Vì sao bạn không nên quá dựa dẫm vào người yêu?

Nếu bạn quá dựa dẫm vào người yêu thì sẽ khiến anh cảm thấy mệt mỏi và muốn rời xa bạn

Anh luôn xuất hiện những khi bạn cần và sẵn lòng chiều chuộng mọi yêu cầu của bạn. Thế nên gặp bất kể chuyện gì, bạn cũng luôn nghĩ đến anh đầu tiên. Cho đến khi anh bắt đầu thờ ơ và chẳng còn thiết tha gì chuyện hẹn hò nữa. Phải chăng bạn đã dựa dẫm vào người yêu đến mức khiến anh cảm thấy mệt mỏi?

BẢN NĂNG DỰA DẪM

Tiến sỹ Nick Neave (Chuyên gia tâm lý, Đại học Northumbria, Anh) cho biết phụ nữ sinh ra đã được lập trình sẵn cảm giác phụ thuộc vào đàn ông. Họ luôn có xu hướng cần sự bảo vệ của người đàn ông có sức mạnh về thể chất, tính cách hay địa vị trong xã hội. Ngay cả những người phụ nữ hiện đại dù rất thành công và độc lập thì từ sâu thẳm bên trong, họ vẫn sợ cảm giác cô đơn khi không có đàn ông bên cạnh.

TÌNH YÊU PHỤ THUỘC

Bản năng dựa dẫm khiến chúng ta có xu hướng phụ thuộc vào đàn ông là điều dễ hiểu. Thế nhưng, nếu như bạn dựa dẫm vào người yêu quá mức thì sẽ đánh mất sự tự chủ của bản thân. Khi tình yêu gặp trắc trở, bạn thậm chí có thể sẵn sàng nhẫn nhịn trước mọi ứng xử thái quá của người yêu vì không sao chịu được cảm giác “sống thiếu anh”.

Trong mắt anh, bạn không còn là cô gái đáng theo đuổi nữa. Bạn đã đánh mất chính mình vì quá dựa dẫm vào người yêu. Giống như cái cây bị tầm gửi hút hết chất dinh dưỡng, cảm xúc yêu thương của anh cũng cạn kiệt dần.

HÃY ĐỘC LẬP HƠN

20151022-dua-dam-trong-tinh-yeu-01

Sự dựa dẫm cũng là một cách để bạn thể hiện sự tin tưởng ở anh và khiến anh tự hào

Để không rơi vào tình yêu phụ thuộc, bạn cần điều chỉnh bản thân để trở nên độc lập hơn.

Tự xử lý vấn đề đơn giản hàng ngày: Hãy tiết chế sự dựa dẫm của mình bằng cách học xử lý những vấn đề đơn giản thay vì gọi anh ngay.

Luôn duy trì những mối quan hệ khác: Bạn nên dành thời gian gặp gỡ bạn bè và chăm sóc người thân trong gia đình để cân bằng tình cảm.

Tập trung cho đam mê của bản thân: Khi theo đuổi đam mê phù hợp với sở thích và năng lực, bạn sẽ có được công việc tốt với mức thu nhập đủ để không phụ thuộc vào anh về mặt tài chính.

Bản năng của đàn ông luôn muốn bảo bọc người phụ nữ mình yêu, song điều đó không có nghĩa bạn phụ thuộc hoàn toàn vào anh. Hãy độc lập hơn để luôn được anh trân trọng và yêu thương nhé.

Thiên Bảo

Mục Tình yêu / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua