Đàn ông sẵn lòng chi tiền sau khi kết hôn?

Rất nhiều chị em than thở rằng anh chồng chi tiền sau khi cưới rất chặt chẽ và túi tiền của các anh giống như két sắt ngân hàng vậy, bỏ vào thì dễ mà rút ra vô cùng khó

Thực tế có phải vậy? Một vài nghiên cứu mới nhất đăng trên tạp chí “Nhà khoa học mới” của Anh cho biết: Thật ra đàn ông luôn sẵn lòng chi tiền sau khi kết hôn vì người bạn đời.

Nghiên cứu này do hai trường Đại học Arizona State và New Mexico (Mỹ) cùng thực hiện. Họ chia những người đàn ông tình nguyện thành hai nhóm: chưa kết hôn và đã kết hôn.

Nhóm đầu được xem một bức ảnh phong cảnh, sau đó miêu tả lại thời tiết lý tưởng của một cuộc đi dạo theo sở thích của họ. Nhóm thứ hai được yêu cầu nhớ lại quá trình gặp gỡ với nửa kia của mình, sau đó ghi lại cảnh tượng của buổi hẹn hò đầu tiên.

Chuyên gia nghiên cứu tiếp tục đặt ra cho hai nhóm một giả thiết: Nếu phát sinh một vấn đề cần chi tiền, họ sẽ mong muốn chi tiêu vào điều gì? Chi bao nhiêu và cùng với ai? Kết quả thật thú vị, nhóm chưa kết hôn không những hy vọng chi tiêu tiết kiệm khi hẹn hò mà dự định đầu tư trong tình yêu của họ cũng rất ít.

Ngược lại, nhóm đã kết hôn rất sẵn lòng chi tiền mua những thứ đắt giá cho bạn đời, thậm chí là cùng nhau đi du lịch châu Âu. Đây có thể là một trong những lý do hấp dẫn khiến bạn nên kết hôn.

LÊ PHƯƠNG

Mục Tình yêu / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua