Đến thăm hoàng gia Anh tại Berkshire, Anh Quốc

Hạt Hoàng gia Berkshire tập trung những lâu đài cổ, sừng sững trường tồn giữa thời gian và nhuốm màu huyền thoại, khiến nơi đây trở nên nổi tiếng thế giới

Lâu đài cổ Windsor sừng sững, uy nghiêm nhìn từ bên ngoài

Berkshire nằm ở phía Tây London, Anh, còn được gọi là hạt Hoàng gia Berkshire vì đây là nơi ở của hoàng tộc trong lâu đài Windsor. Windsor là lâu đài đang được sử dụng lớn nhất và cổ nhất trên thế giới. Lâu đài do vua William xây dựng từ thế kỷ XI và hiện là nơi ở của nữ hoàng Anh.

Đến đây, du khách có thể tham quan phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của hoàng gia State Apartments với bộ sưu tập của các danh họa như Rembrandt, Canaletto và Gainsborough.

Cảnh sát hộ tống nữ hoàng ở Windsor, Berkshire

Cảnh sát hộ tống nữ hoàng ở Windsor, Berkshire

Tuy nhiên, với tôi, điều thú vị nhất là được tham quan nơi ở của vua George IV, một trong những khu vực được trang hoàng lộng lẫy nhất của lâu đài. Lâu đài mở cửa hàng ngày, từ 9 giờ 45 đến 17 giờ 15 (từ tháng Ba đến tháng Mười) và từ 9 giờ 45 đến 16 giờ 15 (từ tháng Mười Một đến tháng Hai).

Nhà đồng hồ ở Newbury, West Berkshire

Nhà đồng hồ ở Newbury, West Berkshire

Ngoài lâu đài cổ nổi tiếng, Berkshire còn sở hữu ngôi trường Eton do vua Henry VI thành lập năm 1440. Đây cũng là nơi theo học của rất nhiều nhân vật tiếng tăm như hoàng tử Harry và William, Hugh Laurie, Winston Churchill. Đây cũng là ngôi trường danh tiếng tại hạt này, nó chỉ cách lâu đài Windsor 15 phút đi bộ.

Ngôi trường Eton danh tiếng ở Berkshire, Anh

Ngôi trường Eton danh tiếng ở Berkshire, Anh

Ngày nay, Eton College là một trường cấp ba. Sau khi tham quan Windsor, chúng tôi dừng chân ở ngôi làng Bray khá nhỏ bé bên cạnh. Ngôi làng chỉ có một con đường chính đi vào. Nơi đây không có những con đường cao tốc, siêu thị hay cửa hàng, thậm chí cửa hàng tiện lợi cũng không. Cư dân muốn mua sắm phải đến làng Windsor kế bên.

20151105-du-lich-lau-dai-5

Nhà tranh bên dòng sông Thames ở Windsor

Tuy nhiên, ngôi làng nhỏ này lại là một trong những trung tâm ẩm thực. Cả vương quốc Anh chỉ có bốn nhà hàng được xếp hạng Michelin ba sao (cấp bậc cao nhất) nhưng có đến hai nhà hàng nằm ở Bray. Rất nhiều thực khách đổ về Bray chỉ để thưởng thức món ăn của nhà hàng Fat DuckWaterside Inn.

• Muốn có chỗ ăn ở nhà hàng Fat Duck, bạn phải đặt bàn trước ít nhất hai tháng. Đây cũng là nhà hàng được một tạp chí ẩm thực Good Food Guide bình chọn là nhà hàng ngon nhất vương quốc Anh. Thực đơn nhà hàng có hơn 14 món đầy sáng tạo. Nhà hàng là nơi duy nhất có đầu bếp riêng phục vụ cho từng thực khách. Nhà hàng có 42 chỗ ngồi nên sẽ có 42 đầu bếp. Dù với giá đắt đỏ 195 bảng Anh/người (khoảng 6,7 triệu đồng) nhưng nhà hàng luôn đầy khách, không dư chỗ nào.

Nhà hàng Waterside Inn nổi tiếng ở làng Bray

Nhà hàng Waterside Inn nổi tiếng ở làng Bray

• Còn Waterside Inn là nhà hàng của anh em vua bếp nhà Roux là Michel và Albert. Waterside Inn đã duy trì danh hiệu nhà hàng ba sao Michelin bên ngoài nước Pháp suốt 25 năm qua. Nhà hàng nằm bên bờ sông Thames với khung cảnh tuyệt đẹp. Lẽ dĩ nhiên, giá cả ở Waterside Inn cũng đắt đỏ chẳng kém Fat Duck. Nếu bạn thích sôi nổi, Berkshire sẽ chiều lòng bạn bằng lễ hội đua ngựa truyền thống Royal Ascot.

THÔNG TIN THÊM

− Windsor cách London khoảng 35km nên bạn có thể đến đây bằng xe buýt. Trạm dừng của xe buýt ngay bên ngoài lâu đài Windsor. Bạn cũng có thể đi xe lửa từ London Waterloo để đến ga Windsor Riverside.

− Giá vé máy bay từ Hà Nội/TP. HCM đến London, Anh của hãng hàng không Vietnam Airlines khoảng 22,9 triệu đồng. Bạn nên đặt vé sớm để có được mức giá rẻ nhất.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua