Tâm lý đàn ông thế nào trước khi cưới?

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tâm lý đàn ông trước khi cưới cũng lắm trăn trở và đầy lo lắng chẳng kém gì phụ nữ

Đối với đàn ông, hôn nhân là bước ngoặt lớn nhất của cuộc đời bên cạnh sự nghiệp cá nhân. Để đi đến quyết định kết hôn, người đàn ông phải suy nghĩ và đắn đo rất nhiều. Tâm lý đàn ông trước khi cưới cũng trải qua nhiều trạng thái cảm xúc bồn chồn, lo lắng xen lẫn nôn nao và hồi hộp chẳng kém gì phụ nữ cả. Hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình lắng nghe những chia sẻ rất đỗi chân thành từ ba anh chàng sau đây nhé.

LÊ DUY KHÁNH – CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN ĐẦU TƯ

20150916-tam-ly-dan-ong-truoc-khi-cuoi-le-duy-khanh
Hồi hộp và nôn nao lắm, tôi thậm chí còn đếm từng ngày nữa ấy chứ. Khi tưởng tượng cô gái mình yêu sẽ là vợ, là mẹ của các con sau này, tim tôi như muốn nổ tung vì sung sướng.

Đàn ông mà, những chuyến đi rong ruổi khắp nơi cũng không thể khỏa lấp được cảm giác cô đơn. Thế mà càng đến gần ngày cưới, tôi lại càng lo lắng. Tôi e ngại kiểu tóc mới sẽ không hợp, tôi không biết chọn bộ vest nào cho đẹp…

Thế nhưng, điều mà tôi băn khoăn nhất chính là trách nhiệm của một người đàn ông trụ cột trong gia đình. Tôi lo nghĩ chuyện chi tiêu hằng ngày, rồi chuyện con cái nữa. Tôi vốn là người trầm tính, lại không khéo thể hiện tình cảm nên sợ làm tổn thương con cái sau này. Phải đến khi kết hôn tôi mới biết tâm lý đàn ông trước khi cưới cũng lắm âu lo như thế đấy (cười).

HOÀNG ĐẠO – CHUYÊN GIA CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP

20150916-tam-ly-dan-ong-truoc-khi-cuoi-hoang-dao
Người yêu tôi đôi lúc rất trẻ con, trong khi tôi lại rất điềm đạm. Đó là nỗi lo không hề nhỏ khi tôi quyết định kết hôn với nàng. Hơn nữa, người yêu tôi đang theo đuổi ước mơ hoạt động nghệ thuật của riêng mình, trong khi tôi muốn nàng trở thành một người vợ đảm đang, vun vén cho hạnh phúc gia đình.

Nếu cưới nhau, iệu cô ấy có hy sinh để làm vợ tôi hay vẫn tiếp tục theo đuổi ước mơ? Tâm lý đàn ông trước khi cưới đầy áp lực. Tôi bắt đầu cảm thấy đắn đo: Bây giờ hào hứng cưới nhau với cảm xúc yêu đương mãnh liệt, nhưng sau này, khi cả hai đều bận rộn và không nhường nhịn nhau thì tổ ấm liệu có bền vững như mong đợi ban đầu không?

NGUYỄN SƠN LÂM – TÀI XẾ XE KHÁCH

Cách ngày cưới vài tuần, tôi mới bắt đầu suy nghĩ nhiều về tương lai. Tâm lý đàn ông trước khi cưới luôn muốn chuẩn bị thật chu đáo rồi mới “đưa nàng về dinh”. Tôi lo vợ không thể hòa nhập với gia đình vì quan điểm của mẹ và nàng rất khác biệt. Khi bàn đến chuyện dọn về sống chung, tôi thấy nét mặt của vợ không được vui lắm.

Nghĩ đến cảnh “mẹ chồng, nàng dâu”, tôi luôn tự hỏi không biết mình sẽ xử lý vấn đề “bên hiếu, bên tình” như thế nào để có thể vẹn tròn được cả hai và giữ gìn được hòa khí trong gia đình.

20150916-tam-ly-dan-ong-truoc-khi-cuoi-dream-house
Những nghiên cứu thú vị về đàn ông

Theo một nghiên cứu của Đại học New York, Mỹ, chiều cao của một người đàn ông có thể tác động đáng kể đến cuộc hôn nhân của chính họ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người đàn ông cao lớn sẽ có xu hướng kết hôn với những người phụ nữ trí tuệ, được giáo dục bài bản nhiều hơn so với các đối tượng khác. Tuy nhiên, những người đàn ông như thế lại có tỷ lệ ly hôn cao hơn.

Ngược lại, những anh chàng “thấp bé nhẹ cân” sẽ có xu hướng duy trì gia đình tốt hơn. Họ cũng biết cách bù đắp cho ngoại hình của mình bằng thu nhập cá nhân vượt trội.

Nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông nhỏ con có tỷ lệ ly hôn thấp hơn so với những người có chiều cao trung bình. Họ cũng có nhiều khả năng kết hôn với những người phụ nữ trẻ tuổi hơn mình. Và đặc biệt, đàn ông nhẹ cân thường kiếm được nhiều tiền hơn người bạn đời của họ.

Giáo sư xã hội học của Đại học Rutgers, Mỹ, Deborah Carr, đã tiết lộ trên trang www.salon.com rằng, sự mãn nguyện trong hôn nhân của một người phụ nữ sẽ giảm xuống khi người chồng của mình bị bệnh. Thế nhưng, thái độ của người đàn ông dường như không thay đổi khi vợ ốm.

Mục Gia Đình – Góc đàn ông / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua