3 phương pháp chống nắng hữu hiệu cho trẻ nhỏ

Một ngày nắng vàng rực rỡ luôn thích hợp cho những buổi dã ngoại. Tuy nhiên vui chơi dưới ánh nắng mặt trời gay gắt cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho trẻ nhỏ

Để bảo vệ trẻ khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời gay gắt, các bậc cha mẹ nên trang bị những phương pháp chống nắng hữu hiệu cho con sau đây:

KEM CHỐNG NẮNG

phuong phap chong nang hinh anh 01 Phương pháp chống nắng hữu hiệu nhất vẫn là kem chống nắng. Bạn nên tìm mua loại kem chống nắng chống được tia UVA và UVB cùng chỉ số chống nắng SPF cao. Kem chống nắng hoạt động theo cơ chế phân tán và phản chiếu ánh nắng ra khỏi da vì vậy, khi trẻ tham gia các hoạt đồng ngoài trời như dã ngoại, đi bơi… hãy thoa cho trẻ loại kem chống nắng lâu trôi.

Thoa trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (khoảng 20 phút), tạo điều kiện để kem chống nắng có thể thẩm thấu vào da. Đảm bảo các vùng da như mặt, tai, cổ hay đầu gối, gót và mu bàn chân của trẻ đều được che phủ cẩn thận bằng kem chống nắng. Kem chống nắng nên được thoa thêm sau mỗi 2 giờ, đặc biệt là sau khi bơi lội hoặc hoạt động ra mồ hôi quá nhiều.

KÍNH RÂM

phuong phap chong nang hinh anh 02Hầu hết mọi người đều không biết rằng mắt cũng có thể bị cháy nắng y như da. Những tổn thương vĩnh viễn có thể gây nên cho con người nếu mắt bị phơi nắng quá lâu. Phương pháp chống nắng cho đôi mắt của trẻ là đeo kính râm từ khoảng 10 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều nếu trẻ phải hoạt động ngoài trời.

NGHỈ NGƠI TRONG BÓNG RÂM

Không nên cho trẻ ở dưới nắng quá lâu vì điều này gây tổn thương đến làn da của trẻ. Hãy đưa trẻ vào nơi râm mát ngay khi trẻ có dấu hiệu đau đầu, choáng hay say nắng.

Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời không hoàn toàn gây hại cho trẻ khi bạn thực hiện đúng các bước sau đây:

• Cho trẻ thoa kem chống nắng

• Uống nhiều nước và yêu cầu trẻ nghỉ ngơi trong bóng mát khi cảm thấy mệt

• Đừng quên cho trẻ dùng kính mát để bảo vệ mắt.

phuong-phap-chong-nangTrong tháng 12 này, Oriflame mang đến ưu đãi bất ngờ dành cho các vị phụ huynh. Hãy bảo vệ con yêu của bạn dưới ánh nắng chói chang cùng Sunzone với công thức lâu trôi và chống nắng vô cùng hiệu quả.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: www.oriflame.com.vn

Hotline: 08 3845 0452, ext. 207 hoặc 094 248 8821.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua