Du lịch vịnh Hạ Long: Chuyến nghỉ dưỡng vương giả

Với tôi, hai du lịch Vịnh Hạ Long bằng chiếc tàu gỗ Bhaya tuyệt đẹp là chuyến nghỉ dưỡng lý thú nhất từng trải qua, một hành trình khó quên

Nghe lời tư vấn của nhiều bạn bè, tôi quyết định đặt tour du lịch vịnh Hạ Long trên tàu gỗ của hãng tàu Bhaya. Cả gia đình tôi bay từ TP. HCM ra Hà Nội rồi chờ xe đón đến Hạ Long.

Cảm giác mệt mỏi vì di chuyển đoạn đường dài nhanh chóng tan biến khi trước mặt tôi là một vịnh Hạ Long tuyệt đẹp, không hổ danh là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Đồng hành cùng chúng tôi trên tàu là gia đình người Nhật và nhóm khách người Tây Ban Nha.

Du lich Vinh Ha Long: Chuyen nghi duong vuong gia hinh anh 1

Chiếc tàu Bhaya sang trọng len lỏi qua những đảo đá đủ hình thù kỳ thú trên vịnh Hạ Long

Tàu nhắm hướng vịnh Bái Tử Long giong buồm, bỏ xa cái ồn ào trên bến khách. Trước mắt tôi là màu nước biển hòa cùng màu trời xanh dịu mắt, thỉnh thoảng tàu lướt qua các đảo đá với đủ hình dạng, tôi tưởng chừng mình bị thu nhỏ và đặt vào một hòn non bộ nào đó.

Chúng tôi ghé thăm làng chài Vung Viêng và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của cả làng trên bè. Người làng sống bằng cách đánh bắt thủy sản và nuôi ngọc trai, mọi sinh hoạt đều trên sông nước. Cái nhà bè to nhất dùng làm nhà cộng đồng, tôi ngạc nhiên vì giữa biển mà người dân tổ chức cả lớp học, cửa hàng tạp hóa, hàng lưu niệm, thậm chí có cả cây xăng nổi.

Du lich Vinh Ha Long: Chuyen nghi duong vuong gia hinh anh 2

Cả gia đình đi thuyền tham quan trên vịnh

Một hoạt động tôi rất thích là chèo thuyền kayak đi trên vịnh Hạ Long. Tôi lóng ngóng chưa chèo giỏi nhưng không sợ vì có áo phao rất an toàn.

Trong khi đó, những khách quốc tế đi cùng tỏ ra hào hứng, sải đôi mái  chèo rất điêu luyện, len lỏi vào các hang động để xem thạch nhũ với nhiều hình thù kỳ lạ.

Khi trở lại boong tàu, trời đã về chiều, tôi chẳng muốn làm gì khác ngoài nằm thư giãn, ngắm bầu trời nhuộm màu vàng ruộm lên sóng nước Hạ Long.

Tối đó, tàu neo nghỉ ở Hồ Động Tiên, hai bé nhà tôi hào hứng theo gia đình cậu nhóc người Nhật vừa quen trên tàu đến xem đầu bếp dạy làm các món ăn Việt như bì cuốn, gỏi. Chồng tôi thì hứng thú với trò câu mực đêm trên biển. Vịnh Hạ Long buổi sớm mai mang vẻ đẹp ma mị chẳng kém buổi hoàng hôn, không khí se lạnh tạo nên lớp sương mờ trên mặt nước.

Du lich Vinh Ha Long: Chuyen nghi duong vuong gia hinh anh 3

Thư giãn, tắm nắng trên boong tàu

Du lich Vinh Ha Long: Chuyen nghi duong vuong gia hinh anh 4

Khu vực quầy bar được bài trí sang trọng và rộng rãi

Du lich Vinh Ha Long: Chuyen nghi duong vuong gia hinh anh 5

Phòng ngủ ấm cúng với ánh đèn vàng huyền ảo

Du lich Vinh Ha Long: Chuyen nghi duong vuong gia hinh anh 6

Đầu bếp hướng dẫn du khách làm món ăn

Chúng tôi tập Taichi ngay trên tàu vào buổi sáng vì khách quốc tế có thói quen tập thể dục. Sau bữa sáng, tàu đưa chúng tôi đến bãi Soi Sim. Điều hấp dẫn nhất ở đây là cảnh đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh, bãi tắm nước trong xanh, có thể quan sát thấy đàn cá tung tăng bơi lội. Tàu đi qua các hang Trống, hang Trinh Nữ, động Mê cung… chúng tôi cảm nhận rõ sự biến chuyển của đá, của nước theo sự dịch chuyển của con tàu.

Cả đoàn dừng trước hang Sửng Sốt để vào tham quan. Động rộng thênh thang, trần hang là nhũ đá tuyệt đẹp. Dưới ánh đèn, các khối đá mang đủ hình đủ dạng, lung linh và huyền bí.

Du lich Vinh Ha Long: Chuyen nghi duong vuong gia hinh anh 7

Bên trong hang Sửng Sốt

Chuyến du lịch vịnh Hạ Long bằng tàu của gia đình tôi rồi cũng kết thúc. Cả nhà ai cũng vui vì được tận hưởng chuyến du lịch nghỉ dưỡng, phục vụ chu đáo, thức ăn ngon miệng.

THÔNG TIN CHO BẠN NÀO MUỐN DU LỊCH VỊNH HẠ LONG

♦ Giá tour trên tàu Bhaya 2 ngày 1 đêm: 2.800.000 đồng/khách (bao gồm xe đưa đón, ăn uống và phí tham quan thắng cảnh)

♦ Bạn có thể liên hệ đặt tour qua văn phòng tại Hà Nội: 47 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, điện thoại (04) 3944 6777; tại TP. HCM: 194 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 3, điện thoại (08) 3933 0077.

THANH NGỌC

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua