Các loài vật quyến rũ nhau bằng cách nào?

Trong xã hội loài người, phụ nữ được xem là phái đẹp. Tuy nhiên, ở loài vật thì ngược lại, con đực thường đẹp hơn con cái và đó là cách để chúng thu hút con vật khác giới

CÁ HỀ

Kích thước là vấn đề lớn nhất của loài cá này. Chúng sống theo bầy và mỗi bầy chỉ có một cặp đôi giao phối. Con lớn nhất trong đàn là con cái và con lớn thứ nhì là con đực. Đặc biệt, chúng có thể chuyển đổi giới tính. Nếu con cá cái chết thì con đực sẽ chuyển thành con cái và con lớn kế tiếp sẽ thành con đực.

ỐC SÊN

20151023-loai-vat-quyen-ru-nhau-two-snails

Mũi tên thần Cupid có thể chỉ là huyền thoại nhưng với loài ốc sên thì hoàn toàn có thật. Ốc sên là loài lưỡng tính nhưng chúng không tự thụ tinh. Thay vào đó, chúng sẽ bắn những “chiếc phi tiêu tình yêu” vào nhau để gia tăng lượng tinh trùng lưu trữ trong tử cung của chúng.

NGẢI THẢO TÙNG KÊ (SAGE GROUSE)

20151023-loai-vat-quyen-ru-nhau-Greater-Sage-Grouse

Là một loài gà gô sống ở Bắc Mỹ. Điều kỳ lạ ở loài động vật này là con đực có vú. Nó bơm căng phồng bộ ngực của mình trong vũ điệu giao phối để quyến rũ con cái. Và vì sự gắng gượng này nên trông chúng rất ngớ ngẩn trong điệu nhảy. Có lẽ vì thấy mắc cỡ nên hầu hết chúng không nhảy tự do bên ngoài mà thường núp trong các bụi cây ngải đắng để nhảy.

CÁ BẢY MÀU

20151023-loai-vat-quyen-ru-nhau-Orange-Guppy

Loài cá này sử dụng một điệu nhảy để cuốn hút bạn tình. Những con đực có màu sắc sặc sỡ, đuôi dài sẽ thuận lợi hơn trong các động tác uốn lượn để tạo sức hút. Đuôi của chúng có nhiều hình dạng như hình cánh quạt, hình tam giác giống lá cờ. Những con đuôi rách là do con khác cắn.

CHIM BOWERBIRD

20151023-loai-vat-quyen-ru-nhau-Satin-bowerbird

Chim bowerbird thường bỏ công sức xây dựng chiếc tổ để thu hút con cái. Tổ của chúng có nhiều kiến trúc khác nhau. Chúng có thể làm chiếc tổ sâu, rộng rãi bên trong nhưng bên ngoài trông khá nhỏ nhắn để gây bất ngờ cho con cái. Theo các nhà khoa học, chính đôi mắt lớn giúp chúng xây những chiếc tổ độc đáo.

NAI

20151023-loai-vat-quyen-ru-nhau-red-deer

Tất cả các loài nai, hươu đều có chiếc sừng phát triển và thay đổi mỗi năm. Chiếc sừng non lúc đầu như nhung và khi tới mùa giao phối, chiếc sừng này sẽ đông cứng lại thành xương. Những con hươu, nai cái sẽ bị cuốn hút bởi những con có sừng lớn. Và những con đực sẽ sử dụng chiếc sừng này như một vũ khí trong cuộc cạnh tranh giành con cái.

CÔNG

20151023-loai-vat-quyen-ru-nhau-peacock

Có thể nói công là sinh vật nổi tiếng có vẻ ngoài cuốn hút, đặc biệt là công đực. Nó không cần tán tỉnh hay nhọc công cất tiếng hót mà chỉ cần sử dụng chiếc đuôi lớn sặc sỡ để gây ấn tượng với con cái. Theo các nhà nghiên cứu, chức năng chính xác của những chiếc lông là gì vẫn chưa rõ nhưng độ hấp dẫn của nó phụ thuộc vào kích thước, hình dạng và màu sắc của bộ lông. Điều này cũng thể hiện sức khỏe và độ uy dũng của chúng.

BÀI: Cao Đạt

Mục Mẹ và con – Khoa học vui / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua