Kampong Glam, nốt trầm trên đảo quốc sư tử

Khám phá khu Kampong Glam để thấy một Singapore sâu lắng hiện hữu giữa nhịp sống hối hả, huyên náo hàng ngày trên đảo quốc sư tử

Kampong Glam đón chúng tôi bằng hình ảnh graffiti đầy màu sắc, thể hiện nét văn hóa bản địa của người Malaysia. Chị Naseem, một hướng dẫn viên gốc Ấn, kể: “Singapore cấm vẽ graffiti nên việc bỏ hay duy trì tranh tường từng tạo làn sóng tranh luận, cuối cùng tòa án cũng nhìn nhận bức tranh tường này là tác phẩm nghệ thuật chứ không phải graffiti thông thường“.

kham-pha-kampong-glam-hinh-anh-3

Góc phố Haji Lane với quán cà-phê nhỏ xinh

Chúng tôi bắt đầu khám phá Kampong Glam từ dãy phố nhỏ xinh Haji Lane với những ngôi nhà sơn trắng, cửa được tô màu sặc sỡ. Suốt con phố này là khu mua sắm sầm uất với các cửa hàng thời trang thiết kế, quà lưu niệm… Haji Lane chỉ có khoảng 20 cửa hàng nhỏ, nhưng đủ để thu hút du khách nhờ những sản phẩm độc nhất vô nhị.

kham-pha-kampong-glam-hinh-anh-2

Du khách thích thú khi đi trên phố Haji Lane

Cạnh Haji Lane là con phố Bussorah được thiết kế dành riêng cho người đi bộ, mang đậm nét sinh hoạt của cộng đồng Hồi giáo tại Singapore. Chúng tôi rảo dọc con đường bán đồ lưu niệm, trang phục truyền thống và vật dụng phục vụ cộng đồng đạo Hồi như khăn trm đầu songkok, thảm cầu nguyện, gỗ đàn hương… Chủ hàng niềm nở và mến khách, chúng tôi thỏa sức ngắm nghía và thử trang phục.

kham-pha-kampong-glam-hinh-anh-4

Thảm dệt Ba Tư ở Kampong Glam với hoa văn tinh xảo

Cách Bussorah không xa là thiên đường tơ lụa trên phố Muscat. Tất cả các loại vải,tơ tằm, organza đều có sẵn với nhiều hoa văn tuyệt đẹp. Cô bạn đi cùng tôi tròn xoe mắt trước cửa hàng bán tinh dầu thơm của người Ả Rập. Có cả trăm loại và cả nghìn mẫu chai lọ được bài trí đẹp mắt.

kham-pha-kampong-glam-hinh-anh-1

Khu phố cổ Kampong Glam với thánh đường Hồi giáo Sultan

Một địa điểm nổi tiếng tại khu vực này là Trung tâm Di sản Malaysia (còn gọi là Taman Warisan Melayu), nơi từng là cung điện Sultan. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa của cộng đồng người Malaysia ở Singapore.

kham-pha-kampong-glam-hinh-anh-5

Bên trong thánh đường Hồi giáo Sultan

Thánh đường Hồi giáo Sultan xây dựng lần đầu vào năm 1824. Bên dưới mái hình vòm là đường viền được kết từ hàng nghìn đáy chai thủy tinh rực lên dưới nắng. Chị hướng dẫn viên kể khi xây dựng thánh đường này, người giàu góp tiền bạc mua gạch đá, người nghèo thì mài giũa đáy chai gắn vào, góp công sức, của ít lòng nhiều, ai cũng vui vì cùng xây dựng nơi sinh hoạt tôn giáo chung linh thiêng.

THÔNG TIN CHO BẠN

♦ Giá vé máy bay từ Việt Nam đến Singapore khoảng 3–5 triệu đồng, tùy thời điểm.

♦ Dịch vụ lưu trú tại Singapore khá đắt, nhưng bạn có thể tìm nhiều khách sạn nhỏ giá dao động từ 400.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/đêm gần khu Kampong Glam như Bunc Hostel, Superb Hostel…

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua