4 quy luật phối layer không bao giờ nhàm chán

Phụ nữ ai cũng biết cách phối một chiếc đầm hoa cùng áo khoác denim hay sơ-mi trắng bên trong blazer, nhưng những quy luật mới dành riêng phối layer, bạn đã biết hết chưa?

Những ngày cuối năm chính là cơ hội thích hợp cho xu hướng layering (phối hợp nhiều lớp). Từ đầm dạ tiệc phối cùng quần, áo crop top bên ngoài sơ-mi, và một trong những item hot nhất mùa thu đông 2015 – áo lụa cột nơ (pussy bow) phối cùng khoác len chui đầu, nhiều quy luật phối layer đang tạo nên một cơn sốt mới, ấn tượng và táo bạo hơn.

Các nàng hãy nhớ nhé, một cô gái biết phối layer là một cô gái không bao giờ nhàm chán. Dưới đây là những gợi ý cơ bản dành cho người mới bắt đầu.

ÁO CỔ LỌ CÙNG ĐẦM

2015-4-quy-luat-phoi-layer-khong-bao-gio-nham-chan-hinh-anh-01

Mẫu thiết kế của Delpozo

Hãy nghía qua sàn diễn thu đông của Tanya Taylor, Veronika Heilbrunner hay Delpozo, bạn sẽ thấy sự kết hợp đầy thú vị của áo cổ lọ ôm sát bên dưới một chiếc đầm – từ đầm lụa, baby doll cho đến đầm chữ A đơn giản. Màu sắc đối lập của áo cổ lọ làm nền hiệu quả cho “nhân vật chính” là chiếc đầm, khiến combo này trở nên cực kỳ thanh lịch.

ĐẦM DẠ TIỆC CÙNG QUẦN

2015-4-quy-luat-phoi-layer-khong-bao-gio-nham-chan-hinh-anh-02

đàm dạ tiệc phối cùng quần ống đứng của Giambattista Valli

Sự phối hợp đặc biệt hiệu quả của bộ trang phục này đang nhận được rất nhiều sự chú ý của giới mộ điệu thời trang thế giới. Chúng khiến người mặc trông vô cùng hiện đại, nhưng vẫn không làm mất đi vẻ sang trọng vốn có.

2015-4-quy-luat-phoi-layer-khong-bao-gio-nham-chan-hinh-anh-03

Chiếc đầm dạ tiệc cầu kỳ được phối cùng quần ống rộng trên sàn diễn Tibi, Jil Sander

ĐẦM LIỀN ÁO (SHIRTDRESS) VÀ CHÂN VÁY

2015-4-quy-luat-phoi-layer-khong-bao-gio-nham-chan-hinh-anh-04Cách phối layer này Dành riêng cho những fashionista yêu thích sự sáng tạo không biên giới. Những quy tắc cũ bị phá bỏ, nhường chỗ cho một combo đầy táo bạo, sử dụng chiếc shirtdress phối cùng chân váy ấn tượng.

2015-4-quy-luat-phoi-layer-khong-bao-gio-nham-chan-hinh-anh-05Bạn có thể tham khảo các bộ sưu tập xuân hè vừa qua của Peter Som hay Michael Kors

ÁO BLOUSE CÙNG ÁO LEN CHUI ĐẦU

2015-4-quy-luat-phoi-layer-khong-bao-gio-nham-chan-hinh-anh-06

Một mẫu phối layer của Gucci

Đây là một cách phối layer khác có phần cổ điển hơn nhưng với những ”gia vị” mới mẻ. Các nhà mốt danh tiếng như Gucci, Bottega Veneta đều chọn combo này nhằm nhấn mạnh nét đẹp cổ điển, nhã nhặn và đầy nữ tính của người phụ nữ. Lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 1970, áo blouse với phần nơ mềm rủ bên dưới áo khoác len họa tiết đặc biệt được Gucci lăng xê mạnh mẽ.

Bài: VÂN ANH LẠI

Mục Thời trang / Tiếp Thị Gia Đình

 

Đừng bỏ qua