Để gương mặt V line nên gọt mặt hay độn cằm

Không chỉ trong showbiz, gương mặt V line cũng đang tạo cơn sốt trong đời thường. Cùng tìm hiểu 2 phương pháp thẩm mỹ để sở hữu gương mặt V line thời thượng

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Hoàng, Thẩm mỹ viện Hoàng Anh, cho biết tùy theo cấu tạo gương mặt mà phương pháp gọt mặt hay độn cằm sẽ phù hợp để giúp bạn sở hữu gương mặt V line. Hãy tìm hiểu thật kỹ hai phương pháp này trước khi áp dụng, bạn nhé!

GỌT MẶT

Gọt mặt kéo dài 1–2 giờ và làm một lần cho vĩnh viễn. Bác sỹ sẽ tác động vào ba vùng xương hàm, cằm và gò má để khuôn mặt to bành, hàm rộng, hơi thô trở nên thon nhọn hơn từ vành tai về phía cằm và thanh thoát ở mọi góc nhìn đúng chuẩn gương mặt V line.

Đối tượng: Người mặt tròn, vuông, chữ điền hoặc mặt không cân đối muốn mặt thon gọn hơn.

Thực hiện:

guong mat vline hinh anh 02

Phương pháp gọt cằm giúp gương mặt thon gọn hơn

− Bác sỹ xem cấu tạo khung xương mặt bạn để đưa ra những kiểu cằm phù hợp.

− Yêu cầu bạn tiến hành xét nghiệm máu, kiểm tra các bệnh liên quan đến răng, hàm, mặt rồi chụp X–quang để khám tổng quát xương hàm.

− Gây mê nhẹ.

− Rạch đường nhỏ trong khoang miệng rồi dùng công cụ chuyên dụng để cọ, mài nhỏ xương hàm hai bên theo V line.

− Khâu vết mổ bằng chỉ tiêu. Sau đó, bạn nghỉ ngơi ít nhất một tuần, tránh hoạt động nặng. Một tháng sau, bạn có thể sinh hoạt bình thường.

Lưu ý: Hãy chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, bác sỹ có tay nghề cao để tránh tình trạng cằm không cân, bị bóng, lộ hoặc nhiễm trùng.

Chi phí: 50–70 triệu đồng/ca.

ĐỘN CẰM

Kỹ thuật này đơn giản hơn so với gọt mặt. Thời gian thực hiện khoảng 45 phút và thời gian sử dụng là vĩnh viễn. Bác sỹ dùng chất liệu độn là implant có cấu tạo như sụn nhân tạo hoặc sụn tự thân được gọt theo hình dáng cằm để độn vào phần dưới của cằm, khiến mặt dài hơn, tạo dáng gương mặt V line.

Đối tượng: Người khiếm khuyết ở cằm như cằm lẹm, ngắn, cằm thụt lùi, gương mặt thiếu chiều dài và hụt vùng cằm.

Thực hiện:

guong mat vline hinh anh 03

Độn cằm giúp kéo dài chiều dài gương mặt

− Bác sỹ thăm khám lần cuối rồi sát khuẩn vùng cằm.

− Vẽ và định hình cằm của bạn rồi gây tê.

− Tiến hành tiểu phẫu. Bác sỹ sẽ rạch đường nhỏ trong miệng để đưa miếng độn vào rồi dùng tay điều chỉnh miếng độn vào vị trí mong muốn.

− Khâu vết mổ bằng chỉ tiêu. Sau khi phẫu thuật, bạn tránh tác động mạnh đến vùng này trong tuần đầu, nằm thẳng để không làm lệch miếng độn, không tiếp xúc với nước để tránh ảnh hưởng vết mổ.

Lưu ý: Vết thương sau khi mổ có thể đau rát và khó chịu. Hãy chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để an toàn, tránh sưng và viêm.

Chi phí: Khoảng 15–25 triệu đồng/ca.

ĐỊA CHỈ THAM KHẢO

» Hà Nội: Viện Thẩm mỹ Quốc tế Dr. Hana Hà Nội 456−458 Trần Khát Chân, Q. Hai Bà Trưng.

» Đà Nẵng: Thẩm mỹ viện Bác sỹ Nhân, 47 Nguyễn Thị Minh Khai.

» TP. HCM: Thẩm mỹ viện Hoàng Anh, 759 Lê Hồng Phong, P. 12, Q. 10.

» Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu, 32D Thủ Khoa Huân, P. Bến Thành, Q. 1.

Mục Nhan sắc/Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua