Halloween ở Anh quốc có gì thú vị?

Người Celt cổ xưa sẽ thắp những đống lửa, mặc trang phục ma quái để xua những linh hồn lang thang. Còn người Anh ngày nay đón Halloween ra sao?

Đêm 31–10 là lễ hội Halloween, được xem như ngày rùng rợn nhất trong năm của các nước phương Tây. Lễ hội đã có từ rất lâu đời, trong truyền thống và nghi lễ của người Celt cổ trên vùng đất xa xưa của Anh, Ireland và miền Bắc nước Pháp.

Halloween năm nay rơi vào dịp cuối tuần, đêm thứ Bảy 31–10 nên tại London, Anh, vùng đất phát tích lễ hội này sẽ có nhiều nơi tổ chức các chương trình độc đáo. Mời bạn khám phá.

DIA DE LOS MUERTOS (DAY OF THE DEAD)

Aztec skulls Mexican Day of the Dead colorful handcrafts

Đây là một lễ hội khá lớn của người Mexico. Tại Anh, những người gốc Mexico cùng người bản địa tổ chức nhiều hoạt động như chính lễ hội trên đất Mexico. Vào dịp này, họ sẽ tôn vinh, tưởng nhớ và hỗ trợ cho cuộc sống sau cái chết của những người thân yêu đã khuất.

Trong ngày này, người Mexico sẽ tổ chức nhiều cuộc triển lãm nghệ thuật, diễu hành… để khám phá cuộc sống và cả cái chết. Bên cạnh đó, mọi người còn lập bàn thờ, dâng cúng thực phẩm, đồ uống và viếng mộ như là một món quà đối với người mất.

TOÀ THÁP LONDON

20151029-du-lich-anh-travel-london-halloween-london-tower-01

Tòa tháp này nằm ở trung tâm London, Anh, bên bờ sông Thames. Nó là một trong những điểm đến nổi bật ở đây không chỉ bởi lịch sử phong phú mà còn vì những lời đồn ma quái.

Người ta đồn rằng bóng ma dai dẳng nhất trong tòa tháp này là hoàng hậu Anne Boleyn. Bà kết hôn với vua Henry VIII và bị bắt rồi đưa đến Tháp Xanh chém đầu vào ngày 19–5–1536. Người ra cho rằng linh hồn của bà vẫn lảng vảng nơi đây. Một số người còn thấy cơ thể không đầu của bà đi bộ khắp các hành lang của tòa nhà. Nếu có dịp đến đây, bạn không nên bỏ qua điểm đến là cung điện hoàng gia này để lắng nghe nhiều câu chuyện vô cùng rùng rợn.

HALLOWEEN Ở CROSBONE

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Nghi lễ này bắt nguồn từ một loạt vở kịch về người chết được công diễn vào năm 1998. Từ đó, nó trở thành một phong tục và được thực hiện mỗi năm. Những người tham gia sẽ lập bàn thờ, để di ảnh và những món ăn dành cho người đã khuất. Tất cả tập trung ở nghĩa trang Crossbones. Sau đó, mọi người sẽ đọc thơ hoặc hát. Trên tay những người tham dự còn mang một tấm ruy-băng có in tên, tuổi, địa chỉ và nghề nghiệp của những người họ tưởng niệm, được chôn ở nghĩa trang này. Tiếp theo là nghi thức thắp nến, buộc những dải băng này lên cánh cổng sắt, đọc lớn tên và cầu nguyện.

VÌ SAO NGƯỜI TA THƯỜNG KHẮC BÍ NGÔ TRONG NGÀY LỄ HALLOWEEN?

20151029-du-lich-anh-travel-london-halloween-carved-pumpkinsVào ngày Halloween, người ta thường khắc củ cải, trái bầu và bí ngô thành lồng đèn rồi đặt lên cổng vòm, trên cửa sổ, soi lối cho các linh hồn tìm đường đi đúng. Ánh sáng này cũng dùng để xua đuổi những linh hồn ác độc. Trước đây, người ta thắp đèn lồng bằng than nhưng sau này đã thay bằng nến. Khắc lồng đèn là hoạt động rất phổ biến và được nhiều nơi, nhiều trung tâm thương mại tổ chức nhân ngày Halloween.

Thông tin cho bạn

20151029-du-lich-anh-travel-london-halloween-partyNếu là người yêu thích hóa trang, khi đến London, Anh, bạn nhớ ghé các cửa hàng sau đây nhé. Không chỉ bán trang phục hóa trang theo chủ đề Halloween, nơi đây còn có nhiều vật dụng hóa trang khác rất thú vị. Bạn có thể đến tham quan, mua sắm, thậm chí là thuê ngắn hạn nữa đấy.

• Only Fools and Peacocks: ở đường Stoke Newington, cửa hàng có các loại trang phục theo nhiều phong cách vô cùng độc đáo và độc quyền. Các trang phục có sẵn để mua hoặc thuê với giá từ 20 bảng Anh trong 40 phút và trang điểm là 25 bảng Anh.

Mad World Fancy Dress and Costume Hire, địa chỉ 69—85 Jabernacle. Cửa hàng có trên 35.000 bộ trang phục hóa trang từ các nhân vật hoạt hình, con kiến, con vịt và những thứ dị biệt khác. Giá cho phụ kiện là 15 bảng Anh, trọn bộ từ 35 bảng Anh.

Mục Du lịch / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua