Bí quyết trang điểm cô dâu theo từng khuôn mặt

Bạn sắp làm cô dâu phải không? Hãy cập nhật ngay xu hướng và cách trang điểm cô dâu theo từng khuôn mặt nhé!

Xu hướng trang điểm trong, tự nhiên theo phong cách Hàn Quốc với lớp nền mỏng, mịn đang lên ngôi trong mùa Thu Đông năm 2015. Trong bài này, Tiếp Thị Gia Đình sẽ mách bạn cách áp dụng xu hướng trên để trang điểm cô dâu theo từng khuôn mặt. Hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình trang điểm để trở thành cô dâu thật xinh đẹp và thời trang, bạn nhé!

DƯỠNG ẨM DA: Để có lớp nền trong, đẹp đặc trưng của phong cách trang điểm Hàn Quốc, ngoài dùng kem nền giữ ẩm, bạn cần có lớp dưỡng để đem lại vẻ mịn, sáng cho da. Bạn lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ, dùng đầu ngón tay hoặc mút bọt biển tán đều khắp khuôn mặt và cả vùng cổ.

ĐÁNH NỀN: Bạn dùng kem nền hoặc BB cushion vừa dưỡng vừa tạo lớp nền trong suốt. Với BB Cushion, bạn không dùng bọt biển thoa khắp mặt mà chỉ chậm từng vùng mặt để giúp lớp nền được đều, mịn.

KEM CHE KHUYẾT ĐIỂM: Sau bước nền, bạn dùng kem che khuyết điểm để che các đốm nâu, nốt mụn nếu có.

ĐÁNH PHẤN PHỦ: Giúp làm giảm độ bóng dầu, đem lại vẻ rạng rỡ và mịn màng cho gương mặt. Trên đây là các bước trang điểm cơ bản, mỗi kiểu khuôn mặt cần có những thủ thuật khác nhau. Mời bạn xem phần tiếp theo để việc trang điểm cô dâu theo từng khuôn mặt thật hoàn hảo.

GỢI Ý MỘT SỐ LOẠI SẢN PHẨM DÙNG TRANG ĐIỂM CHO CÔ DÂU

20150914-bi-quyet-trang-diem-co-dau-theo-tung-khuon-mat-01

Từ trái qua: SON hai màu mang lại vẻ trẻ trung, 650.000 đồng, Laneige; PHẤN MẮT màu vàng đồng, 298.000 đồng, The Body Shop SÁP MẮT có ánh nhũ, 650.000 đồng, Lancôme

20150914-bi-quyet-trang-diem-co-dau-theo-tung-khuon-mat-03

Từ trái qua: KẺ MẮT NƯỚC lâu trôi, 650.000 đồng, Lancôme; BB CUSHION 930.000 đồng, Laneige; MASCARA làm dày mi, 600.000 đồng, Laneige

MẶT OVAL

20150914-bi-quyet-trang-diem-co-dau-theo-tung-khuon-mat-oval
Trang điểm

Mặt oval còn gọi là mặt trái xoan. Kiểu mặt này có nét đẹp hài hòa, trán thon, độ dài của trán cân đối với phần dưới của khuôn mặt. Nếu may mắn sở hữu kiểu khuôn mặt lý tưởng, phù hợp tất cả các kiểu trang điểm này, bạn có thể áp dụng các bước trang điểm cơ bản, không cần tạo khối mà vẫn đẹp.

Kiểu tóc

Có thể để được rất nhiều kiểu tóc, nhưng kiểu xoăn gợn được xem là phù hợp cho cô dâu hơn cả. Bạn nên để tóc lệch ngôi, mái dài để tạo vẻ kiêu sa, quý phái. Kiểu tóc này sẽ phù hợp để đội vương miện và vòng hoa.

Bạn cũng có thể chọn kiểu tóc đuôi ngựa buộc cao, thấp, để đuôi thẳng hay xoăn đều phù hợp.

MẶT VUÔNG

20150914-bi-quyet-trang-diem-co-dau-theo-tung-khuon-mat-vuong
Trang điểm

Kiểu gương mặt này có xương quai hàm vuông và to, trán rộng và có góc cạnh.
Cách trang điểm đặc trưng cho kiểu mặt vuông là dùng phấn đánh khối, đánh hai bên ngạnh hàm và hai bên trán để làm mềm các góc cạnh. Kế đó, bạn đánh highlight phần giữa trán, dưới mắt, trên gò má và giữa cằm. Sau cùng, bạn đánh má hồng ngay đỉnh gò má.

Kiểu tóc

Bạn sẽ thanh lịch với kiểu tóc thẳng, rẽ ngôi giữa. Lấy một ít tóc hai bên mang tai và buộc ra sau. Để duyên hơn, bạn cài hoa hay vương miện một bên. Bạn cũng có thể chọn kiểu tóc đuôi ngựa buộc thấp hay tóc búi thấp.

MẶT TRÒN

20150914-bi-quyet-trang-diem-co-dau-theo-tung-khuon-mat-tron
Trang điểm

Với mặt tròn, bạn luôn có vẻ trẻ trung, song khoảng cách từ trán tới cằm sẽ ngắn so với chiều ngang của khuôn mặt. Vì thế, để khuôn mặt cân đối, nổi bật, bạn nên đánh khối.

Bạn dùng phấn tối màu đánh dọc hai bên sống mũi, thái dương, trên xương gò má và hai bên hàm. Bạn vẫn dùng phấn highlight cho vùng chữ T, dưới hai mắt, đỉnh gò má và giữa cằm. Sau cùng, bạn tán phấn má hồng xéo từ gò má đến mang tai.

Kiểu tóc

Bạn đội vương miện hoặc cài hoa với kiểu tóc xoăn nhẹ, bạn để 1–2 lọn tóc rơi hai bên góc trán và buộc nhẹ nửa phần trên tóc ra phía sau.

MẶT TAM GIÁC

20150914-bi-quyet-trang-diem-co-dau-theo-tung-khuon-mat-tam-giac
Trang điểm

Mặt có trán rộng, cằm nhỏ. Gương mặt trông hơi dài, xương gò má hơi cao nhưng không lộ rõ vì bề ngang của khuôn mặt đã giúp làm mềm phần này.

Để cân bằng khuôn mặt, bạn dùng phấn highlight đánh dưới mắt, kéo dài ra thái dương theo dạng hình tam giác. Bạn đánh thêm phần giữa trán và giữa cằm để cằm trông rộng hơn.

Để thu gọn phần rộng nhất của mặt, bạn đánh khối dọc hai bên gò má và thái dương, kéo dài đến hết gò má. Sau đó, đánh khối nhẹ phần cằm.

Kiểu tóc

Bạn cài thêm hoa, đính đá cho kiểu tóc xoăn để một bên hoặc để tóc thẳng, rẽ ngôi giữa.

MẶT DÀI

20150914-bi-quyet-trang-diem-co-dau-theo-tung-khuon-mat-dai
Trang điểm

Gương mặt dài có vùng trán cao, cằm nhọn và chiều ngang ngắn hơn chiều dài khuôn mặt. Để giảm độ dài, bạn dùng phấn tối màu che phủ phần trên của trán theo đường chân tóc, đồng thời che phủ phần cằm và dưới hai xương gò má. Bạn thêm chút highlight trên xương gò má để làm nổi bật gương mặt. Hãy kẻ chân mày ngang và đánh má hồng ngang từ giữa gò má ra mang tai để gương mặt cân đối.

Kiểu tóc

Kiểu tóc xoăn nhẹ, để mái giữa và tóc búi thấp.

THÔNG TIN THÊM

20150914-bi-quyet-trang-diem-co-dau-theo-tung-khuon-mat-02Xu hướng đánh son hai màu đang lên ngôi. Bạn có thể mua loại son hai màu của Laneige (ảnh). Bạn cũng có thể chọn kết hợp hai màu son riêng biệt, đánh màu son đậm bên trong và son nhạt cho phần viền môi.

ĐỊA CHỈ MUA SẢN PHẨM

Hà Nội: Lancôme, Parkson Viet Tower, 198B Tây Sơn, Đống Đa; Laneige, 61 Chùa Bộc, Đống Đa; The Body Shop: 274 Bà Triệu, Hai Bà Trưng.

TP. HCM: Lancôme, Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Q. 1; LaneigeThe Body Shop: Parkson Saigontourist Plaza, 35bis–45 Lê Thánh Tôn, Q. 1.

THAM KHẢO THÊM THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC SẢN PHẨM TRÊN TẠI:

Lancôme: http://www.lancome.vn/

Laneige: http://www.laneige.com.vn

The Body Shop: http://www.thebodyshop.com.vn/

Mục Nhan sắc / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua