Noel đi đâu chơi ở các nước châu Á?

Mùa lễ thánh tại các nước châu Á có gì khác Việt Nam? Tiếp Thị Gia Đình sẽ gợi giúp bạn Noel đi đâu chơi tại các nước châu Á nhé

Noel đi đâu chơi ở nước châu Á? Bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình một chuyến đi Philippines với nhà thờ cổ, lễ hội lồng đèn khổng lồ; Singapore với các chương trình biểu diễn nghệ thuật hoặc Hàn Quốc với muôn ngàn bông tuyết.

LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG TẠI PHILIPPINES

Philippines là nước có cộng đồng Công giáo lớn thứ ba trên thế giới và có nhiều người theo đạo Công giáo nhất ở châu Á. Vì thế, đây là mùa lễ hội được chào đón nhất ở quốc gia này. Bạn có thể lựa chọn Philippines là điểm đến đón giáng sinh ở châu Á cho gia đình mình.

Noel di dau hinh anh 01

Lễ hội đèn lồng khổng lồ ở thành phố San Fernando, thủ đô Giáng Sinh của Philippines

Ở Philippines, tháng 12 là thời điểm mát mẻ nhất trong năm. Đến đây, Noel đi chơi ở đây, bạn sẽ có dịp ngắm những ngôi nhà trang trí lộng lẫy, hòa mình vào các cuộc diễu hành đèn lồng và mua sắm trong khu chợ Giáng Sinh náo nhiệt.

Nếu muốn tham dự lễ hội lồng đèn khổng lồ với những chiếc đèn lồng cao từ 7–10m, bạn hãy đến thành phố San Fernando, tỉnh Pampanga, cách Manila khoảng 70km vào thứ Bảy cuối cùng trước lễ Giáng Sinh. Chính nhờ có lễ hội này, nơi đây được mệnh danh là “thủ đô Giáng Sinh” của Philippines. Nếu là tín đồ shopping, bạn chọn hai trung tâm mua sắm SM City Manila và Mall of Asia ở thủ đô Manila. Nơi đây còn có nhiều nhà thờ đẹp theo kiến trúc Tây Ban Nha.

Noel di dau hinh anh 02

Nhà thờ Imus ở Imus, tỉnh Cavite, Philippines

Đến Philippines, bạn đừng quên nếm thử món adobo (thịt ngâm gia vị), món Lechón (heo sữa nướng), gà nướng Mang Inasal và món kare-kare làm từ thịt, đuôi và nội tạng bò hầm với rau củ và nước sốt đậu phộng.

THÔNG TIN THÊM

♦ Giá vé máy bay khứ hồi đi Philippines khoảng 450 đô-la Mỹ, bao gồm phí hành lý, thời gian bay khoảng 2 giờ 15 phút. Bạn có thể đặt vé tại: http://www.philippineairlines.com.

♦ Giá khách sạn tại Manila, Philippines vào khoảng 600.000 đồng trở lên.

TƯNG BỪNG MUA SẮM TẠI SINGAPORE

Noel di dau hinh anh 05

Một góc Giáng Sinh ở Singapore

Tại trục đường Orchard nổi tiếng, Noel đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp với hàng chục cây thông cao lớn và những khu mua sắm được trang hoàng lộng lẫy. Các trung tâm mua sắm nổi tiếng như Tangs, Takashimaya, Wisma Atria, ION được trang trí Giáng Sinh rất rực rỡ với những ánh đèn lung linh sắc màu.

Noel di dau hinh anh 03

Trục đường Orchard lấp lánh sắc màu

Ngoài ra, có thể bạn sẽ ngạc nhiên với vịnh Marina nổi tiếng được trang trí ánh sáng lấy cảm hứng từ nước. Tại đây, vào dịp cuối năm sẽ trình diễn pháo hoa, tạo nên không gian lung linh và đầy màu sắc.

Noel di dau hinh anh 04

Vịnh Marina thiết kế ánh sáng lấy cảm hứng từ nước

Lễ Giáng Sinh tại Singapore còn là dịp để bạn đến với nhiều buổi triển lãm nghệ thuật, các buổi biểu diễn ca nhạc hoành tráng và rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Noel di dau hinh anh 06

Tối 31–12, bạn có thể đến vịnh Marina để ngắm pháo hoa và đón giao thừa với người Singapore

Tiệc đón giao thừa sẽ diễn ra tại vịnh Marina vào tối 31–12, với chương trình trình diễn pháo hoa.

THÔNG TIN THÊM

♦ Giá vé khứ hồi đi Singapore tùy thuộc vào mùa và dịp bạn book vé nhưng dao động trong mức vài triệu đồng.

♦ Tại Singapore, bạn có thể thuê khách sạn với giá 70−100 đô-la Mỹ/2 người/đêm. Đây là giá phòng cơ bản cho một số khách sạn phổ thông.

♦ Chi phí ăn uống tại đây khoảng 20 đô-la Singapore/người/ngày.

♦ Phương tiện đi lại chủ yếu là xe buýt, tàu điện ngầm. Bạn không nên đi taxi vì chi phí rất đắt.

GIÁNG SINH TRẮNG Ở HÀN QUỐC

Hàn Quốc là điểm đến lý tưởng để bạn ngắm những bông tuyết trắng xóa trong mùa giáng sinh ở châu Á. Ngoài không khí tưng bừng ở Seoul, bạn có thể đón Giáng Sinh tại Busan. Tại đây, Lễ hội văn hóa Christmas Tree – lễ hội mùa đông lớn nhất Hàn Quốc diễn ra cho đến đầu tháng 1. Trung tâm lễ hội nằm ở Gwangbok-dong. Suốt thời gian diễn ra lễ hội, hàng đêm sẽ có nhiều chương trình biểu diển ca múa nhạc chuyên nghiệp.

Noel di dau hinh anh 07

Hongcheon, một góc nhỏ trong thiên đường mùa đông ở Hàn Quốc

Busan là cảng biển nên đến đây, bạn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng của miền Nam Hàn Quốc và hải sản tươi ngon với giá phải chăng.

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn đến tỉnh Gangwon ở phía Đông Bắc Hàn Quốc. Gangwon được xem là “thiên đường mùa Đông” của xứ sở kim chi. Tại đây có nhiều điểm trượt tuyết và lướt ván tuyết dành cho những ai thích khám phá và trải nghiệm. Bạn có thể ghé thăm Pyeongchang, nơi nổi tiếng vì bộ phim Bản tình ca mùa đông được quay tại đây.

Noel di dau hinh anh 08

Giáng Sinh ở Busan cũng lung linh sắc màu

Nhiều điểm tham quan đặc sắc khác còn nằm rải rác khắp các huyện của tỉnh Gangwon, tiêu biểu như Hongcheon, Hwacheon, Yeongwol…

THÔNG TIN THÊM

♦ Muốn đến Hàn Quốc, bạn phải xin visa. Liên hệ Đại sứ quán Hàn Quốc, tầng 7, tòa nhà Charm Vit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, 107 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM.

♦ Giá vé khứ hồi đi Busan, Hàn Quốc khoảng từ 700 đô-la Mỹ, thời gian bay dự kiến 5–6 giờ. Liên hệ: Vietnam Airlines: www.vietnamairlines.com.

♦ Giá khách sạn tại Busan từ 1 triệu đồng/ngày.

Bây giờ thì bạn đã biết Noel đi đâu ở các nước Châu Á rồi nhé. Hãy bắt tay vào chuẩn bị thôi nào.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua