Những ngôi sao trung thành với vẻ đẹp truyền thống

Nhiều người vẫn thích hình ảnh dịu dàng của phụ nữ Việt Nam xưa. Đó là lý do nhiều ngôi sao gắn bó với chiếc áo dài, mái tóc thề cũng như sự giản dị

Trong làng giải trí, các ngôi sao cần phải xây dựng bản sắc và cá tính riêng. Dù không được nhắc đến hàng ngày trên các mặt báo về gu thời trang hàng hiệu hay độ táo bạo trong cách ăn mặc, những nữ nghệ sỹ góp mặt trong trang báo này vẫn giữ được tình cảm bền bỉ của người hâm mộ bởi chính vẻ đẹp truyền thống của mình.

CA SỸ ÁNH TUYẾT

20151021-ve-dep-cua-ta-ao-dai-anh-tuyet

Tự nhận “chỉ thấy mình đẹp nhất khi mặc áo dài”, ca sỹ Ánh Tuyết luôn chọn cho mình chiếc áo dài nền nã với mái tóc thả suông mỗi lần bước lên sân khấu trong gần 30 năm qua.

Nữ danh ca yêu nhạc Văn Cao chia sẻ: “Để mặc đẹp trang phục truyền thống này, phong thái, bước đi, lời ăn tiếng nói cũng cần phải phù hợp. Không cứ mặc áo dài đã là truyền thống, mà truyền thống toát lên từ chính tinh thần của chiếc áo dài: quý phái nhưng vẫn gần gũi, kín đáo nhưng vẫn gợi cảm”. Mong muốn giữ lại giá trị và cái đẹp rất riêng của tà áo dài Việt Nam cũng là một trong những tâm nguyện của chị.

CA SỸ TRUNG HẬU

20151021-ve-dep-cua-ta-ao-dai-trung-hau

Nhiều người hỏi có phải vì theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương nên Trung Hậu lựa chọn vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính. Giọng ca sinh ra và lớn lên ở Sài thành cho rằng chiều ngược lại có vẻ đúng hơn. “Không hiểu sao tôi luôn cảm thấy không thoải mái với kiểu đẹp rực rỡ, khiến mọi người phải chú ý vào mình.

Tôi thích sự nhẹ nhàng và thích phụ nữ duyên hơn phụ nữ đẹp”, cô lý giải. Với Trung Hậu, lợi thế lớn nhất của vẻ đẹp truyền thống là không bao giờ sợ lỗi mốt. Cô quan niệm: “Ăn mặc phải phù hợp với hoàn cảnh, nhưng đoan trang, kín đáo luôn là tiêu chí hàng đầu”.

DIỄN VIÊN – MC THÙY TRANG

20151021-ve-dep-cua-ta-ao-dai-mc-thuy-trang

Gây được sự chú ý từ vai Tường Lam trong bộ phim Gió nghịch mùa, nhiều người dự đoán Thùy Trang sẽ nhanh chóng “bật lên” nhờ khả năng diễn xuất và lợi thế về sắc vóc. Thế nhưng, cô vẫn đi những bước rất từ tốn trên hành trình nghệ thuật của mình.

Không đi theo xu hướng hình tượng gợi cảm, trung thành với mái tóc dài từ khi mới vào nghề là những nguyên tắc cô tự đặt ra cho mình. Thùy Trang cho biết, cô chịu ảnh hưởng nhiều từ mẹ, một phụ nữ Bắc truyền thống. Nói về những đồng nghiệp khác nhanh chóng nổi tiếng nhờ vào hình tượng gợi cảm, Thùy Trang cười duyên: “Mỗi người có một lựa chọn riêng, Trang vẫn thấy mình thích hợp nhất với vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản dị hiện tại”.

Lynh Chi

Mục Chuyện tuần này / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua