Học bí quyết chọn thịt và trứng sạch của các chuyên gia ẩm thực

Thịt và trứng là thực phẩm quan trọng trong bữa ăn gia đình. Làm cách nào để chọn mua những thực phẩm sạch này? Cùng học bí quyết chọn thịt và trứng sạch của các chuyên gia ẩm thực nhé

Chương trình “Thực phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống” do Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) tổ chức diễn ra tại Q. 7, TP. HCM vào đầu tháng 12 vừa qua đã thu hút đông đảo các bà nội trợ đến tham gia, tìm hiểu. Tại ngày hội, những chuyên gia ẩm thực hàng đầu cũng đã chia sẻ với Tiếp Thị Gia Đình về bí quyết chọn thịt và trứng sạch… đảm bảo bữa ăn vừa ngon vừa an toàn.

CHỊ KIM OANH – GIÁM KHẢO VUA ĐẦU BẾP

bi quyet chon thit hinh anh 01Bí quyết chọn thịt heo là bạn đừng chọn loại quá nhiều nạc hay thịt quá đỏ. Thịt sậm là lợn được vỗ lớn và phù phép bằng hóa chất. Ngoài ra, bì lợn ngon thường trắng, mỏng, lỗ chân lông nhỏ. Với thịt gà, bạn chọn loại có da mỏng, lỗ chân lông nhỏ nhưng ngược với thịt lợn, bạn nên chọn thịt gà có màu hơi đậm. Thịt gà màu trắng bệch dễ bị bơm nước. Với trứng, bạn chọn trứng đã được kiểm dịch, có xuất xứ rõ ràng.

CHỊ PHAN THẮNG THÁI HOÀ – TOP 3 VUA ĐẦU BẾP NĂM 2013

bi quyet chon thit hinh anh 02Bí quyết chọn thịt, trứng của tôi là chọn nhà cung cấp có tiếng, có thực phẩm xuất khẩu ra nước ngoài. Tôi nghĩ, nếu đã xuất ra nước ngoài thì sản phẩm phải đảm bảo sạch, an toàn mới được chấp nhận. Ngoài ra, khi mua thịt, tôi có thói quen lựa thịt có màu sắc tươi hồng, không nhớt. Nếu thịt có màu thâm, nhớt, có thể đó là thịt cũ được làm mới bằng hóa chất.

ĐẦU BẾP VÕ QUỐC – ĐẠI SỨ VĂN HOÁ ẨM THỰC VIỆT NAM 

bi quyet chon thit hinh anh 03Khi kho với tỏi, thịt sẽ bốc đúng mùi gốc. Do đó, nếu nghi ngờ thịt không sạch, bạn thử cắt miếng nhỏ, đem kho với tỏi. Thịt bốc mùi lạ, hôi là thịt đã “no” hóa chất khi chăn nuôi, giết mổ, bảo quản. Song, chẳng có người nội trợ nào có thời gian, tiền bạc để mua, thử nghiệm và đổ đi. Vì thế, ngay từ đầu, bạn nên mua thịt sạch, có nguồn gốc rõ ràng. Riêng tôi, tôi đã tin cậy mua thịt có kiểm dịch trong siêu thị và mua thịt gà, trứng gà CP từ nhiều năm nay.

ANH CHÁNH TRẦN, BLOGGER ẨM THỰC NỔI TIẾNG VỚI CÁC MÓN BÁNH ÂU

bi quyet chon thit hinh anh 04Trứng dùng để làm bánh không chỉ phải sạch, an toàn, được kiểm dịch mà phải đồng đều về kích cỡ để đúng liều lượng nguyên liệu trong bánh. Tôi chọn trứng sản xuất theo quy trình khép kín, có lớp vỏ sạch sẽ, không dính tạp chất để ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Trứng ngon sẽ có lòng đỏ sậm màu, đặc còn trứng có lòng đỏ vữa là trứng không an toàn hoặc trứng giả, bạn nên bỏ đi để không ảnh hưởng đến chất lượng bánh và sức khỏe người ăn.

Ở Việt Nam có thịt, trứng sạch không?

bi quyet chon thit hinh anh 05“Với thịt lợn, thịt gà, trứng gà, bạn có thể yên tâm khi sử dụng thực phẩm được sản xuất từ mô hình 3F của C.P. Việt Nam”, các chuyên gia ẩm thực Kim Oanh, Thái Hòa, Võ Quốc và Chánh Trần đồng tình.

3F (Feed-Farm-Food) là mô hình chăn nuôi khép kín của C.P. Việt Nam, đảm bảo cung cấp thịt heo, thịt gà, trứng sạch và an toàn nhờ sự minh bạch về nguồn gốc thức ăn, quy trình chăn nuôi, giết mổ, bảo quản và phân phối thực phẩm. Cụ thể:

“Feed”— thức ăn chăn nuôi được đảm bảo đầy đủ các yếu tố về cân đối dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển của vật nuôi và giảm thiểu ô nhiễm môi trường qua chất thải.

“Farm”— tức trang trại chăn nuôi phát triển theo quy mô công nghiệp, vật nuôi được bố trí trong điều kiện trại kín, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh, sử dụng điều hòa nhiệt độ làm mát nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

“Food” chính là thịt đã đến tay người tiêu dùng gồm thịt tươi, thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, lạp xưởng. Các thực phẩm của C.P. Việt Nam được quản lý nguồn gốc nghiêm ngặt, quá trình nuôi sử dụng thức ăn sạch và hoàn toàn không chứa chất tạo nạc hay bất kỳ hóa chất nào nằm trong danh mục chất cấm của Cục Chăn nuôi.

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm theo tiêu chuẩn 3F, sạch từ trang trại tới bàn ăn tại hệ thống cửa hàng C.P. Việt Nam:

• 186 Nguyễn Lương Bằng Khu phố Riverside, Q.7

• 77A Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình

• Maximark 3-2, TP.HCM

Mục Home – Bí quyết / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua