3 mẹo nhà bếp cho bà nội trợ thông thái

Chỉ với vài mẹo nhà bếp nhỏ sau đây, Tiếp Thị Gia Đình tin bạn sẽ trở thành người nội trợ đảm đang và thông thái trong ngôi nhà của mình

Vì sao luộc khoai tây nên để nguyên vỏ?

meo nha bep hinh anh 01Không chỉ giúp món ăn có vị thơm ngon lạ miệng, vỏ khoai tây cũng đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe nếu như được chế biến đúng cách. Theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, việc ăn luôn vỏ khoai tây sẽ giúp cung cấp cho cơ thể một lượng kali, sắt, vitamin B-3 dồi dào. Đặc biệt, đối với những chị em nội trợ bận rộn, giữ luôn cả vỏ khi luộc khoai tây là cách tiết kiệm thời gian đơn giản nhất. Sau khi luộc chín, vỏ khoai tây cũng rất dễ bóc. Mẹo nhà bếp này có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và cũng không phải chuẩn bị dụng cụ để gọt vỏ khoai khi chế biến các món ăn.

Công dụng bất ngờ từ nước đá

meo nha bep hinh anh 02

• Tưới cây cảnh: Những chậu cây để bàn rất dễ bị tràn nếu bạn tưới nước. Để khắc phục, bạn hãy đặt vài viên đá vào đất trong chậu để chúng tan dần.

• Làm dịu đôi mắt: Nếu không có dưa chuột, bạn hãy dùng mảnh vải mềm để bọc đá rồi thoa đều lên vùng mắt khoảng 15 phút.

• Giúp trẻ uống thuốc dễ dàng hơn: Trước khi uống thuốc, cho bé ngậm một ít nước đá để làm tê và đánh lừa vị giác, bé sẽ không thấy thuốc đắng.

• Cọ rửa lọ thủy tinh miệng hẹp: Bạn lắc đều hỗn hợp muối hột, đá viên và vài lát chanh trong lọ để làm sạch vết bẩn.

• Giúp quần áo không bị nhăn nhúm khi giặt: Nếu bạn sợ quần áo của mình sẽ bị nhăn sau khi giặt, hãy cho một vài viên đá vào công đoạn sấy nhé.

Cách ngăn chuối nhanh hỏng

meo nha bep hinh anh 03Chuối thường nhanh chín và dễ hỏng trong 1–2 ngày. Điều đó là do lượng ethylene, có tác dụng thúc chín trái cây tự nhiên, có trong chuối. Để ngăn chuối sản sinh ethylene nhằm bảo quản được lâu hơn, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh cuống nải chuối. Nếu phần cuống nải quá to, bạn hãy xẻ nải chuối thành từng cụm để dễ thao tác.

Hãy ghi chép những mẹo nhà bếp này vào một cuốn sổ tay để khi cần thì lấy ra dùng nhé.

Mục Home – Bí quyết / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua