Chuẩn bị Giáng Sinh chỉ với 1 triệu đồng

Giáng Sinh là dịp sum họp của mọi gia đình quây quần bên nhau. Tiếp Thị Gia Đình mách bạn một số mẹo chuẩn bị Giáng Sinh cho gia đình chỉ với 1 triệu đồng

Chúng ta hãy đưa không khí rộn rã của mùa Giáng Sinh vào mái ấm của mình bằng việc trang hoàng nhà cửa với cây thông, hang đá hay chỉ đơn giản là vòng hoa lá và dây kim tuyến nhấp nháy trong ánh đèn chớp. Vào đêm lễ hội, cả nhà quây quần bên bàn tiệc ấm cúng…

Ngân sách 1 triệu đồng để chuẩn bị Giáng Sinh có thể phân bổ như sau: trang trí nhà cửa (300.000 đồng), tiệc nhẹ (300.000 đồng), hai phần quà tặng con (300.000 đồng) và vui chơi (100.000 đồng).

CHỌN QUÀ CHO CON

chuan bi giang sinh hinh anh 02

Bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển quà Giáng Sinh để tạo bất ngờ cho con

Bạn nên hỏi trước xem các bé ao ước gì để chọn món quà phù hợp. Trẻ sẽ thích thú hơn khi món quà ấy do ông già Noël chuyển đến. Nhiều cửa hàng bán quà có tặng kèm dịch vụ chuyển quà với hóa đơn từ 200.000 đồng.

BỮA TIỆC GIÁNG SINH

Bữa tiệc Giáng Sinh có thể đơn giản chiếc bánh khúc cây và 1–2 món mà cả nhà yêu thích. Thực đơn gợi ý cho bạn là món súp (súp gà, súp ngô, súp thịt…), món rán (cánh gà, chả giò)…

Sẽ thú vị hơn nếu bạn có những biến tấu nho nhỏ cho bàn tiệc như tạo hình người tuyết từ trứng hoặc bánh mì sandwich. Hiện các loại bánh khúc cây 1–2 tấc đặc trưng cho Noël bán tại siêu thị Big C giá khoảng 85.000–150.000 đồng/cái.

chuan bi qua giang sinh hinh anh 03

Ban đừng quên món bánh khúc cây truyền thống khi chuẩn bị Giáng Sinh nhé

Nếu khéo tay, bạn có thể tự làm bánh Giáng Sinh cho gia đình thưởng thức hay tặng bạn bè, hàng xóm. Hãy chọn những công thức làm bánh đơn giản để các thành viên trong gia đình, nhất là bé yêu, góp tay phụ nhào bột, trang trí bánh.

TRANG TRÍ NHÀ CỬA

Cây thông cao 1,5m có gắn sẵn những quả châu đỏ, ngôi sao kim tuyến trên ngọn cây, kèm 1 dây kim tuyến trang trí bán tại siêu thị Big C có giá khoảng 300.000 đồng/cây. Nếu thích tự trang trí, bạn mua cây thông (dưới 200.000 đồng/cây) và đồ trang trí theo ý riêng như ông già Noël, trái châu, dây kim tuyến… (khoảng 100.000 đồng). Đặc biệt hơn, bạn có thể cùng các con gói quà, làm thiệp, vẽ những hình thú đáng yêu gắn lên cây thông, như vậy sẽ bớt được vài khoản mua, lại tăng niềm vui chung.

chuan bi giang sinh hinh anh 04

Bé sẽ thích thú hơn khi tự trang trí cây thông để chuẩn bị Giáng Sinh cho gia đình

Bạn cũng có thể thuê những cây thông cầu kỳ hơn. Với chiều cao cây 1,2–2m, giá thuê từ 200.000 – 300.000 đồng/cây/tuần. Một sự lựa chọn khác là bạn tự làm hang đá từ những vật liệu đơn giản như giấy bạc, bao xi măng, thùng các−tông và vật trang trí. Có thể trang trí thêm một bộ tượng nhỏ có giá 70.000 – 150.000 đồng, dây đèn chớp giá 15.000 – 30.000 đồng/sợi.

VUI CHƠI

Sau khi dùng tiệc, cả gia đình cùng xem một bộ phim Giáng Sinh có ý nghĩa về tinh thần ngày lễ Thánh hoặc đi dạo phố ở các xóm đạo, trung tâm thương mại… vì những nơi này thường trang hoàng lộng lẫy và có nhiều trò chơi thiếu nhi. Chắc hẳn các bé sẽ thích thú nếu được diện thêm bộ quần áo Noël, giá 50.000 – 80.000 đồng/bộ hay nón Noël giá 5.900 đồng/cái.

Bạn nhớ mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình. Đúng đêm Noël thường xảy ra kẹt xe nên gia đình bạn có thể sắp xếp đi dạo phố từ chiều hoặc trước lễ vài ngày.

chuan bi giang sinh hinh anh 05

Đừng bỏ lỡ những điểm đến thú vị mùa Giáng Sinh cho gia đình nhé

THÔNG TIN THÊM:

♦ Địa chỉ mua sắm đồ trang trí Giáng Sinh:

» Hà Nội: phố Hàng Mã và phố Lương Văn Can.

» TP. HCM: đường Hai Bà Trưng (gần nhà thờ Tân Định), đường Hải Thượng Lãn Ông, Q. 5.

» Đà Nẵng: đường Hùng Vương, Điện Biên Phủ.

♦ Những công việc chuẩn bị Giáng Sinh là dịp để bé yêu của bạn phát huy óc sáng tạo, thẩm mỹ và biết trân trọng tình cảm gia đình. Vì vậy, bạn hãy tạo cơ hội để bé cùng tham gia càng nhiều càng tốt.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua