Những cái được và mất khi đắp mặt nạ cho da

Trong chăm sóc da, đắp mặt nạ là công đoạn cuối. Trước đó là các bước như làm sạch, tẩy tế bào chết, massage...

Nhiều thế kỷ trước, con người đã sử dụng mặt nạ với những nguyên liệu như đất sét sông Nil, bùn của Biển Chết và trái cây các loại… để làm đẹp. Ngày nay, có rất nhiều loại mặt nạ được bào chế với các hoạt chất giúp cải thiện một số vấn đề cho da. Để hiểu rõ về đắp mặt nạ, mời bạn tham khảo tư vấn của bác sỹ Võ Thị Bạch Sương, khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM.

CÁI ĐƯỢC

Đắp mặt nạ có các công dụng như sau:

Làm sạch: giúp lấy đi các tế bào chết và bụi bẩn trên da, thường được sản xuất theo hai dạng: dạng lột và dạng rửa.Sản phẩm dạng lột (peel mask) thường là gel trong, có chất kết dính tạo nên một lớp màng mỏng lấy đi các tế bào chết, lớp sừng già ở thượng bì và bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông giúp da mặt thông thoáng, sạch sẽ.

Sản phẩm này thích hợp cho da nhờn. Mặt nạ rửa thường là dạng cát và đất sét. Những hạt cát (scrub mask) giúp làm sạch lỗ chân lông, tẩy lớp sừng chết đóng trên bề mặt da.

201507-duong-da-02 copyMặt nạ đất sét (exfoliating clay mask) sẽ cung cấp một ít khoáng chất thiên nhiên lên da đồng thời loại bỏ lớp tế bào chết. Chúng thích hợp với tất cả các loại da.

Giữ ẩm: cung cấp nước trên lớp sừng của da hoặc làm giảm đi sự bốc hơi nước lúc đang đắp mặt nạ, cho bạn làn da mềm và mịn hơn.

Nuôi dưỡng hoặc kết hợp điều trị: Với mục đích này, các mặt nạ được bào chế sẵn của các hãng mỹ phẩm hoặc dược – mỹ phẩm sẽ tiện dụng và hữu hiệu hơn các mặt nạ thiên nhiên chúng ta tự làm ở nhà.
Thư giãn: đắp mặt nạ và nằm lim dim, nghe một khúc nhạc êm dịu trong hương thơm nhè nhẹ của nến, thảo mộc… sẽ xua đi những căng thẳng.

CÁI MẤT

Khả năng dị ứng có thể đến từ các thành phần trong mặt nạ (kể cả mặt nạ tự nhiên), hương liệu, chất bảo quản… Những quả cà chua, dâu, dứa… có thể làm kích ứng da nhẹ do tác động của các chất a-xít trái cây.

Còn một cái mất nữa là… thời gian, nếu như mặt nạ không mang lại lợi ích như mong muốn. Dưa leo, cà-rốt, khoai tây… chỉ có tác dụng làm sạch hoặc giữ ẩm bên ngoài chứ không thể qua được lớp sừng của da để nuôi dưỡng da hay điều trị. Các hoạt chất muốn tác dụng sâu phải thấm qua được lớp sừng, về điểm này thì chỉ có loại mặt nạ được bào chế theo công thức đặc biệt từ các hãng dược/mỹ phẩm mới làm được.

ĐẮP MẶT NẠ CHO DA TẠI NHÀ

20151026-dap-mat-na-cho-da-dep-02

Nếu da dầu, bạn chọn mặt nạ có chứa đất sét hoặc bùn. Nếu da khô, mặt nạ dạng kem thích hợp nhất. Với da nhạy cảm, nên dùng mặt nạ gel dịu mát. Với da hỗn hợp, làm mặt nạ cho vùng chữ T riêng và một loại cho vùng da còn lại.
• Lòng đỏ trứng, mật ong giúp cải thiện da khô

• Lòng trắng trứng, đất sét xốp… giúp giảm nhờn trên da

• Các a-xít từ táo, mía, nho, thơm, rượu vang, sữa giúp loại bỏ lớp sừng già cỗi trên da

• Dưa leo cung cấp nước và làm dịu da khi bị cháy nắng.

Dưỡng ẩm hàng ngày là chìa khóa cho chất da săn mịn, trong mướt

20151020-Hada-LaboHada Labo ADVANCED NOURISH mới, được Viện nghiên cứu da Hada Labo, công ty Rohto Nhật Bản phát triển dựa trên hệ dưỡng ẩm sâu HA, nay bổ sung thêm Nano HA cung cấp độ ẩm tối ưu cho các lớp biểu bì, khắc phục tình trạng khô sạm do mất nước, tái tạo cấu trúc đàn hồi cho làn da luôn ẩm mượt, sáng mịn. Sản phẩm được bán tại siêu thị, nhà thuốc và shop mỹ phẩm trên toàn quốc.

Giá sản phẩm: Kem rửa mặt: 59.000 đồng; Dung dịch dưỡng: từ 112.000 – 170.000 đồng; Kem dưỡng: 170.000 đồng.

Chi tiết sản phẩm, vui lòng truy cập vào Website: http://www.rohto.com.vn

LÊ MINH

Mục Nhan sắc / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua