Hương Giang Idol: Phụ nữ thông minh là phải biết giả vờ ngu ngốc

Dùng tiền dành dụm thực hiện MV, thử sức ở lĩnh vực điện ảnh với phim Trót yêu và luôn tự hoạch định hướng đi, Hương Giang Idol thể hiện là một cô gái đầy bản lĩnh

Một buổi chiều Sài Gòn tấp nập, vội vã và bộn bề, tôi ghé thăm Hương Giang Idol tại góc quán nhỏ ngay dưới chung cư nơi cô sống. Cà-phê tí tách nhỏ giọt trong ly, những câu chuyện cứ trôi đi, Giang bảo: “Đôi khi cuộc sống chỉ cần có vậy là vui, ai bắt phụ nữ cứ nghĩ nhiều làm gì”.

Tiếp Thị Gia Đình: Từ lúc rời Vietnam Idol đến nay, Hương Giang đã tìm được chỗ đứng cho bản thân chưa hay vẫn còn loay hoay?

HƯƠNG GIANG IDOL: Nếu được dùng một từ để nói về mình, tôi sẽ chọn từ “lưng chừng”, bởi tất cả mọi thứ đối với tôi luôn ở cái mức đó, không cao cũng chẳng thấp. Chỉ biết nhận định rằng, bước ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol là thời điểm khó khăn nhất bởi lúc trước, lịch trình của mình đều được sắp sẵn, chỉ cần làm theo và tập trung luyện tập thôi, mọi thứ quá suôn sẻ khiến tôi cứ nghĩ rằng sau này cũng vậy. Nhưng không, thực tế một ca sỹ độc lập phải đặt 10 cái chuông báo thức tự gọi mình dậy mỗi sáng, lo từ A đến Z, chẳng thể dựa dẫm ai. Tôi đã loay hoay suốt một thời gian dài để tập làm quen từ những điều nhỏ nhặt đó cho đến khi Nam tiến. Tuy nhiên, tôi khá hài lòng với hiện tại, cùng sự “lưng chừng” thú vị này.

Tiếp Thị Gia Đình: Biết vất vả sao bạn không chọn đầu quân vào một công ty quản lý, mỗi ngày bước ra đường đều có người săn sóc có phải nhẹ nhàng hơn không?

20151020-huong-giang-idol-04

HƯƠNG GIANG IDOL: Tôi không muốn đánh đổi sự tự do của mình bằng cái giá đó. Một lý do nữa là tính tôi rất khó, chẳng dễ dàng gì kiếm được người ăn ý hoàn toàn để hợp tác. Chắc chắn một thân gánh vác đủ trọng trách không đơn giản nhưng bù lại được tự quyết định mọi vấn đề, vì tôi biết rõ mình thiếu gì và cần gì. Tôi từng nghe nhiều ý kiến cho rằng Hương Giang Idol không có hướng đi cụ thể, cô ấy nay hát nhạc này, mai hát nhạc khác. Thực ra tôi chỉ đơn giản là nắm bắt mọi cơ hội, chỉ cần thích là làm. Con đường nghệ thuật đâu có quá dài để dành cho những đắn đo, suy tính chậm rãi đâu.

Tiếp Thị Gia Đình: Có nhiều nghệ sỹ khẳng định họ sẽ theo đuổi nghệ thuật đến hơi thở cuối cùng, chẳng lẽ đam mê của Hương Giang không đủ như họ?

HƯƠNG GIANG IDOL: Không phải vì bi quan hay nản chí mà tôi là người sống rất thực tế. Tôi đã từng trải qua hai lần vỡ giọng như bao người đàn ông khác, sau khi chuyển giới phải khổ luyện rất nhiều mới được như hôm nay. Tôi cũng nhận thức rằng mãi mãi mình không thể trở thành diva để đến 50, 60 tuổi vẫn ung dung đứng hát trên sân khấu trước sự dõi theo của hàng nghìn khán giả. Thế nên, ngày nào còn trẻ, còn đam mê là tôi chỉ biết theo đuổi nghệ thuật hết sức mình.

Tiếp Thị Gia Đình: Vẫn biết Hương Giang “không phải cô tiên xanh” nhưng với tính cách thẳng thật như vậy, bạn chưa bao giờ sợ làm mất lòng mọi người sao?

20151020-huong-giang-idol-02

HƯƠNG GIANG IDOL: Có lần một người mẹ từng nhờ tôi tư vấn vì cô ấy không muốn con trai của cô đồng tính, nhưng tôi từ chối làm chuyện đó. Tôi chẳng thể an ủi vỗ về rằng: “Cô cứ yên tâm đi, rồi ngày nào đó con cô sẽ lại bình thường”, bởi vì tôi không bao giờ nói hay làm việc vô nghĩa. Trước kia, tôi cũng đâu được chấp nhận. Ngày đầu tiên mặc váy, người ta dè bỉu kỳ thị tôi, rồi ngày thứ hai, thứ ba… tôi cứ xuất hiện đều đều như thế cho đến khi họ “quen” thì thôi, còn hơn cố “gồng” tỏ ra nam tính. Vậy đó, mọi sự thẳng thắn dù làm mất lòng nhưng vẫn tốt hơn giả dối. Tôi không sợ hay hối tiếc về bất cứ điều gì đã làm cả.

Tiếp Thị Gia Đình: Phụ nữ thông minh và sâu sắc thường thiệt thòi. Đối với Hương Giang thì sao?

HƯƠNG GIANG IDOL: Đàn ông sẽ luôn yêu những người có đầu óc, trí tuệ, sự nhạy cảm nhưng rồi họ lại chọn cưới một cô vợ khờ đặt đâu ngồi đấy, đó là lẽ đương nhiên. Tôi nghĩ phụ nữ càng thông minh, càng khó có hạnh phúc, vì họ thấu đáo quá thành ra hiểu biết tường tận sâu xa mà có những chuyện nên mù mờ thì tốt hơn. Ví dụ như người ít suy nghĩ đâu có đau lòng vì phát hiện bị lừa dối, cứ an phận “ngu si hưởng thái bình” thôi. Tuy nhiên, sống ở thời này, “bánh bèo vô dụng” chỉ chực chờ được âu yếm che chở thì coi như thua. Bởi vậy, phụ nữ thông minh nhất là biết giả vờ ngu ngốc, chiêu trò khôn khéo làm sao để đàn ông tung hoành đến đâu rồi cũng tự nhận ra, ngoan ngoãn trở về bên mình mà chẳng cần sợi dây trói buộc nào cả.

Tiếp Thị Gia Đình: Bạn đã bao giờ ghen và nghĩ đến chuyện đánh ghen?

HƯƠNG GIANG IDOL: Tôi thấy việc đánh ghen là vô cùng ngu ngốc. Tại sao phải hạ thấp bản thân mình vì một sự dối trá? Là tôi, tôi sẵn sàng từ bỏ hết, tay trắng ra đi mà chẳng yêu cầu bất cứ tài sản nào cũng như không cần một gã đàn ông bội bạc. Nếu sau này anh ta và tình nhân không hạnh phúc, bắt đầu hối hận, tôi chỉ mỉm cười mà thôi.

20151020-huong-giang-idol-03

Tiếp Thị Gia Đình: Được biết Hương Giang vừa đảm nhận vai diễn trong phim Trót yêu. Cô gái mà bạn thể hiện có quyết đoán, mạnh mẽ như bạn ngoài đời không?

HƯƠNG GIANG IDOL: Không đâu, vai diễn của tôi rất nhẹ nhàng vì tôi thấy mình còn thiếu kinh nghiệm để đảm nhận một nhân vật sâu sắc, phức tạp. Đóng phim khác xa với ngoài đời lắm (cười). Tôi vốn rất muốn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, trước kia cũng nhận được lời mời nhưng đều từ chối vì chưa sẵn sàng. Hy vọng sự xuất hiện của tôi lần này sẽ khiến khán giả hài lòng.

Tiếp Thị Gia Đình: Cảm ơn Hương Giang.

THÔNG TIN THÊM

20151020-huong-giang-idol-01

Hương Giang bảo rằng cô là người độc lập và mạnh mẽ, nhưng cũng cần Criss Lai che chở vì bản chất phụ nữ càng mạnh mẽ thì lúc cô đơn càng yếu đuối. Tuy nhiên, Hương Giang vẫn đánh giá cao sự độc lập từ cả hai phía. Hai người không yêu theo kiểu cặp kè 24/24, ngược lại cô quan điểm rằng ai cũng có cuộc sống riêng. Sống bên nhau 7 tháng rồi xa 5 tháng coi như là khoảng “giãn” để tăng gia vị cho tình cảm.

Hương Giang vừa ra mắt MV Ai đẹp nhất đêm nay. Đây là một tác phẩm mà nhạc sỹ Tăng Nhật Tuệ dành riêng cho Hương Giang, nội dung lấy cảm hứng từ chính con người cô. Ca khúc nói về tâm lý của một cô gái muốn mình là người duy nhất trong mắt người yêu. Hương Giang cho biết niềm hạnh phúc của cô là MV được đón nhận.
Phụ nữ nên có đức hy sinh chứ không có nghĩa vụ phải hy sinh

KIM TUYẾN

Mục Ngôi sao Việt / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua