Phát huy tiềm năng trí tuệ của bé trong 1000 ngày đầu đời

Khi sớm nhận ra dấu hiệu của một loại trí thông minh, bạn có thể giúp phát huy tiềm năng trí tuệ của bé. Liệu bạn có biết 8 loại trí thông minh đó là gì chưa?

Con bạn sẽ trải qua các giai đoạn từ lúc bế trên tay, tập đi rồi học mẫu giáo… Trong quá trình phát triển của con, bạn hãy chú ý đến món đồ mà bé thích chơi và hoạt động mà bé muốn tham gia, vì đó là dấu hiệu của một loại trí thông minh. Sau đây, ThS. Trần Đình Dũng, tác giả cuốn sách Quà của bố, sẽ hướng dẫn bạn cách phát huy tiềm năng trí tuệ của bé bằng việc nhận biết loại trí thông minh và kích thích trí thông minh của bé trong 1000 ngày đầu đời.

8 LOẠI TRÍ THÔNG MINH

Trí thông minh tự nhiên: là khả năng phân biệt cây cối, động vật, hình dạng đám mây… thường gặp ở nhà động vật học, kỹ sư nông nghiệp, nhà dự báo thời tiết. Bạn sẽ thấy bé thích quan sát, tò mò hiện tượng xung quanh.

Âm nhạc: là năng khiếu phân biệt nhịp điệu, giai điệu, thường thấy ở ca sỹ, nhạc sỹ, DJ. Trẻ hay ca hát, vỗ trống có trí thông minh này.

Logic toán học: là khả năng tính toán giúp bé phát triển tốt trong lĩnh vực toán học, khoa học, thám tử. Bạn sẽ thấy bé thích mô hình, cơ chế hoạt động của mọi thứ.

20150922-1000-ngay-dau-doi-phat-trien-tri-thong-minh-cho-tre-01

Thể chất, vận động: là khả năng kết nối giữa trí óc và cơ thể thành khối thống nhất, gặp ở vận động viên, bác sỹ phẫu thuật. Bé có năng khiếu tự nhiên về thể chất.

Tương tác: là khả năng hiểu và kết nối với người khác có ở người làm nghề giáo, diễn viên. Bạn thấy bé hoạt bát, lãnh đạo các bạn.

Ngôn từ: là dùng ngôn ngữ để bày tỏ suy nghĩ, phổ biến ở nhà thơ, văn, nói trước công chúng. Bé thích viết, kể chuyện có trí thông minh này.

Nội tâm: là khả năng hiểu mình và người khác, thường là nhà tâm lý học. Trẻ có trí thông minh này thường nhút nhát, sống nội tâm và ít nói.

Không gian: là sự suy nghĩ trừu tượng, hay tưởng tượng, gặp ở nhà điêu khắc, họa sỹ, kiến trúc sư. Trẻ thường bị thu hút bởi trò chơi Lego, khối xếp chồng.

CÁCH KÍCH THÍCH TRÍ THÔNG MINH PHÁT TRIỂN

Xếp hình khối: Bạn mua cho bé bộ chữ cái bằng gỗ để bé nhìn và tự do khám phá. Tiếp theo, bạn xếp chồng chữ cái thành một cái tháp rồi ra hiệu cho bé xô ngã nó. Bạn cứ xếp tháp rồi xô ngã. Trò chơi này sẽ giúp bé phát triển lắm đấy.

Ném bóng: Bạn chuẩn bị cho bé một quả bóng mềm. Ngồi đối diện với bé, thảy bóng qua lại giữa bạn và bé.

Phân loại màu sắc và hình dạng: Bạn hướng dẫn bé chọn vật màu đỏ, vàng, xanh rồi đưa cho mình hay đặt khối gỗ hình tròn, vuông… vào các lỗ trống.

Chú ý dinh dưỡng: 1.000 ngày đầu đời bắt đầu từ lúc mẹ mang thai cho đến lúc bé tròn 2 tuổi. Khoa học chứng minh, dinh dưỡng trong 1.000 ngày đầu đời ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, khả năng học tập của bé sau này.

Hỗn hợp scGOS:lcFOS 9:1 được chứng nhận khoa học giúp tăng lợi khuẩn đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch và có tác dụng làm mềm phân, giảm tiêu chảy và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đáp ứng 100% nhu cầu can-xi và vitamin D mà bé cần mỗi ngày giúp hệ xương chắc khỏe và cải thiện chiều cao. DHA hàm lượng cao giúp phát triển hệ thần kinh và thị lực.

THÔNG TIN THÊM

20150922-1000-ngay-dau-doi-phat-trien-tri-thong-minh-cho-tre-02Bạn hãy truy cập www.nuoiduonguocmobe.com để tìm thêm thông tin về dinh dưỡng phù hợp cho bé trong 1.000 ngày đầu đời, có cơ hội nhận sản phẩm Dumex Mama Gold+ 400g từ nay đến ngày 30–9–2015, áp dụng cho 1.000 phụ nữ mang thai và cho con bú. Ngoài ra, bạn còn có thể tham dự cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh Một ngày ước mơ từ 28–9–2015 để nhận phần quà siêu hấp dẫn cho mẹ và bé.

♦ Dumex – Một thương hiệu của Danone Nutricia, Pháp – Tập đoàn dinh dưỡng số 1 châu Âu.

• Hiện diện tại hơn 140 quốc gia trên toàn cầu.

• Sở hữu ba trung tâm nghiên cứu đạt chuẩn quốc tế và hơn 1.400 chuyên gia khoa học.

• 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu về sữa mẹ.

• 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu về lợi ích của scGOS:lcFOS.

Mục Mẹ và con – Dinh dưỡng / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua