2 Động tác giúp kiểm tra độ chắc khỏe của xương

Sau khi thực hiện 2 động tác này, bạn sẽ tìm ra giải pháp để tận hưởng tuổi trung niên năng động và cuộc sống viên mãn

Bước sang ngưỡng trung niên, ngoài gia đình, công việc đã phần nào viên mãn, thử thách mới của người phụ nữ độ tuổi này chính là sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe xương. Cơ thể kém dẻo dai sẽ cản trở không ít đến hiệu quả công việc và hành trình hưởng thụ cuộc sống.

Để giữ lửa trung niên năng động, bạn hãy nắm bắt ngay “chiếc chìa khóa” chế độ dinh dưỡng hợp lý và vận động đều đặn. Chỉ khi cơ thể thật dẻo dai, hệ xương chắc khỏe, bạn mới tận hưởng cuộc sống vui vẻ.

Hiểu điều đó, nhãn hàng Anlene đồng hành cùng Hội Phụ nữ và các chuyên gia đem đến các động tác Anlene Move cho phụ nữ 40+ trên khắp cả nước. Đây là những động tác kiểm tra độ chắc khỏe của xương, giúp bạn tìm ra giải pháp để tận hưởng tuổi trung niên năng động và cuộc sống viên mãn. Hãy bắt đầu với các động tác Anlene Move như hình dưới đây:

ĐỘNG TÁC 1: KIỂM TRA ĐỘ LINH HOẠT, DẺO DAI CỦA VAI VÀ LƯNG TRÊN

20151022-tuoi-trung-nien-khoe-manh-anlene-02

Từ trái qua: Chưa tốt: Không chạm (khoảng cách >5cm); Tốt: Vừa chạm (khoảng cách 5–0cm); Rất tốt: Đặt lên nhau (khoảng cách <0cm)

Lưu ý: Các bạn đang bị đau cổ, chấn thương vai hoặc những bệnh về xương như viêm khớp, thoái hóa khớp không nên thử động tác này.

Bước 1: Vươn hai tay thẳng, tay thuận đưa lên cao qua đầu và tay còn lại hướng xuống đất.

Bước 2: Vòng tay ra sau lưng, tay thuận úp và tay còn lại ngửa.

Bước 3: Cố gắng vươn tay để hai mũi tay chạm vào nhau.

ĐỘNG TÁC 2: KIỂM TRA ĐỘ THĂNG BẰNG CỦA CƠ THỂ

20151022-tuoi-trung-nien-khoe-manh-anlene-01

Lưu ý: Không dành cho các bạn bị chóng mặt, bệnh tiền đình và đau mắt cá chân.

Bước 1: Đứng thẳng, đặt chéo hai tay lên vai.

Bước 2: Nhắm mắt nếu bạn dưới 60 tuổi và mở mắt nếu trên 60 tuổi. Co một chân lên, giữ đùi thẳng vuông góc với hông.

Bước 3: Giữ tư thế này cho đến khi bạn cảm thấy mất thăng bằng thì ngừng lại. Bấm số giây và đối chiếu kết quả (áp dụng cho nữ):

Giu-lua-trung-nien

LÀM GÌ KHI XƯƠNG CỦA BẠN CHƯA THỰC SỰ DẺO DAI?

Theo kết quả kiểm tra, nếu bạn thấy xương chưa đủ linh hoạt, dẻo dai, bạn cần tập luyện nhiều hơn để nâng cao khả năng vận động nhé! Biệt đội Anlene đã và đang đến với bạn đấy! Khởi hành từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, biệt đội Anlene mang những bài tập Anlene Move lan tỏa đến cộng đồng phụ nữ 40+ tại công viên, khu dân cư, hội phụ nữ, hội phường ở khắp các thành phố lớn trên cả nước. Ở mỗi điểm đến của biệt đội Anlene, các chị em sẽ có cơ hội được hướng dẫn thực hiện các động tác giúp nâng cao khả năng vận động của cơ thể từ cơ bản đến nâng cao.

20151022-tuoi-trung-nien-khoe-manh-anlene-03

Hành trình Anlene Move còn mở ra một sân chơi thú vị với ngày hội “Năng vận động, bừng sức sống” và cuộc thi thể dục đồng diễn, 2 giải nhất lên đến 30 triệu đồng/giải. Đặc biệt, hàng triệu phụ nữ Việt Nam sẽ cùng lập nên một kỷ lục Guinness video album lần đầu tiên tại Việt Nam ngay tại ngày hội.

Ngày hội còn có các tiết mục giải trí với sự góp mặt của các danh hài và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn dành cho người tham dự. Hãy tham dự ngày hội “Năng vận động, bừng sức sống” được tổ chức tại Thảo Cầm Viên (TP. HCM) vào ngày 14—11 và công viên Bách Thảo (Hà Nội) vào ngày 22—11.

Mục Sức khỏe / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua