Sex trước khi kết hôn, có nên hay không?

Bạn muốn có một tình yêu đẹp và lâu dài? Hãy dốc lòng xây đắp tình cảm bằng sự hiểu biết của một phụ nữ hiện đại và một tình yêu tha thiết

Sex trước khi kết hôn đang dần trở nên phổ biến. Một cuộc khảo sát đã cho thấy, có khoảng 88% đối tượng ở độ tuổi từ 18 – 29 thường xuyên quan hệ trước hôn nhân. Điều đó thật sự tốt hay xấu?

Dựa trên nghiên cứu từ 600 cặp vợ chồng thuộc Đại học Cornell và 2.035 cặp vợ chồng thuộc Đại học Brigham Young, Mỹ, các chuyên gia nhận thấy, tình dục trước hôn nhân sẽ làm giảm các cơ hội để tạo nên một cuộc sống hôn nhân bền vững.

Sex trước khi kết hôn cũng có thể anh hưởng xấu đến sự lãng mạn và tình cảm. Chúng khiến các cặp vợ chồng nhàm chán nhau sau khi kết hôn. Ngoài ra, sự ham muốn tình dục mạnh mẽ có thể kềm hãm sự phát triển của một mối quan hệ lành mạnh, chẳng hạn như những cam kết và trách nhiệm của cả hai dành cho nhau.

Sex khiến hai bạn cần nhau vì nhu cầu sinh lý nhiều hơn là những giá trị tinh thần tốt đẹp mà tình cảm mang lại. Thậm chí, có người còn bị nhầm lẫn giữa ranh giới tình yêu đích thực và tình dục, họ chỉ yêu trong những lúc cuồng nhiệt trên giường và quên nhau ở đời sống thường ngày. Đó chính là thảm họa của một cuộc hôn nhân. Những cặp vợ chồng “để dành” cho nhau đến đêm tân hôn sẽ gia tăng tỷ lệ bền chặt của cuộc sống gia đình sau này.

Mục Tình yêu & Hôn nhân − Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua