4 ngôi sao quốc tế hết mình cổ động chống AIDS

Những ngôi sao quốc tế này, nổi tiếng và giàu có, nhưng điều đáng quý là họ rất tâm huyết và hết mình theo đuổi các phong trào cổ động chống AIDS

SHERYL LEE RALPH

co dong phong chong AIDS hinh anh 01Nữ diễn viên của sân khấu Broadway đón nhận công việc nâng cao nhận thức về AIDS hết sức nghiêm túc. Cô thành lập D.I.V.A. Foundation năm 1990. Tổ chức phi lợi nhuận này tập trung vào việc khai thác các nguồn lực và phối hợp các hoạt động tuyên truyền phòng chống AIDS. Ralph còn cổ động chống AIDS bằng cách đứng ra làm chương trình hòa nhạc từ thiện thường niên Divas Simply Singing! quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng của dòng nhạc R&B và soul.

MAGIC JOHNSON

co dong phong chong AIDS hinh anh 02Ngôi sao bóng rổ Magic Johnson thường được nhắc đến như câu chuyện thành công kỳ lạ trong cuộc chiến chống AIDS. Từ khi đưa ra tuyên bố gây sốc rằng mình nhiễm HIV năm 1991, anh hăng hái tham gia các hoạt động kêu gọi, cổ động chống AIDS,. Điều kỳ diệu là tình trạng bệnh của anh sau đó được xác định lại là “dưới ngưỡng phát hiện” (do lượng virus trong máu quá thấp).

Không lâu sau khi thông báo về bệnh của mình, Johnson đã thành lập tổ chức Magic Johnson Foundation để hỗ trợ công cuộc đẩy lùi HIV. Trong nhiều năm qua, huyền thoại của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ đã sử dụng danh tiếng để tích cực tuyên truyền và chia sẻ hành trình chiến thắng căn bệnh AIDS của mình.

ALICIA KEYS

  co dong phong chong AIDS hinh anh 03 Nữ ca sỹ – nhạc sỹ da màu này là một trong những nhà hoạt động chống AIDS xông xáo nhất. Năm 2003, Keys đồng sáng lập Keep A Child Alive, một chương trình toàn cầu phục vụ cho việc giúp đỡ và bảo vệ những đứa trẻ nhiễm HIV hoặc có cha mẹ đang mắc căn bệnh thế kỷ. Cụ thể là Keep A Child Alive lo phần chi trả cho việc điều trị.

Sự tham gia của Keys vào tổ chức này nhanh chóng đưa cô trở thành hình tượng nổi bật trong phong trào cổ động chống AIDS. Keys đều đặn đi đến các nước châu Phi để kêu gọi chăm sóc cho các trẻ em bị ảnh hưởng bởi AIDS và đảm nhận vai trò đại sứ của tổ chức AIDS United.

KELLY ROWLAND

co dong phong chong AIDS hinh anh 04

Kelly Rowland không hề xa lạ với Ngày thế giới chống AIDS. Khi còn là thành viên nhóm Destiny’s Child, cô đã cùng với Beyonce và Michelle Williams tham gia vào nhiều hoạt động âm nhạc gây quỹ hỗ trợ giáo dục về HIV và AIDS. Sau khi nhóm nhạc tan rã, Rowland vẫn tiếp tục các hoạt cổ động chống AIDS. Năm 2009, cô từng đến châu Phi xét nghiệm HIV như một cách quảng bá cho việc ngăn ngừa và điều trị bệnh AIDS. Cô đã được bổ nhiệm làm đại sứ của tốt chức hỗ trợ phòng chống AIDS Staying Alive Foundation của MTV.

“Tôi quyết định tham gia các hoạt động vì HIV và AIDS là một vấn đề luôn canh cánh trong lòng tôi. Đã bao nhiêu lần tôi nghe những thống kê về số người nhiễm bệnh mà vẫn luôn bị sốc. Tôi muốn giúp mọi người nhận ra HIV và AIDS không phải ở đâu xa và nó có thể xảy đến với bất cứ ai. Tôi muốn làm tất cả những gì có thể cho việc này”, Rowland tâm sự.

THÔNG TIN THÊM

♦ 1−12 là Ngày thế giới phòng chống AIDS, căn bệnh gây ra do nhiễm HIV.

♦ HIV là loại virus tấn công vào hệ miễn dịch (làm cho cơ thể mất sức đề kháng đối với các loại bệnh), hiện vẫn chưa có thuốc trị.

♦ Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, từ khi căn bệnh này xuất hiện, có khoảng 78 triệu người nhiễm HIV và 39 triệu người đã tử vong tính đến cuối năm 2013.

Bài: BẢO LONG

Mục Chuyện tuần này / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua