Những yếu tố giúp bạn chọn đúng thuốc giảm cân

Bạn đang choáng ngợp trước một rừng thuốc giảm cân? Vậy hãy tham khảo những mách nhỏ sau để chọn đúng thuốc giảm cân an toàn

Hiện nay, trên thị trường có hàng trăm loại thuốc giảm cân khác nhau vì đây là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em khi muốn cơ thể trở nên gọn gàng, thanh mảnh.

Tuy nhiên, một số loại có tác dụng phụ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe có thể khiến người dùng gặp nguy hiểm. Nếu đang cân nhắc chọn thuốc giảm cân cho mình hay người thân, bạn cần chú ý đến những điều sau để chọn đúng thuốc giảm cân nhằm tránh nguy cơ làm hại đến sức khỏe.

TÌM KIẾM THÔNG TIN

20150922-chon-thuoc-giam-can-dung-02

Khi bắt đầu tìm mua một loại thuốc giảm cân, bạn nên tham khảo càng nhiều thông tin trên mạng càng tốt để tránh nguy cơ tiêu thụ thuốc sai, đặc biệt chú ý đến cách sử dụng, thành phần và tác dụng của thuốc. Để an toàn hơn, bạn có thể nhờ bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng tư vấn thêm để chọn đúng thuốc giảm cân có hiệu quả nhất.

SẢN PHẨM CÓ GIẤY PHÉP ĐĂNG KÝ TẠI CỤC QUẢN LÝ DƯỢC (BỘ Y TẾ VIỆT NAM)

Một điều quan trọng nữa khi chọn thuốc giảm cân là nhìn vào bao bì sản phẩm, bạn có thể kiểm tra số đăng ký của sản phẩm do Cục Quản lý dược cấp phép. Điều này là cần thiết để tránh mua nhầm sản phẩm không hợp pháp có thể chứa thành phần nguy hiểm gây hại cho sức khỏe.

KIỂM TRA THÀNH PHẦN

Việc này là cần thiết để biết sản phẩm có tốt hay không. Một số loại thuốc giảm cân chứa hoạt chất có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến tim, hệ thần kinh trung ương hay chức năng gan, thận.

HÀM LƯỢNG RÕ RÀNG

Một số sản phẩm giảm cân được pha chế theo cách độc quyền nên không liệt kê từng thành phần và hàm lượng từng loại mà nhóm chúng lại và ghi hàm lượng chung. Với những sản phẩm này, bạn không nên chọn vì không biết rõ hàm lượng từng hoạt chất có trong sản phẩm, thay vào đó, chọn loại có liệt kê đầy đủ hàm lượng.

HOẠT CHẤT CÓ THỬ NGHIỆM

20150922-chon-thuoc-giam-can-dung-01

LÂM SÀNG

Sản phẩm cần có thử nghiệm lâm sàng, tức là có những nghiên cứu cho thấy mức độ thành công trong việc giảm cân. Ví dụ, một nghiên cứu kéo dài một năm được đăng trên website của Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ cho biết, nhóm sử dụng thuốc giảm cân chứa hoạt chất orlistat có tác dụng giảm cân đáng kể hơn và cải thiện lượng cholesterol toàn phần trong huyết thanh so với nhóm dùng giả dược. Từ đó cho thấy, hoạt chất orlistat có tác dụng giảm cân lâm sàng đáng kể.

ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

Nếu tìm hiểu một loại thuốc giảm cân, đặc biệt là trực tuyến, bạn chú ý thêm một điều nữa là ý kiến bình luận ​​của người đã sử dụng qua sản phẩm mà bạn định dùng. Điều này sẽ cung cấp thêm thông tin giúp bạn chọn thuốc giảm cân phù hợp với mình.

THÔNG TIN THÊM

Không phải ai cũng có thể tự ý dùng thuốc giảm cân. Với một số bệnh liên quan đến túi mật, hội chứng kém hấp thu mạn tính, thiểu giáp, tiền sử sỏi mật hoặc sỏi thận, viêm tụy, gan, thận, tiểu đường týp 1, 2, rối loạn ăn uống (chán ăn, ăn uống vô độ), người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sỹ khi dùng thuốc vì có thể khiến bệnh nặng thêm hoặc gặp những biến chứng nguy hiểm khác.

Mục Sức khoẻ / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua