Nhà thờ Kölner Dom: Linh hồn của người Đức

Người Đức đã có câu nói nổi tiếng rằng nếu đến Đức mà chưa tham quan Kölner Dom thì xem như là chưa tới

Hội chợ Giáng sinh ở trước Kölner Dom

Cologne (Köln), thành phố lớn thứ tư của Đức có lịch sử hơn 2.000 năm, đón chúng tôi vào một chiều nắng ấm. Rời nhà ga chính, ngước mắt lên, chúng tôi bất ngờ trước sự kỳ vỹ của Nhà thờ Kölner Dom (nhà thờ chính tòa Cologne). Đây là một tuyệt tác của kiến trúc, hội họa, điêu khắc và là biểu tượng cho niềm tin Thiên Chúa giáo ở châu Âu.

600 NĂM XÂY DỰNG

Nha tho Kölner Dom hinh anh 04

Một góc của nhà thờ Kölner

Nhà thờ Kölner Dom rộng 45m, dài 144,5m với hai tháp đôi khổng lồ cao 157m. Kölner Dom bắt đầu được xây dựng từ năm 1248, theo phong cách Gothic và mãi tận năm 1880 mới tạm hoàn tất. Kölner Dom bị gián đoạn nhiều lần bởi tin đồn rằng khi công trình này xây xong cũng là ngày tận thế. Do đó, nhà thờ cứ liên tục được sửa chữa cho đến nay.

Lúc tạm xây xong, Kölner Dom là nhà thờ cao nhất thế giới. Thật kỳ diệu, công trình này đã trường tồn sau các cuộc oanh tạc của chiến tranh thế giới II và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1996.

Nhà thờ Kölner Dom cũng cất rất nhiều báu vật, chẳng hạn như cỗ quan tài mạ vàng đính đá quý được tin là chứa hài cốt của ba vị vua trong kinh thánh, hoặc hình ảnh hàng trăm bức tượng thánh thể hiện nhiều cảm xúc khác nhau. Nhà thờ còn có các khung cửa sổ lớn như những trang sách thú vị kể về sự ra đời của chúa Jesus hay ngày chúa hồi sinh.

Nha tho Kölner Dom hinh anh 02

Những cửa sổ lớn trong nhà thờ

Hàng năm, Hội chợ Giáng sinh lớn nhất và nổi tiếng nhất của Đức cũng diễn ra ở quanh quảng trường của Kölner Dom. Khu vực này trở thành thiên đường của ánh sáng, màu sắc và âm thanh. Các lều, shop được dựng lên và bạn có thể ăn bánh mì nướng, uống rượu ấm, hòa cùng niềm vui của người dân ở đây.

Bên cạnh đó, với chỉ vài euro, bạn có thể mua vé để leo lên đỉnh nhà thờ Kölner Dom hoặc tháp chuông để ngắm thành phố và sông Rhine thơ mộng từ trên cao.

THÔNG TIN THÊM

Nha tho Kölner Dom hinh anh 03

Bạn có thể dạo quanh Cologne bằng xe điện

Về visa: Liên hệ Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa liên bang Ðức tại TP. HCM. Ðiện thoại (08)38291967.

Để đến Cologne: Bạn mua vé khứ hồi của hãng Vietnam Airline đến sân bay quốc tế Frankfurt Rhein Main, khoảng 20 triệu đồng/vé khứ hồi. Từ đây, bạn lên tàu cao tốc InterCityExpress (ICE), sau một giờ sẽ đến trung tâm thành phố Cologne.

Nha tho Kölner Dom hinh anh 05

Một công trình ở Cologne

Nha tho Kölner Dom hinh anh 03

Cologne vào mùa đông

Nha-tho-Kölner-Dom-hinh-anh-07

Nước hoa đặc trưng Eau de Cologne

Mục Du lịch / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua