Bắt mạch những cô nàng kén cá chọn canh

Bạn có thể rất thận trọng, thừa tự tin, hơi nhút nhát hoặc quá mơ mộng khi tìm người yêu?

Bạn có thể rất thận trọng, thừa tự tin, hơi nhút nhát hoặc quá mơ mộng khi tìm người yêu

Các nàng còn đang độc thân (hoặc đã từng) thế nào cũng có lúc nghe những câu hỏi và nhận xét kiểu như: “Ngần này tuổi rồi mà chưa có người yêu sao? Kén cá chọn canh quá mà”. Dù tự nhủ rằng ta đây “độc thân vui vẻ” chăng nữa, những lời ra tiếng vào của mọi người cũng khiến các nàng không tránh khỏi cảm giác lo lắng. Liệu bạn có kén cá chọn canh thật không?

KÊ TOA ĐIỀU TRỊ

20151102-bat-mach-co-nang-ken-ca-chon-canh-02

1. Những cô nàng quá cẩn trọng khi yêu

Hãy lắng nghe linh tính mách bảo để bắt đầu một mối quan hệ. Cẩn trọng quá có thể khiến bạn đánh mất cơ hội đấy.

2. Các nàng là “bạn thân” của nỗi cô đơn

Bạn nên mở rộng các mối quan hệ, đặc biệt là với người khác phái. Bạn có thể đăng ký tham gia các khóa học, gặp gỡ bạn bè và đồng nghiệp. Hãy chăm chút diện mạo để ngày càng trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn.

3. Nếu bạn từng có những tổn thương trong quá khứ

Bạn cần phân tích nguyên nhân của vấn đề. Khi định hình được nỗi sợ hãi, bạn sẽ có cách để chế ngự nó. Bạn nên tâm sự với bạn thân về những nhược điểm của mình. Lúc này, bạn bè sẽ đóng vai trò thúc đẩy bạn tiến tới một anh chàng có nhiều triển vọng. Với sự hậu thuẫn ấy, bạn sẽ không còn cảm giác mình đơn độc khi phải đối mặt nỗi sợ hãi và có thể tự tin xây dựng một tình yêu sâu sắc và bền vững.

4. Thức tỉnh những cô nàng mơ mộng

Hãy cân nhắc xem có phải bạn đã đặt ra quá nhiều kỳ vọng không thực tế hoặc ảo tưởng quá mức về tình yêu lãng mạn? Đừng sống quá nhập tâm vào các câu chuyện trong tiểu thuyết hay phim ảnh. Thay vào đó, bạn hãy tạo cơ hội cho những anh chàng dễ mến có thật ngoài đời nhé.

BẮT MẠCH CÁC NÀNG KÉN CHỌN

Theo tiến sỹ tâm l. Seth Meyers (Mỹ), bạn có thể rơi vào hai kiểu “kén cá chọn canh” sau đây:

Kén chọn lành mạnh: Các cô gái có tính cách thận trọng thường mất khá nhiều thời gian để có thể chấp nhận một chàng trai. Do đó, khi nhận thấy cả hai không phù hợp, bạn có thể sẽ không muốn bắt đầu một mối quan hệ mới.

• Kén chọn không lành mạnh: Những cô gái chưa tìm được một nửa của mình có thể thuộc một trong ba nhóm sau:

20151102-bat-mach-co-nang-ken-ca-chon-canh-01

Đừng nên đặt ra quá nhiều kỳ vọng thiếu thực tế vào người yêu tương lai của mình

 Đam mê sự nghiệp: Bạn mải mê tập trung vào công việc yêu thích đến nỗi quen với cảm giác cô đơn. Càng thành công, tiêu chí người yêu của bạn lại càng cao hơn.

Sợ hãi tổn thương: Đây có thể là hậu quả những biến cố trong gia đình khi bạn còn bé hoặc những tổn thương tình yêu bạn đã gặp trong quá khứ.

Mơ mộng xa xôi: Bạn đặt quá nhiều kỳ vọng về người đàn ông tương lai của mình mà quên mất rằng những người hoàn hảo như thế chỉ có trong… phim.

Kén chọn vì… mùi hương?

Các nhà khoa học lý giải dưới góc độ giới tính rằng một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ kén chọn khi tìm bạn đời là do mùi hương cơ thể. Tiến sỹ tâm lý học Rachel Herz của Đại học Brown (Mỹ) khẳng định rằng phụ nữ xếp mùi hương của người đàn ông vào một trong những yếu tố quan trọng nhất để quyết định xem có nên gắn bó với người ấy hay không. Cũng như dấu vân tay, mỗi người có một mùi riêng để hấp dẫn người khác phái. Và chỉ khi bản năng mách bảo với các cô gái rằng họ cảm thấy thoải mái với mùi hương của người ấy thì mối quan hệ của họ mới có thể tiến xa hơn được.

HÂN THÁI

Mục Tình yêu / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua