Cô chủ Ba Cây Chổi, mang thế giới thần thoại đến với trẻ em

Ý tưởng xây dựng sân chơi sáng tạo Ba Cây Chổi cho trẻ em Việt của chị Tường Anh khởi nguồn từ chuyến đi đến Disneyland

Mong muốn lớn nhất của chị là nhân rộng mô hình này ở khắp nơi

Nhiều năm giữ cương vị quản lý cho các công ty, cuộc sống của chị Bùi Tường Anh là niềm mơ ước của biết bao người khi có thu nhập cao, gia đình yên ấm. Tuy nhiên, thời điểm đó, chị lại cảm thấy công việc thật nhàm chán. Chị muốn làm điều gì đó cho riêng mình.

TỪ Ý TƯỞNG ĐỘC ĐÁO

Năm 2010, trong một chuyến công tác, chị đến Disneyland thư giãn. Vừa bước vào, chị đã choáng ngợp và bị cuốn vào thế giới thần tiên nơi này. Chị háo hức khám phá như một đứa trẻ. Trở về sau chuyến đi, chị biết rằng bản thân muốn kinh doanh thứ cảm giác này.

Chị nghỉ việc để mở công ty riêng. Chị lên ý tưởng tạo dựng một thế giới thần tiên, kỳ bí vì chị nhận ra thế giới ấy luôn hấp dẫn không chỉ các em nhỏ mà cả người lớn. Chị làm việc với đội ngũ thiết kế và tìm đối tác xây dựng để biến ngôi nhà tại 141 Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận thành Ba Cây Chổi – Xứ Đâu Đó mang phong cách thần thoại châu Âu thời Trung Cổ.

20150921-tuong-anh-san-choi-sang-tao-ba-cay-choi-02

Xưởng bánh Bà Núc Ních, nơi bé có thể làm đủ các loại bánh khác nhau

Chị đem cảm hứng từ Harry Potter, Cướp biển vùng Caribbean… để tạo nên Ba Cây Chổi. Từ diện mạo bên ngoài đến nội thất đều được làm từ gỗ thô mộc hoặc tạo hình gợi nên vẻ cũ kỹ, đem lại cho khách hàng cảm giác cổ xưa chân thực nhất. Lúc này, khoản tiền đầu tư vào Ba Cây Chổi ngày càng lớn và tài sản chị tích cóp bấy lâu vơi dần.

 ba-cay-choi-2

Chị cũng từng nghi ngại, liệu mình có quá mạo hiểm không? Thế nhưng, ước muốn tạo dựng Ba Cây Chổi mãnh liệt đến nỗi chị gạt bỏ mọi băn khoăn và kiên trì thực hiện. May mắn thay, Ba Cây Chổi được khách hàng đón nhận. Chị nhận được nhiều gợi ý hợp tác của những nhà đầu tư yêu thích mô hình kinh doanh này.

Nhờ vậy, Ba Cây Chổi ngày càng phát triển. Ý tưởng mới khởi nguồn từ chính ước muốn của bản thân đã giúp chị gặt hái thành công

ĐẾN MÔ HÌNH GIẢI TRÍ GIÁO DỤC CHO TRẺ EM

ba-cay-choi

Lúc đầu, Ba Cây Chổi đi theo mô hình kinh doanh nhà hàng cà-phê kết hợp với các hoạt động thủ công tự làm. Sau đó, nhận ra các bé không có nhiều sân chơi sáng tạo nên chị quyết định mang đến nhiều hoạt động nghệ thuật cho các em hơn. Các hoạt động ở Ba Cây Chổi được chia theo nhóm: hoạt động thủ công, khoa học, ăn uống.

ba-cay-choi-1

Bé có thể tự tay làm được nhiều loại bánh ở xưởng bánh Bà Núc Ních. Xưởng Yêu Tinh là nơi cung cấp dụng cụ và vật liệu để bé tự làm vật dụng và đồ chơi bằng sợi hoặc vải. Xưởng Xù Xì là nơi bé trở thành thợ mộc, tạo ra các ngôi nhà gỗ tí hon. Ở lò Sứt Mẻ, bé có thể tận dụng, tái chế vật liệu sứt mẻ như ly vỡ, đĩa mẻ… thành những tác phẩm độc đáo, hữu ích.

20150921-tuong-anh-san-choi-sang-tao-ba-cay-choi-01

Ba Cây Chổi trở thành sân chơi sáng tạo cho bé với nhiều hoạt động thú vị

Nếu thích các hoạt động khoa học, bé hãy đến trường Pháp Sư Râu Xoắn để được hướng dẫn tạo ra các mô hình máy móc, mô phỏng các hiện tượng tự nhiên. Quán Lú Lẫn hay quán Bolobala phục vụ thực đơn Vòng quanh thế giới, với các món ăn, thức uống ngon lành, độc đáo, đảm bảo năng lượng cho các bé vui chơi cả ngày.

ba-cay-choi-4

Ngoài ra, Ba Cây Chổi còn thiết kế những chương trình riêng dành cho trường học hoặc gia đình khi muốn cho các bé có những hoạt động ngoại khóa thú vị.

THÔNG TIN THÊM

Bạn có thể đưa bé đến Ba Cây Chổi – Xứ Đâu Đó tại các địa chỉ:

Câu lạc bộ Tối Mật: 141 Phan Xích Long, P. 7, Q. Phú Nhuận, TP. HCM.

Quảng trường Ảo Vọng: 61 Hồ Xuân Hương, P. 6, Q. 3, TP. HCM.

Làng Gia Tinh: Lầu 3, The Vista Walk, 628C xa lộ Hà Nội, P. An Phú, Q. 2, TP. HCM

website www.bacaychoi.com.

Mục Chuyên đề đặc biệt – Trung thu / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua