Dùng mỹ phẩm bao nhiêu là đủ?

Khi dùng mỹ phẩm chăm sóc da, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần đảm bảo lượng dùng nhất định tùy theo mỗi loại

Dùng mỹ phẩm bao nhiêu là đủ? Nếu sản phẩm không chỉ rõ nên dùng bao nhiêu mỗi lần sử dụng, bạn hãy tham khảo lời khuyên của bác sỹ da liễu Karen Hammerman, ở New York, Mỹ. Song, mức đề nghị chỉ mang tính tương đối, còn tùy cỡ mặt của mỗi người.

SẢN PHẨM RỬA MẶT

20150908-dung-my-pham-bao-nhieu-la-du-sua-rua-mat-eveline
Với dạng kem hay gel, bạn dùng một lượng cỡ bằng ba hạt đậu đen. Với sữa dạng bọt, một lần xịt là đủ. Nếu bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm rửa mặt, da sẽ bị khô, kích ứng và ảnh hưởng đến hiệu quả của các sản phẩm khác trong quy trình chăm sóc da. Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng sản phẩm rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

KEM VÙNG MẮT

20150908-dung-my-pham-bao-nhieu-la-du-kem-vung-mat
Vùng da mắt rất mỏng và sớm chịu tác động của lão hóa hơn bất kỳ nơi nào khác trên cơ thể. Vì thế, khi chăm sóc vùng da này, nhiều người thường sử dụng lượng kem nhiều hơn với mong muốn sẽ dưỡng ẩm, hạn chế nhăn và nhiều biểu hiện lão hóa khác. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều kem có thể gây kích ứng da vùng mắt, khiến lớp da trở nên dày, gây khó khăn cho việc trang điểm (lớp trang điểm khó bám trên vùng da này). Một lượng kem khoảng bằng nửa hạt đậu đen là đủ để sử dụng cho cả hai vùng mắt.

DƯỠNG NGÀY VÀ ĐÊM

20150908-dung-my-pham-bao-nhieu-la-du--cream-Vichy
Với các sản phẩm dưỡng ban ngày, lượng dùng trung bình cỡ bằng hai hạt đậu đen. Nếu dùng một loại sản phẩm  dưỡng mới, bạn cần để ý phản ứng của da sau vài ngày sử dụng để điều chỉnh lượng dùng sao cho vừa đủ. Nếu da của bạn vẫn có cảm giác khô và căng, bạn có thể dùng thêm một chút. Ngược lại, nếu da trở nên nhờn, bạn nên giảm lượng sử dụng. Với sản phẩm dưỡng đêm, bạn cũng dùng một lượng cỡ bằng hai hạt đậu đen, thoa đều cho vùng mặt và vùng cổ.

RETINOL

Retinol thúc đẩy quá trình thay thế tế bào da, tức làm sản sinh các tế bào da mới. Sản phẩm này nên dùng ban đêm để những tế bào mới không phải tiếp xúc với tia cực tím. Hầu hết da chúng ta đều cần có thời gian để dung nạp retinol. Khi mới sử dụng, bạn nên dùng cách đêm với một lượng bằng 1,5 hạt đậu đen cho toàn bộ vùng mặt. Sau đó, tùy phản ứng của da, bạn có thể tăng lượng sử dụng lên cỡ hai hạt đậu đen.

SERUM/OIL

20150908-dung-my-pham-bao-nhieu-la-du-serum-oil-lanopearl
Serum là sản phẩm tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và làm sáng da. Với các sản phẩm dưỡng này, bạn chỉ dùng một lượng bằng hai hạt đậu đen để bôi cho toàn bộ vùng mặt và cổ. Nếu sử dụng quá nhiều, da của bạn sẽ không thẩm thấu hết các thành phần của sản phẩm. Nó cũng có thể khiến da trở nên nhờn, gây tắc lỗ chân lông, thậm chí kích ứng.

KEM CHỐNG NẮNG

20140204 241
Sử dụng kem chống nắng không bao giờ là quá nhiều. Với vùng mặt, bạn nên dùng một lượng cỡ bằng ba hạt đậu  đen. Với cơ thể, bạn sử dụng một lượng khoảng bằng năm hạt đậu đen cho đôi chân. Sau đó, bạn lấy một lượng như vậy để dùng cho phần trên cơ thể và cả lưng.
Khi dùng kem chống nắng, bạn lưu ý thoa sản phẩm sao cho che phủ toàn bộ cơ thể. Nếu cảm thấy chưa đủ, bạn có thể dùng thêm. Bên cạnh đó, bạn nhớ bôi lại lượng sản phẩm tương đương sau 2–3 giờ để tăng hiệu quả chống nắng.

Mục Nhan sắc / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua