Chăm sóc da với dầu bơ, cách giúp da mịn màng mùa đông

Nếu bạn ngại đắp mặt nạ bơ cho da vì lỉnh kỉnh, phức tạp, chăm sóc da với dầu bơ sẽ là lựa chọn thay thế lý tưởng. Chiết xuất từ quả bơ, dầu bơ có mùi nhẹ hơn nhiều so với dầu dừa

Dầu bơ là nguồn dinh dưỡng quý báu giúp làn da của bạn đẩy lùi những ảnh hưởng của thời tiết mùa đông. Dầu bơ chứa hàm lượng lớn chất đạm và chất béo không bão hòa omega−3. Bên cạnh đó, chúng rất giàu vitamin A, D và E, cùng lecithin, kali, tất cả đều là “thức ăn” cho làn da khỏe mạnh.

cham soc da voi dau bo hinh anh 02

Dầu bơ là lựa chọn tốt để thay thế các loại mặt nạ bơ cầu kỳ

Điểm nổi bật nhất trong dầu bơ là hàm lượng cao sterolin – một chất béo hữu cơ có nguồn gốc thực vật. Theo các nhà nghiên cứu, sterolin có khả năng làm giảm các đốm nâu lão hóa do tuổi tác. Dầu bơ còn chữa lành các tổn thương do nắng, cải thiện vết sẹo và đặc biệt giúp làm mềm da, dưỡng ẩm sâu cho làn da khi đông về.

Các nhà khoa học còn phát hiện dầu bơ dễ dàng hấp thu vào các mô sâu, làm tăng đáng kể lượng collagen trong da, giúp duy trì làn da đàn hồi, mềm mịn. Nó cũng làm giảm tình trạng khô và ngứa ở các bệnh nhân vẩy nến, eczema, người bị bỏng da, cháy nắng.

Dầu bơ giữ ẩm tốt như vậy vì chúng rất giàu a−xít oleic, thành phần a−xít béo của dầu bơ chứa tới 63% a−xít oleic.

CÁC CÁCH CHĂM SÓC DA VỚI DẦU BƠ

cham soc da voi dau bo hinh anh 03

Có nhiều cách để chăm sóc da với dầu bơ

Dưỡng ẩm da mặt buổi tối

Rửa sạch mặt. Khi mặt còn ẩm, bạn lấy chút dầu bơ chấm lên trán, hai bên má và cằm. Dùng ngón tay tán đều, massage để dầu thấm đều. Để qua đêm.

Dưỡng ẩm vùng da mắt

Dầu bơ có thể thay thế cho kem dưỡng mắt. Lấy chút dầu ra đầu ngón tay, massage quanh vùng mắt. Bạn cũng có thể cho một ít dầu bơ vào miếng bông để tẩy trang vùng da mắt.

Điều trị da khô, thô ráp

Sau khi tắm, bạn trộn dầu bơ với dầu ô−liu, có thể thêm vài giọt tinh dầu như hoa nhài, hoa oải hương… và dùng như kem dưỡng da. Thoa hai lần/ngày giúp cung cấp độ ẩm, trẻ hóa làn da.

Trị gàu cho da đầu

Bạn cho 2 thìa canh dầu bơ, 2 thìa canh dầu thầu dầu vào một cái bát. Làm ấm hỗn hợp này trong lò vi sóng. Khi tóc ướt, bạn xoa dầu nóng này lên da đầu, để qua đêm. Gội đầu vào sáng hôm sau. Nếu sợ dính dầu ra gối, bạn có thể trùm mũ tắm. Cách này không chỉ giúp tóc mềm mại, giảm khô, mà còn hiệu quả trong việc điều trị da đầu bị gàu, ngứa.

cham soc da voi dau bo hinh anh 04Làm mặt nạ dưỡng da

Bạn đánh tan nửa quả bơ, trộn thêm 1 thìa cà−phê dầu bơ. Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp này lên mặt, chờ 15 phút. Dùng khăn ấm lấy hết bơ trên mặt, rửa sạch với nước ấm.

Trị da lão hóa, đốm nâu, không đều màu

Trộn 2 thìa canh dầu bơ với 2 thìa canh dầu thầu dầu. Massage lên làn da, đặc biệt là vị trí có nhiều đốm nâu. Để ít nhất 15 phút và rửa lại với nước ấm.

MÁCH BẠN

cham soc da voi dau bo hinh anh 05

Hãy trữ sẵn dầu bơ trong nhà để có làn da mềm mại, mịn màng

♦ Trước khi chăm sóc da với dầu bơ, bạn nên thử xem mình có bị dị ứng với dầu này không bằng cách thoa vài giọt dầu bơ lên mặt trong cánh tay và theo dõi trong 24 giờ.

♦ Để tăng hiệu quả làm đẹp, bạn nên sử dụng dầu bơ trong chế độ ăn hàng ngày thay cho dầu thực vật khác. Dầu bơ phù hợp để trộn salad, làm gia vị chấm thịt cá hay quết lên bánh ngọt kiểu Tây. Cũng có thể dùng dầu bơ để chiên, xào, nấu ở nhiệt độ cao, nhất là khi chiên các món cá và gà.

♦ Bạn có thể mua dầu bơ tại hệ thống Sunflower Market hoặc mua trực tuyến tại website http://market.sunflower.vn. Giá 250.000 đồng/250ml.

THIÊN MINH

Mục Nhan sắc/Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua