Đông Nhi: Tính tôi thẳng thắn và hơi có máu “trượng phu” của nam nhi

Đông Nhi cho rằng sống quanh co, giả dối rất mệt. Chính vì thế, tính cô thẳng thắn và hơi có máu trượng phu như nam nhi. Bạn trai cô cũng vậy

Đông Nhi dường như có tất cả mọi thứ mà một cô gái mơ ước: xinh đẹp, nổi tiếng, tài năng, thành công và một tình yêu đẹp như cổ tích với Ông Cao Thắng. Sẽ có nhiều người cho rằng ông trời cho Đông Nhi quá nhiều may mắn. Tuy nhiên, Đông Nhi lại chia sẻ với Tiếp Thị Gia Đình rằng: “May mắn chỉ là phần thưởng thêm vào cho sự nỗ lực của mỗi người. Tôi phải lao động cật lực và không ngừng rèn luyện mỗi ngày. Thành công hôm nay của tôi sẽ chẳng ý nghĩa gì nữa nếu tôi không tiếp tục cố gắng, chinh phục những thử thách mới”.

Tiếp Thị Gia Đình: Sự cố gắng của nghệ sỹ không chỉ vì mình mà còn vì trả ơn khán giả?

Đông Nhi: Cảm ơn Tiếp Thị Gia Đình đã nói hộ tiếng lòng của tôi. Để có được thành công hôm nay, Đông Nhi chịu ơn rất nhiều khán giả yêu thương, ủng hộ mình. Họ dõi theo tôi mỗi ngày, nếu tôi không tiếp tục cố gắng mà chỉ ỷ vào thành quả quá khứ thì không xứng đáng với tình yêu mà mình nhận được. Tôi nghĩ vào thời điểm mà bạn gặt hái thành công ở bất cứ lĩnh vực nào, đó cũng là lúc bạn phải nỗ lực hơn nữa để trả lại cho xã hội những đóng góp của bạn. Nếu thành công chỉ nhờ may mắn, vậy khi may mắn qua đi, chúng ta sẽ quay về đúng vạch xuất phát ê chề.

20151120-ngoi-sao-trang-bia-ca-si-dong-nhi-hinh-anh-04 Tiếp Thị Gia Đình: Nhi có lượng fan đông đảo nhưng đáng nể ở chỗ, fan club Đông Nhi không hiếu chiến, không ồn ào gây gổ và xích mích với những fan club khác. Bạn có bí quyết gì vậy?
Đông Nhi: Việc cạnh tranh giữa các fan club có mặt tốt là thúc đẩy thị trường phát triển hơn. Nhưng không nên đấu đá, dìm người khác xuống vì đó là việc xấu. Nếu có dấu hiệu tiêu cực, tôi luôn ngăn các bạn fan lại ngay. Tôi tin rằng thần tượng do công chúng tạo ra. Văn hóa của fan club cũng đồng dạng với văn hóa của thần tượng. Tôi biết mình có sức ảnh hưởng đến rất nhiều bạn trẻ nên tôi luôn hướng fan của mình đến những hoạt động lành mạnh và luôn cư xử đẹp.

Tiếp Thị Gia Đình: Vậy ngược lại, điều này cũng là áp lực khiến bạn luôn phải giữ hình tượng, mất đi nhiều tự do?
Đông Nhi: Tôi thì lại nghĩ chính áp lực này khiến tôi có lý do và động lực để hoàn thiện mình hơn. Fan của tôi đều là thanh thiếu niên. Họ dành thời gian đẹp nhất của cuộc đời để yêu thương tôi nên tôi càng trân trọng hơn. Tôi chịu một phần trách nhiệm trong đời sống tình cảm và văn hóa của fan và tôi luôn ý thức mình phải là tấm gương tốt cho fan. Nỗ lực để bản thân tốt đẹp hơn thực ra quan trọng hơn việc thành công, kiếm tiền nhiều lắm, vì nó đem lại hạnh phúc.

Tiếp Thị Gia Đình: Tôi thấy Nhi rất thân thiện và không kiêu, cũng không thảo mai giả lả như một số người nổi tiếng khác. Nguyên tắc sống của bạn như thế nào?
Đông Nhi: Tôi ghét sự thiếu chân thành và giảo hoạt. Con người với nhau nên cư xử chân thành, thẳng thắn để không mất thời gian của nhau và không làm tổn thương nhau. Bạn nghĩ đi, sống quanh co giả dối cũng mệt. Tính tôi thẳng thắn và hơi có máu “trượng phu” của cánh nam nhi. Bạn trai tôi, anh Thắng, cũng ảnh hưởng nhiều đến tôi. Anh là người chân thành chu đáo và thành thật. Chính nhờ anh mà tôi tin vào sự tốt đẹp của cuộc sống, không bị người ta hù dọa về những cạm bẫy này nọ. Nguyên tắc sống của tôi là chân thành và hết mình, cứ cho đi và chia sẻ, luôn biết vị trí mình ở đâu để cố gắng hơn. Hết lòng với người thì người sẽ hết lòng với mình.

20151120-ngoi-sao-trang-bia-ca-si-dong-nhi-hinh-anh-02

Tiếp Thị Gia Đình: Điều gì khiến bạn dễ mủi lòng?
Đông Nhi: Tôi rất dễ bị xúc động. Có lần tôi ngồi trong một nhà hàng và nhìn ra tấm cửa kính. Tôi thấy một người đàn ông trung niên bước đi lang thang, nét mặt khắc khổ như có tâm sự gì đó. Đột nhiên tôi khóc. Tôi nghĩ đến những âu lo một thời của ba mẹ, thấy sự khổ đau còn có rất nhiều ở ngoài xã hội, rồi nhìn lại mình đang đủ đầy ra sao… Những chuyện nho nhỏ như thế vẫn luôn khiến tôi xúc động.

Tiếp Thị Gia Đình: Phải chăng đó còn là nỗi sợ mơ hồ nếu một ngày đột nhiên mọi thứ mất hết, bạn sẽ hành xử ra sao với một Đông Nhi chẳng-là-ai-cả?
Đông Nhi: Tôi từng nghĩ đến vấn đề này nhiều lần. Tôi nghĩ cả đến việc mình sẽ về quê làm vườn, làm ruộng, trồng hoa ra sao rồi mình sẽ nấu nướng trong một căn bếp đơn sơ, thiếu thốn tiện nghi… Thế rồi tôi phát hiện ra rằng nếu có như thế thì tôi cũng vẫn sống ổn, vẫn tìm ra một ý nghĩa nào đó cho sự tồn tại của mình. Tôi từng chẳng có ai biết đến và đó cũng là tôi đó thôi. Thành công hôm nay không biến tôi thành con người khác đâu. Con đường này là do tôi lựa chọn, thành hay bại thì tôi cũng đã hết mình. Có lẽ tôi giỏi thích nghi và quen sự tự chủ.

Tiếp Thị Gia Đình: Bạn có tin vào những điều kỳ diệu trong cuộc sống không?
Đông Nhi: Nếu điều kỳ diệu là những điều ước của mình thành hiện thực thì tôi có tin. Hồi nhỏ, bố mẹ tôi muốn tôi theo những ngành nghề khác như quản trị, kinh tế… vì nhà tôi không có ai theo nghệ thuật. Một thời khắc nào đó của tuổi thơ tôi quyết định mình sẽ là ca sỹ. Tôi tin nếu cố gắng thì mình sẽ được toại nguyện và sự thật là như vậy. Cuối cùng thì mọi thú vị của cuộc đời cũng là thử mơ một giấc mơ và nhớ bắt đầu thực hiện nó.

Tiếp Thị Gia Đình: Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

NHỮNG TIẾT LỘ THÚ VỊ CỦA ĐÔNG NHI

20151120-ngoi-sao-trang-bia-ca-si-dong-nhi-hinh-anh-03

• Ngưỡng mộ ca sỹ Mỹ Tâm.

• Muốn đám cưới của mình và Ông Cao Thắng sẽ tổ chức trên biển.

• Mê ẩm thực, nấu ăn rất khéo và thích mèo.

• Dễ xúc động và mau nước mắt nhưng lại sống rất lạc quan.

• Thẳng tính và ghét quanh co.

• Thích xem đá bóng với người yêu.

• Coi trọng sự công bằng.

• Tên thật là Mai Hồng Ngọc, sinh ngày 13–10–1988.

Bài: THIÊN CA

Mục Gương mặt trang bìa / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua