5 lý do để bạn tin rằng chuối tốt cho sức khỏe

Hàng ngày bạn hay ăn chuối nhưng ít khi để ý tới lợi ích mà nó mang lại? Hãy cập nhật ngay nhé

Bạn có biết một cây chuối sẽ cho bao nhiêu buồng chuối trong cuộc đời của mình? Chỉ một mà thôi. Khi trổ buồng, cây chuối sẽ dồn chất dinh dưỡng trong gốc, thân và lá để nuôi những quả chuối từ lúc chúng bé xíu đến khi chín vàng. Được cây chuối mẹ hy sinh như thế, những quả chuối chín sẽ có gì đặc biệt? Tiếp Thị Gia Đình mách bạn những lợi ích chứng tỏ quả chuối tốt cho sức khỏe ngay sau đây.

CHUỐI KHÔNG LÀM BẠN BÉO LÊN

20151007-chuoi-tot-cho-suc-khoe-03
Một quả chuối cỡ trung bình cung cấp cho bạn 110 calorie, 30g carbonhydrate chậm thu hút, tốt cho sức khỏe và 3g chất xơ. Đặc biệt, trong một qủa chuối có 2-3g tinh bột chậm hấp thu, giúp bạn có cảm giác no lâu nhưng lại không lo tăng cân.

KHO VITAMIN C

20151007-chuoi-tot-cho-suc-khoe-04
Khi nhắc đến vitamin C, bạn thường nghĩ về các loại trái cây thuộc họ có múi như cam, quýt, bưởi. Song, bên cạnh các loại quả này, chuối cũng chứa một lượng vitamin C rất dồi dào. Một quả chuối trung bình cung cấp khoảng 17% nhu cầu vitamin C cơ thể cần hàng ngày. Vitamin C là một chất chống ô-xy hóa tự nhiên mạnh mẽ gíup củng cố hệ thống miễn dịch, làm sáng và đẹp da.

HƯƠNG CHUỐI ỨC CHẾ CƠN THÈM ĂN

20151007-chuoi-tot-cho-suc-khoe-01
Theo một nghiên cứu khoa học về khứu giác và vị giác của con người tại Chicago (Mỹ), một số mùi thức ăn có thể đánh lừa não bộ trong lúc đang đói, nó tạo cảm giác như bạn đã ăn một cái gì đó để cơ chế thèm ăn bị kiểm soát và bạn không còn muốn ăn nữa. Một trong những mùi hương đó là hương chuối chín. Để việc giảm cân thêm hiệu quả, bạn nên ngửi hương chuối khi cơn thèm ăn hoành hành nhé!

CHUỐI GIÚP HẠ HUYẾT ÁP

Một quả chuối chín có đến 422mg ka-li. Lượng ka-li cao sẽ giúp thư giãn các mạch máu, bài tiết natri khỏi cơ thể và hạ huyết áp cao hiệu quả. Kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy một chế độ ăn giàu ka-li sẽ làm giảm khả năng tăng huyết áp và cả đột quỵ.

Vì vậy, nếu là người mắc chứng huyết áp cao, hãy ăn chuối mỗi ngày để hạ huyết áp tự nhiên, bạn nhé. Đây chính là một trong những lý do đầy thuyết phục cho thấy chuối tốt cho sức khỏe.

BỮA ĂN NHANH

20151007-chuoi-tot-cho-suc-khoe-02
Bạn cần tăng cường năng lượng gấp, kể cả khi đang di chuyển? Đừng quên mang theo một quả chuối nhé. Với lượng chất xơ dồi dào và lượng carbonhydrate tốt cho cơ thể cùng sự tiện lợi khi mang theo, quả chuối sẽ là thực phẩm lý tưởng giúp bạn lấp đầy những cảm giác đói tức thì đấy.

Mục Sức khỏe / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua