Vị vua 100 vợ với 72 cô được thừa kế từ cha

Vị vua đặc biệt "giàu vợ" này là vua Abumbi đệ nhị, đời thứ 11 của thành phố Bafut, thuộc Cameroon. Trong số 100 bà vợ hiện đang chung sống cùng ông, có 72 người vốn là vợ của vị vua trước - Ancentus Akuku

Vua Abumbi đệ nhị cùng vợ

Theo đúng phong tục địa phương lạ lùng này, khi một vị vua mất đi, người kế vị sẽ theo đó thừa kế luôn tất cả vợ, trong đó có nữ hoàng của ông ta. Nghe có vẻ kinh dị, nhưng thực chất những người trong hoàng tộc lại cảm thấy chuyện này là vô cùng cần thiết cho đất nước. Hoàng tử Nickson thuộc Bafut cho biết: “Hoàng hậu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoàng gia”.

Hoàng hậu Constance, vợ thứ ba của Abumbi, cũng cho rằng những người phụ nữ là vô cùng cần thiết cho một vị vua. Bà nói: “Phong tục của chúng tôi quy định rằng khi vị vua mới lên ngôi, những người vợ đã lớn tuổi mà ngài được thừa kế sẽ đảm nhận trách nhiệm truyền lại kinh nghiệm và truyền thống cho những người vợ mới, đồng thời còn phải dạy cho cả đức vua vì ngài lúc đó còn non trẻ, chưa phải một vị vua thực thụ”.

Được biết, chuyện một chồng nhiều vợ này là hoàn toàn hợp pháp tại Cameroon, nhưng những năm trở lại đây, con số những cuộc hôn nhân như vậy đang giảm dần do sự phát triển của xã hội, thay đổi tiến bộ trong văn hóa và cả sự ảnh hưởng rộng khắp từ lối sống hiện đại phương Tây. Chính vì vậy mà những vị vua hoàng gia Cameroon như bị kẹt giữa sự đối chọi của truyền thống và hiện đại.

Bafut được coi là thành phố lớn và giàu có nhất Cameroon. Và nhân vật chính của câu chuyện, vị vua 100 người vợ với 72 người được thừa kế từ cha, cùng hơn 500 người con, là một vị vua rất cởi mở.

Ông cho rằng: “Truyền thống không nhất thiết phải mất đi, chỉ cần tìm cách dung hòa giữa xưa và nay để thần dân vương quốc vẫn được hưởng cuộc sống hiện đại mà không phá hủy giá trị ông cha để lại”.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua