Khám phá Sũng Cỏ và Hòn Chảo dưới chân đèo Hải Vân

Cách trung tâm Đà Nẵng chừng 20 phút đi tàu cao tốc, Sũng Cỏ và Hòn Chảo ngay dưới chân đèo Hải Vân níu giữ chúng tôi với núi, suối cùng biển đảo hoang vu

Một ngày trời đẹp, chúng tôi chọn khám phá Đà Nẵng theo cách dã ngoại để cảm nhận Đà Nẵng ở những nơi mà ít có du khách đặt chân đến.

HÀNH TRÌNH ĐẾN HOANG ĐẢO

Từ cầu Tình Yêu, tàu cao tốc rẽ sóng sông Hàn đưa hơn mười lữ khách bắt đầu cuộc hành trình. Chúng tôi có dịp ngắm cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước ở một góc nhìn mà ít nhiếp ảnh gia nào từng khắc họa. Không lâu sau, chiếc tàu rời khỏi cửa sông, ngang qua khu cảng Tiên Sa tấp nập. Từ trên tàu, nhìn sang Bắc bán đảo Sơn Trà, chúng tôi có thể thu vào tầm mắt bãi Tiên Sa, nơi trước kia lính Mỹ thường đến tắm biển mỗi cuối tuần, Mâm Lở, bãi Đá Đen với cấu tạo địa chất độc đáo và bãi Cát Vàng với dải cát tự nhiên óng mịn.

20151127-hoang-dao-duoi-chan-deo-hai-van-02Tàu băng qua vịnh Đà Nẵng, chỉ 18 phút sau đã cập vào dưới chân đèo Hải Vân. Bãi biển Sũng Cỏ cong hình chữ L với những tảng đá nhấp nhô đầy vẻ hoang sơ. Sau 15 phút thay đồ, chuẩn bị, chúng tôi lại lên tàu tiến về đảo Hòn Chảo để lặn ngắm san hô.

LẶN NGẮM SAN HÔ Ở HÒN CHẢO

Không xa bãi Sũng Cỏ là Hòn Chảo rộng chừng 1,6km 2 dần hiện ra. Đây là phần nối dài của dãy Trường Sơn vươn ra biển. Tàu vừa neo lại, ai nấy cũng đã sẵn sàng áo phao, ống thở, kính lặn để thả mình xuống làn nước xanh ngắt, trông thấy tận đáy.

20151127-hoang-dao-duoi-chan-deo-hai-van-07Hàng trăm loài san hô với đủ màu sắc chen nhau mọc, chỗ sâu cũng chưa đến 5m, chỗ nông có thể cứa vào da nếu bạn không làm chủ được những sải tay và những cái đạp chân. Một vài du khách với sợi dây cước gắn lưỡi câu gài sẵn mồi đã thích thú kéo lên tàu những chú cá mú.

DCIM101GOPROSau gần một giờ vùng vẫy tại một trong những khu bảo tồn biển Việt Nam này, chúng tôi lại trở về bãi Sũng Cỏ tắm suối. Cùng lúc đó bữa trưa đã được nhân viên của tàu đem từ đất liền ra và chuẩn bị sẵn sàng. Khi mặt trời sắp qua bên kia núi, chúng tôi cùng nhau ra về và hẹn sẽ trở lại vào một ngày cuối tuần gần đây.

20151127-hoang-dao-duoi-chan-deo-hai-van-06

THÔNG TIN THÊM

20151127-hoang-dao-duoi-chan-deo-hai-van-01

Khám phá Sũng Cỏ và Hòn Chảo dưới chân đèo Hải Vân

Tour dã ngoại nửa ngày Nam Hải Vân, Hòn Chảo: 550.000 đồng/người. Tour ở lại đêm với giá trọn gói 750.000 đồng/ người, xuất phát lúc 14 giờ và ra về lúc 8 giờ hôm sau.

• Liên hệ đặt tour: Danang River Tour, điện thoại (0511) 395 1956.

• Hotline 24/7: 093 578 7764

• Website: http://www.danangriver-tourstravel.vn

• Điểm đón khách: Bến du thuyền cao tốc DHC Marina, cạnh cầu tàu Tình Yêu, Trần Hưng Đạo, Đà Nẵng.

Đừng bỏ qua