Phong cách menswear: Chỉ cần 2 điều này để trở nên nữ tính

Phong cách menswear là một trong những từ khóa hot nhất trong các bộ sưu tập thời trang năm 2015. Vậy làm thế nào để diện phong cách nam tính một cách nữ tính nhất?”

Khi nhắc đến phong cách menswear, bạn hãy nghĩ đến họa tiết kẻ sọc, áo khoác blazer, giày oxford cùng những bộ suit may đo thời thượng.

Tiếp nối những chiếc đầm maxi bay bổng của xuân hè 2015, thời trang thu đông lại làm một cuộc cách tân hoàn toàn, lăng xê mạnh mẽ những bộ suit cực chất với thiết kế phom dáng vừa vặn, dành riêng cho phụ nữ.

1. ĐỪNG DIỆN CẢ CÂY MENSWEAR

phong cach menswear hinh anh 01 Các mẫu trang phục phong cách menswear 2015 đi theo dòng chảy minimalism trên toàn thế giới với chiếc quần tây màu xám ghi đơn giản phối cùng áo tunic cùng tông trên sàn diễn Marissa Webb. Hay bộ pantsuit mang tông xanh pastel vừa cứng rắn, vừa mềm mại, với phần độn vai ấn tượng lấy cảm hứng từ thập niên 1980 của Giorgio Armani. Sang trọng và cổ điển hơn cả là thiết kế suit đen với phần cổ chữ V gọn ghẽ, sơ-mi trắng chít eo tôn lên những đường cong cơ thể trong bộ sưu tập mùa thu của Ralph Lauren. Quy tắc đầu tiên nằm ở sự cân bằng giữa nam tính và nữ tính trong trang phục. Bạn có thể thêm một chiếc thắt lưng để tôn vòng eo, hoặc chọn những màu sắc tươi sáng, họa tiết bay bổng để trông không quá “đàn ông”.

phong cach menswear hinh anh 03

Trang phục với phong cách menswear rất casual, thoải mái trong bộ sưu tập thu đông 2015 của Abercrombie & Fitch

Ngoài những mẫu thiết kế trên, phong cách menswear có thể được phối casual hơn với áo sơ-mi kẻ sọc hoặc ca rô, kết hợp cùng quần jeans boyfriend bụi phủi và giày lười loafer. Áo thun cũng là một lựa chọn thú vị khi đưa menswear từ sàn diễn xuống đường phố, hãy phối cùng quần jogger nếu bạn yêu thích sự thoải mái và cá tính của thời trang nam.

2. HÃY CHÚ Ý PHỤ KIỆN

Nếu trang phục đã menswear, phụ kiện nên thật nữ tính và ngược lại. Đây chính là quy tắc thứ hai. Một chiếc đồng hồ giá trị, đôi giày oxford bóng bẩy cùng chiếc clutch bản vuông to hoặc cà vạt, tất cả đều có khả năng biến bạn thành một cô nàng mạnh mẽ, nhưng vẫn đầy nữ tính.

phong cach menswear hinh anh 02

Mẫu blazer trong bộ sưu tập thu đông 2015 của Emporio Armani

Bạn có thể tham khảo giày oxford da lộn truyền thống của Old Navy, da thuộc của Ruche, hoặc các đôi loafer phủ bạc của Nordstrom, J. Crew và giày shootie với thiết kế gót cao của Banana Republic.

phong cach menswear hinh anh 04

Bộ suit đen ấn tượng của Versace mùa thu đông 2015

Hãy man up (đàn ông lên) nào các cô gái!

MỘT CHÚT LỊCH SỬ VỀ PHONG CÁCH MENSWEAR

• Thập niên 1920 là cột mốc lịch sử đánh dấu bước chuyển mình của phụ nữ khi phái đẹp bắt đầu rũ bỏ những định kiến cũ. Họ đi làm, đòi quyền bỏ phiếu và đấu tranh cho nữ quyền.

• Thời trang cũng theo đó mà thay đổi. Từ những chiếc đầm dài quá gối và corset gò bó, các mẫu trang phục cho người phụ nữ hiện đại thoải mái, nam tính và mang tính ứng dụng cao hơn.

• Một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đối với trào lưu menswear chính là Coco Chanel. Bà là một trong những người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử thời trang dám mặc quần tây thay vì váy.

Bài: VÂN ANH LẠI

Mục Thời trang / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua