Đến biển La Gi ngủ lều bên sóng biếc

Sau ba giờ ngồi xe từ Sài Gòn, tôi đã có mặt tại bãi cắm trại Coco Beachcamp bên bờ biển La Gi. Địa điểm quen thuộc trở nên thú vị với tôi trong chuyến đi này

Nhờ đã gọi điện thoại đặt trước, nên khi chúng tôi đến nơi, lều trại đã được cắm gọn gàng với đầy đủ chăn, gối và quạt điện. Lều của chúng tôi nằm trên bãi cát phía cuối khu cắm trại, sát với những hàng dương xanh và phía trước là bãi muống biển trổ hoa tím biếc.

Ngày tôi đến, biển La Gi không trong vắt nhưng vẫn hấp dẫn với bờ cát trắng trải dài. Những chiếc chong chóng tre rực rỡ màu sắc, những tấm lưới đánh cá, ghế xích đu, ghế nghỉ nhờ bàn tay trang trí của con người cũng duyên dáng hơn.

ĐÊM DỊU ÊM

Hơn sáu giờ tối, tiếng nhạc vang rộn hòa vào tiếng sóng biển, tiếng gió xào xạc tán dừa khô. Cạnh quầy bar nhỏ ngoài trời, anh chàng DJ lắc lư, nhịp nhàng điều chỉnh nhạc khiến không khí trở nên sôi động, làm mọi người hào hứng nhún nhảy theo.

bien la gi hinh anh 02

Đêm về trên bãi biển La Gi

Chúng tôi chọn một bàn gỗ nhỏ ở bờ cát để chuẩn bị bữa BBQ. Món ăn chỉ đơn giản là ghẹ nướng, thịt nướng rau củ mà ai cũng tấm tắc khen ngon. Sau khi chúng tôi thưởng thức xong bữa tối, mọi thanh âm cũng trầm xuống, chỉ còn tiếng guitar bập bùng từ một nhóm bạn trẻ bên đống lửa sát bờ biển. Đây chính là lúc tôi cảm nhận rõ hơi thở của biển, ánh nhìn của mảnh trăng non lơ lửng giữa trời đêm huyền hoặc.

bien la gi hinh anh 03

Món ghẹ nướng hấp dẫn

Đêm về khuya chỉ còn tiếng sóng thì thầm cùng tiếng gió như lời ru êm đềm. Trong chiếc lều bạt, giấc ngủ cũng đến với tôi thật nhanh chóng.

NGÀY BÌNH DỊ

Năm giờ sáng, bình minh lên trên biển La Gi. Không muốn bỏ lỡ bất cứ khung hình nào, tôi mang theo máy ảnh rời lều của mình, thả đôi chân trần trên nền cát mát mịn.

bien la gi hinh anh 04

Người dân làng chài trên biển lúc bình minh

Rất đông bạn trẻ đã xuống biển tắm sớm, ngắm bình minh, người dân chuẩn bị cho ngày làm việc mới. Tôi đi dọc bờ biển xuống phía làng chài cách đó không xa. Những chiếc ghe đánh bắt gần bờ của ngư dân bắt đầu trở về sau một đêm lênh đênh bám biển. Từng tấm lưới nặng trĩu cá tôm được chuyển sang thuyền thúng để vào bờ. Khi lưới vào đến bờ, phụ nữ trong làng bắt đầu việc thu gỡ và phân loại cá tôm của mình.

bien la gi hinh anh 05

Chuẩn bị đưa cá về nhà máy chế biến

Làng chài càng lúc càng đông đúc với tiếng trao đổi mua bán, chuyện trò rôm rả. Và tôi sẽ luôn nhớ buổi sớm mai bình yên bên bãi biển La Gi trong chuyến đi đầy trải nghiệm này.

THÔNG TIN THÊM

♦ Thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận, cách TP. HCM khoảng 150km. Để đi thẳng tới bãi biển La Gi, bạn có thể liên hệ nhà xe Mỹ Loan, điện thoại 091 838 9444; hoặc xe dịch vụ của anh Chiến: 090 313 7143.

♦ Khu cắm trại Coco Beachcamp thuộc thị xã La Gi. Giá thuê lều ở đây là 150.000 đồng/người/ngày. Để đặt chỗ, bạn liên hệ số điện thoại 090 309 3262. Nếu có sẵn lều, bạn có thể thuê chỗ ở Coco Beachcamp hoặc tại khu cắm trại của Cam Bình resort sát bên để dựng lều.

♦ Chợ hải sản trên bãi biển ở làng chài bán đồ rất tươi ngon và rẻ. Muốn thưởng thức luôn, bạn có thể thuê người dân chế biến với giá 10.000 đồng/1kg.

Bài: HẢI YẾN

Mục Du lịch/Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua