Tháng 12 là thời gian lý tưởng nhất để thụ thai

Các nhà khoa học tại Anh và Mỹ đã khuyên các cặp vợ chồng nên thụ thai vào tháng 12 và tránh bầu vào tháng Sáu để sinh ra những đứa con khỏe mạnh

Các cặp vợ chồng nên thụ thai vào tháng 12 để sinh ra những đứa con khỏe mạnh, thông minh − Ảnh minh họa

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu 270.000 trường hợp thụ thai từ năm 2004 đến 2009 và nhận thấy sự khác biệt lớn trong tỷ lệ những đứa trẻ khỏe mạnh được sinh ra ở các tháng khác nhau trong năm.

Nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ thụ thai vào tháng 12 có nhiều khả năng sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh hơn những người thụ thai ở các tháng khác.

Cũng theo báo Daily Mail (Anh), các chuyên gia đã tiến hành phân tích 52 triệu trường hợp thụ thai trong suốt 12 năm và đi đến kết luận, thụ thai vào tháng 12 có tỷ lệ sinh cao nhất.

Tiến sỹ Paul Winchester, trưởng nhóm nghiên cứu ở Mỹ cho biết, các bà mẹ thụ thai vào tháng 12 hoặc tháng Một sẽ được tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời ở nửa sau của thai kỳ (diễn ra vào mùa xuân hay mùa hè). Chính vì thế, các bà mẹ khi mang thai sẽ được hấp thụ nhiều vitamin D hơn, khiến cho các bé cứng cáp hơn. Vitamin D là yếu tố cần thiết, giúp ích cho việc hình thành và duy trì bộ xương khỏe mạnh.

Tiến sỹ Winchester cũng nói thêm, tháng Chín thực sự là thời gian lý tưởng nhất để sinh con. Đó là lúc thời tiết vẫn còn ấm áp, tạo môi trường thuận lợi cho đứa trẻ phát triển khỏe mạnh hơn.

Mặt khác, ông Winchester cảnh báo các cặp đôi nên tránh tháng Sáu, được coi là “tháng độc hại” cho những phụ nữ muốn thụ thai. Tại cuộc họp hàng năm của Tổ chức Y học Sinh sản Mỹ, các nhà khoa học cho rằng phụ nữ mang bầu vào thời điểm này có tỷ lệ tử vong cao, cùng với đó là rất nhiều trường hợp trẻ sinh non hoặc mắc dị tật bẩm sinh. Thêm vào đó, hàm lượng vitamin cũng tương đối thấp trong suốt tháng Một và tháng Hai.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua