Đi biển để phục hồi năng lượng và hạnh phúc hơn

Rì rào, rì rào, tiếng sóng biển vẫy gọi. Cùng với những lợi ích từ biển mà khoa học đã minh chứng trong bài dưới đây, bạn có thêm lý do để đi biển nhiều hơn đấy

Những khi gặp căng thẳng trí óc, bạn thường chọn cách tắm biển để giải nhiệt. Ngoài việc được tắm mát, thư giãn, không gian lãng mạn của bãi biển còn giúp bạn có được một kỳ nghỉ tuyệt vời bên gia đình và người thân.

Tuy nhiên, bạn có biết còn rất nhiều lợi ích từ biển khơi đặc biệt hơn nữa?

KHOÁNG CHẤT TỪ CÁT BIỂN

20150923-loi-ich-tu-bien-khoi-cat-sand
Massage lòng bàn chân: Mỗi cm² ở lòng bàn chân có nhiều tuyến mồ hôi và các đầu mút thần kinh hơn bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể. Vì vậy, việc đi chân trần trên cát li ti giúp kích thích dây thần kinh hiệu quả. Ngoài ra, việc này còn giúp bạn tăng cường các cơ bắp ở chân.

Cung cấp khoáng chất: Cát biển (và cả nước biển) chứa nhiều khoáng chất, cụ thể là ma-giê. Ma-giê là chất cực kỳ quan trọng để duy trì hơn 300 phản ứng bên trong cơ thể, giúp xương và răng chắc khỏe, cân bằng các hormone, tăng cường khả năng hoạt động của hệ thống thần kinh và cho trái tim khỏe mạnh.

“THUỐC BỔ” TỪ ÁNH NẮNG

Bờ biển thường tràn ngập ánh nắng, đây cũng là một lợi ích từ biển khơi. Ngoài vitamin D giúp xương chắc khỏe, ánh nắng còn giúp kích thích sản xuất endorphin (hormone ảnh hưởng đến tâm lý, cảm xúc), phục hồi năng lượng và giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại các căn bệnh truyền nhiễm

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Oslo (Na Uy) đã phát hiện vitamin D có trong ánh nắng có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy, hàm lượng vitamin D thấp có mối liên hệ với những bệnh như parkinson, thiếu can-xi, máu đông, tiểu đường, bệnh tim và huyết áp  cao. Phơi nắng thường xuyên giúp phụ nữ sống lâu, giảm tỷ lệ ung thư vú.

TĂNG CƯỜNG HẠNH PHÚC

20150923-loi-ich-tu-bien-khoi-relax
Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Tâm lý học môi trường, tiến sỹ J. Aaron Hipp, chuyên gia về sức khỏe phát hiện môi trường tự nhiên như bãi biển hoặc công viên ven sông có lợi ích phục hồi năng lượng tốt hơn cả tập gym, khu vui chơi giải trí và các môi trường đô thị.

Nhà dịch tễ học Lora Fleming thuộc Đại học Exeter (Anh) cũng chứng minh, dành nhiều thời gian ở biển sẽ khiến tình trạng sức khỏe của bạn cải thiện, cuộc sống tích cực và cảm thấy hạnh phúc hơn.

CÁC LỢI ÍCH KHÁC

NƯỚC BIỂN GIÚP DƯỠNG DA: Đại dương có đầy đủ các khoáng chất giúp làn da chống lại lão hóa, suy giảm sự đàn hồi và mang lại nhiều lợi ích khác.

TẬP THỂ DỤC: Việc dạo chơi hoặc sinh hoạt trên bãi biển cũng giúp bạn đốt cháy nhiều calorie. Ví dụ bơi nhẹ nhàng sẽ giúp đốt cháy khoảng 200 calorie, lướt sóng là 100 calorie và bóng chuyền bãi biển là 300 calorie.

LÀM TRẺ HÓA DA, TẨY TẾ BÀO DA CHẾT: Hãy đi bộ trên bãi biển, nơi có cả nước biển thường xuyên, để cát tràn lên gột rửa đôi chân bạn và giúp tẩy tế bào chết cho da.

LƯU Ý: Nên dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên để tránh tác hại của tia UVB lên da.

Nước biển chứa hàm lượng cao ma-giê, ka-li và i-ốt. Những chất này giúp chống lại sự nhiễm trùng do vi khuẩn, giúp cơ thể chữa lành vết thương, đào thải độc tố. Việc bơi trong nước biển làm giảm căng thẳng và tăng cảm giác hạnh phúc.

Mục Sức khỏe / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua