Kim chi đỏ của Triều Tiên được vinh danh

Tổ chức Liên hiệp quốc vừa quyết định đưa kim chi đỏ của Triều Tiên vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể thế giới, ngang tầm với kim chi của Hàn Quốc

Kim chi từ lâu được xem là món ăn không thể thiếu trong nền ẩm thực người dân bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, năm 2013 Triều Tiên từng mất uy tín khi món kim chi Hàn Quốc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Hiện tại niềm tự hào đã trở lại với người dân Triều Tiên khi UNESCO tuyên bố cũng sẽ đưa kim chi đỏ của Triều Tiên vào danh sách đề cử chính thức di sản văn hóa trong cuộc họp tại Namibia vào tuần tới.

Theo một khảo sát năm 2011, khoảng 95% người dân của Triều Tiên và Hàn Quốc ăn kim chi hằng ngày và kim chi xuất hiện như là một món ăn phụ trong tất cả bữa ăn, kể cả bữa sáng.

Kim chi do cua Trieu Tien duoc vinh danh hinh anh

Kim chi đỏ là món ăn truyền thống của người Triều Tiên

Với người dân hai quốc gia này, kim chi từ lâu được xem là một món ăn không thể thiếu và là nguồn thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe. Họ có truyền thống làm kim chi vào khoảng cuối tháng 11, đầu tháng 12 hàng năm và sử dụng trong suốt mùa đông.

Kim chi là một loại dưa chua truyền thống, thường được làm từ hai nguyên liệu chính là cải thảo và củ cải. Bên cạnh đó, người dân bán đảo Triều Tiên còn sử dụng nhiều loại rau củ qủa khác để làm kim chi, một số nơi còn cho thêm cá hay tôm vào để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho món ăn này.

Công thức muối kim chi của mỗi gia đình đều khác nhau, họ thường trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong quá trình chế biến. Vì vậy mỗi gia đình đều có hương vị kim chi riêng biệt.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua