Dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời quyết định tương lai của con

Dinh dưỡng trong 1.000 ngày đầu đời có thể giúp thay đổi cuộc đời con. Bạn biết vì sao không?

Con ước mơ gì khi lớn lên? Là phi công, nhà khoa học hay người mẫu chuyên nghiệp? Dù ước mơ của bé là gì thì cũng cần được mẹ chăm sóc bằng dinh dưỡng phù hợp ngay từ những ngày đầu đời.

bac-sy-thu-hau
Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi Đồng 2 khẳng định: “Dinh dưỡng trong 1000 ngày đầu đời ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thể chất, khả năng học tập và tương lai của bé. Mọi khiếm khuyết dinh dưỡng trong giai đoạn này là không thể bù đắp ở những giai đoạn sau đó”. Hãy thay đổi cuộc đời con bằng chế độ dinh dưỡng tốt nhất trong 1000 ngày đầu đời.

1.000 NGÀY ĐẦU ĐỜI THAY ĐỔI TƯƠNG LAI BÉ

20150824-1000-ngay-dau-doi-cua-tre-02
1.000 ngày đầu đời được tính từ lúc người mẹ thụ thai cho đến khi bé tròn hai tuổi. Trong ba năm đầu đời, chiều cao của trẻ có thể tăng gấp đôi, cân nặng tăng gấp năm so với lúc mới sinh, não bộ phát triển 85% thể tích và tăng 1g trọng lượng mỗi ngày.

Đồng thời, bé sẽ phát triển về nhận thức, cấu tạo nên cơ bắp, hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, chuyển hóa các cơ quan. Việc cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho bé trong thời gian này sẽ giúp bé:

• Tăng khả năng vượt qua bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng gấp 10 lần.

• Cải thiện điểm số trung bình lên 4,6 lần.

DINH DƯỠNG 1.000 NGÀY ĐẦU ĐỜI QUYẾT ĐỊNH SỨC KHỎE LÂU DÀI

Dinh dưỡng phù hợp trong giai đoạn từ lúc mang thai, cho con bú, bé ăn giặm và đến khi bé tròn hai tuổi đóng vai trò then chốt cho sự tăng trưởng và phát triển của bé, không chỉ tác động đến sức khỏe hiện tại mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe lâu dài.

Những gì bé ăn và trải nghiệm trong thời gian này tác động đến nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, còi xương, tiểu đường, dị ứng, tim mạch sau này.

BẠN CẦN LÀM GÌ?

20150824-1000-ngay-dau-doi-cua-tre-01
Giai đoạn mang thai: Bạn nhớ ăn nhiều rau màu xanh đậm, cam, các loại đậu, 400ug a-xít folic trước khi mang thai và trong 12 tuần đầu tiên của thai kỳ để phòng khuyết tật ống thần kinh cho bé.

Sơ sinh: Cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất và giúp tăng cường hệ miễn dịch để trẻ chống lại bệnh tật.

Ăn giặm: Bắt đầu cho bé ăn các thực phẩm như bột, cháo, rau củ, trái cây, thịt, cá, trứng theo nguyên tắc từ tinh đến thô, từ loãng đến đặc. Bổ sung sữa công thức để đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho sự phát triển hệ miễn dịch, tiêu hóa của trẻ.

Tập đi: Bé cần nhiều dưỡng chất như sắt, can-xi và a-xít béo hơn cho sự phát triển thể chất và trí não trong giai đoạn này.

Bạn hãy truy cập www.nuoiduonguocmobe.com để tìm cho bé nguồn dinh dưỡng phù hợp trong 1.000 ngày đầu đời.

THÔNG TIN THÊM

20150824-dumex-gold+-1000-ngay-dau-doi-cua-tre
Dumex Gold+ mới dinh dưỡng phù hợp cho từng giai đoạn Cùng mẹ nuôi dưỡng ước mơ của bé. Sản phẩm có hỗn hợp scGos : IcFos với tỷ lệ 9 : 1, là sáng chế quốc tế độc quyền được chứng nhận khoa học giúp hỗ trợ miễn dịch hiệu quả.

Bên cạnh hàm lượng DHA cao (66,2mg DHA trong 100g bột), Dumex Gold+ còn có can-xi, vitamin D, đáp ứng nhu cầu của bé mỗi ngày. Can-xi là thành phần chính của xương, vitamin D hỗ trợ chuyển hóa can-xi giúp tăng trưởng chiều cao của bé.

ĐÓN ĐỌC KỲ 2: DINH DƯỠNG TRONG 1.000 NGÀY ĐẦU ĐỜI

Mẹ và con Dinh dưỡng – Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua