NSND Như Quỳnh: Tôi chăm chút món ăn cũng như vai diễn

“Là người phụ nữ Hà Nội thì sự đảm đang, nết ăn nết ở luôn được bố mẹ, ông bà nhắc nhở và lưu truyền”, NSND Như Quỳnh chia sẻ

“Tôi thường cùng các con xem chương trình dạy nấu ăn trên ti-vi rồi cùng nhau làm thử“

Gặp NSND Như Quỳnh trong căn bếp được bày biện theo kiểu Hà Nội khi cô đang chuẩn bị bữa cơm chiều cho cả nhà, Tiếp Thị Gia Đình mới hiểu vì sao sau bao năm, nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Young Ah (trong phim Cô dâu vàng) vẫn kính trọng gọi cô là “mẹ”. Diễn viên này cho rằng, ở NSND Như Quỳnh có sự nghiêm khắc, chuẩn mực, nhưng lại thân thuộc và gần gũi như một người mẹ.

NSND Như Quỳnh cho biết, cô đang tham gia dự án phim truyền hình 30 tập. Lần này, cô vào vai một phụ nữ lớn tuổi lạc lõng giữa sự vô tình của những đứa con. Đây cũng là thực tế mà nhiều gia đình đang đối mặt.

Đứng trong căn bếp, “đóa hoa bất tử của điện ảnh Việt” khẳng định rằng đây là nơi cô dành nhiều thời gian chăm chút sau những bộn bề công việc. Cô cũng chia sẻ cùng Tiếp Thị Gia Đình về những giá trị gia đình trong thời hiện đại ngày nay.

Tiếp Thị Gia Đình: Thưa NSND Như Quỳnh, hạnh phúc được xây dựng từ bữa cơm gia đình. Để có được hạnh phúc ấy, chúng ta cần chăm chút bữa ăn như thế nào?
NSND Như Quỳnh:
Món ăn gia đình không nhất thiết phải cầu kỳ. Song cách chọn và nấu món ăn cần phù hợp với sở thích các thành viên và tốt cho sức khỏe. Tuy không có nhiều thời gian cho gia đình, song tôi luôn tranh thủ chăm sóc sức khỏe cả nhà qua từng bữa cơm. Hơn nữa, đối với một diễn viên, sắc vóc cũng là đạo cụ. Tôi hiểu việc bảo vệ sức khỏe, vóc dáng là rất cần thiết. Do đó, tôi luôn suy nghĩ cho chất lượng của từng món ăn.

20151125-nsnd-nhu-quynh-01

Con gái lớn mang thai, tôi càng nuốn nấu món ngon, bổ dưỡng

Tiếp Thị Gia Đình: Nhiều người bảo rằng cô chuẩn mực và tinh tế theo “chuẩn” người Tràng An. Vậy bạn đọc có thể hình dung khi ở trong căn bếp, cô như thế nào?
NSND Như Quỳnh: Tôi thấy mình có phần “gia trưởng” trong chuyện bếp núc. Đặc biệt, vào những khi đi làm cả ngày, chuyện bữa cơm nhà luôn khiến tôi phải tính toán. Tôi lên thực đơn từng món, ghi cụ thể nguyên vật liệu cần, mua ở đâu bảo đảm chất lượng để các con cứ thế mà làm. Nghe có vẻ quá cầu toàn phải không? (cười).

Tiếp Thị Gia Đình: Vai diễn ít thoại thường khó đóng. Vậy cô có nghĩ món ăn càng đơn giản càng khó làm bật hương vị không?
NSND Như Quỳnh: Đúng là món ăn đơn giản mới là thách đố đấy! Ví dụ món dân dã như tép gạo rang khế, bạn phải mua được tép gạo nhỏ. Rửa tép với nước muối. Cho dầu vào chảo, phi hành tỏi thơm, rồi cho tép vào rang ở lửa lớn để tép nhanh ráo, vỏ hồng và giòn. Khoảng 2 phút sau, cho khế vào. Khi tép khô, nêm nước mắm, đảo thêm vài phút thì nêm đường để tép săn, có vị mặn ngọt hài hòa.

Bí quyết để món ăn ngon, bổ dưỡng là gần đây, tôi chuyển sang dùng dầu ăn Neptune Gold. Đây là sản phẩm kết hợp 3 loại nguyên liệu dầu hàng đầu. Mọi người bảo tôi ngại thay đổi, tôi đồng ý. Tôi có thể dùng mãi một chiếc xe, để mãi một kiểu tóc, nhưng sẽ mạnh dạn thay đổi để có sự lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe gia đình mình.

Tiếp Thị Gia Đình: Cảm ơn cô Như Quỳnh!

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua