Nguy cơ cảm lạnh tăng gấp 4 lần khi ngủ ít

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon và Đại học Y khoa Pittsburgh cho thấy những người ngủ 6 giờ một đêm hoặc ít hơn sẽ có khả năng bị cảm lạnh gấp 4 lần khi tiếp xúc với virus hơn so với những người ngủ bảy giờ

Nghiên cứu này của phó giáo sư, tiến sỹ Aric Prather, Đại học California, San Francisco. Các nhà nghiên cứu chọn 164 tình nguyện viên từ Pittsburgh, PA, năm 2007 – 2011. Những người tham gia nghiên cứu đã trải qua hai tháng kiểm tra sức khỏe, thực hiện các cuộc phỏng vấn và trả lời các bảng câu hỏi để thiết lập đường cơ sở các yếu tố như stress, tính khí, và sử dụng rượu và thuốc lá.

Các nhà nghiên cứu cũng đo thói quen giấc ngủ bình thường của người tham gia một tuần trước khi tiếp xúc với virus cảm lạnh, sử dụng một cảm biến đồng hồ giống như là đo chất lượng của giấc ngủ suốt đêm. Sau đó cô lập các tình nguyện viên trong một khách sạn, quản lý các virus cảm lạnh thông qua thuốc nhỏ mũi và theo dõi họ trong một tuần. Kết quả, những đối tượng đã ngủ ít hơn sáu tiếng một đêm tăng 4.2 lần nguy cơ cảm lạnh so với những người đã ngủ hơn 7 giờ, và những người ngủ ít hơn năm giờ là 4.5 lần.

Mục Sức khoẻ / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua