Buzz và Jessie: Chàng phi hành gia và nàng cao bồi ấn tượng

Buzz và Jessie là cặp đôi nhân vật chính xuất hiện trong loạt phim Câu chuyện đồ chơi của hãng Walt Disney và Pixar hợp tác sản xuất. Với tính cách vui nhộn, hoạt bát và luôn có những câu thoại dễ thương. Buzz và Jessie trở thành cặp đôi búp bê được nhiều em nhỏ trên thế giới mến mộ

Buzz, chàng phi hành gia trung thành, nghĩa hiệp

Buzz hay Buzz Lightyear là một trong những nhân vật chính của loạt phim hoạt hình Câu chuyện đồ chơi của hãng Walt Disney và Pixar hợp tác sản xuất. Buzz là một phi hành gia đồ chơi và cái tên Buzz cũng xuất phát từ tên của phi hành gia Buzzz Aldrin trên tàu Apollo 11, người thứ hai bước xuống mặt trăng.

toy-story-1

Theo John Lasseter, người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh Buzz Lightyear, anh chàng phi hành gia này đã được John lấy cảm hứng từ các phi hành gia của tàu Apollo, điển hình là phần mũ bảo hiểm trong suốt, cùng với mũ ôm sát đầu, thiết bị liên lạc và bộ đồ phi hành gia màu trắng.

toy-story

Những đường nét điểm xuyến màu tím và xanh lá cây là những màu yêu thích của vợ chồng John Lasseter. Ngoài ra, khuôn mặt của Buzz được cho là mô phỏng theo khuôn mặt của nam diễn viên quá cố Ed Kemmer, ông từng đóng vai Chỉ huy Buzz Corry trong bộ phim Space Patrol, một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng đầu tiên trên truyền hình Mỹ.

buzz_save_jessie_by_superamyrosedrawing

Câu nói cửa miệng của Buzz “To infinity…and beyond!” (bao la và bất tận) đã được sử dụng rộng rãi, trên áo phông và cả trong những câu chuyện của các nhà tâm lý và toán học, hay lời bài hát Single Ladies của Beyonce cũng có câu “…and delivers me to a destiny, to infinity and beyond”.

toystory31

Buzz là món đồ chơi yêu thích của Andy, vị trí này trước đây là của Woody, điều này khiến Buzz trở nên huênh hoang và mối quan hệ giữ Buzz và Woody trở nên căng thẳng ở phần đầu của phim. Tuy nhiên, dần dần Buzz cũng chứng tỏ mình là một anh hùng, trung thành, nghĩa hiệp, trọng tình bạn và quả cảm. Buzz đã nhiều lần không ngại nguy hiểm để cứu Woody.

9676-buzz-lightyear-sheriff-woody-jessie-toy-story-1920x1080-cartoon-wallpaper

Buzz tin rằng cần phải tuân theo các luật lệ và quy định. Mặc dù là một chỉ huy tuyệt vời, đôi lúc Buzz cũng bộc lộ những khuyết điểm như khá vô cảm, thất thường, hấp tấp. Buzz cũng được đào tạo võ thuật và là một chiến binh giỏi khi đấu tay không. Ở Câu chuyện đồ chơi 3, Buzz trở nên khá lãng mạn khi theo đuổi cô nàng cao bồi Jessie.

buzz-lightyear-and-woody-toy-story

Năm 2007, bạn đọc tạp chí Empire đã bầu chọn Buzz là nhân vật số 1 trong danh sách 20 nhân vật hay nhất của hãng phim hoạt hình Pixar. Anh chàng phi hành gia này cũng được bình chọn vào vị trí thứ 94 trong số các nhân vật điện ảnh hay nhất mọi thời đại.

Jessie, cô nàng cao bồi tài năng

Jessie xuất hiện từ Câu chuyện đồ chơi 2 với vai trò là cô em gái cao bồi của Woody và bạn gái của Buzz. Jessie là một cô búp bê đáng thương, cô luôn bị ám ảnh bởi việc bị cô chủ đầu tiên Emily bỏ rơi. Điều này cũng khiến cô bé đôi khi rất đa nghi, sợ hãi bóng đêm.

url

Jessie là một cô búp bê mảnh khảnh có nước da trắng bằng cao su. Jessie có khuôn mặt xinh xắn với đôi mắt xanh lá cây, má hồng, môi hồng và mái tóc màu đỏ được tết lại và buộc nơ vàng ở sau lưng. Cô bé mặc chiếc áo sơ mi kiểu cao bồi màu trắng được điểm xuyến màu vàng trước ngực và gấu tay áo, chiếc quần short jean màu xanh có thắt lưng nâu kèm theo chiếc quần dài có họa tiết da bò trắng đen. Cũng giống như Woody, Jessie thường đội mũ rộng vành và mang giày da cao bồi.

Toy-Story-3-Jessie-and-Woody-Wallpaper

Jessie được mô tả là một cô búp bê cao bồi nhiệt tình, năng động, bộc trực và đặc biệt độc lập và phóng khoáng hơn anh chàng Woody vốn bình tĩnh và tuân thủ các quy tắc. Phong cách của Jessie khá nam tính, mạo hiểm và sôi nổi. Cô gái cũng là một cô nàng cao bồi tài năng.

little_buzz_and_jessie_by_spidyphan2-d5u38yv

Mặc dù có vẻ ngoài cực kỳ vui nhộn và tươi tắn, bên trong Jessie là một nỗi ám ảnh dai dẳng về sự bỏ rơi, nỗi cô đơn, bóng tối vì cô bé đã bị bỏ rơi trong một chiếc hộp giấy tối tăm một thời gian dài cùng với hai kẻ xấu xí Stinky Pete và Bull’s-Eye. Khi Andy chuẩn bị học cao đẳng, cô bé đã nói: “Mình có thể thấy điều đó đang tới! Emily đã trở lại.”

TOY STORY OF TERROR - ABC has set an airdate for Disney•Pixar's first special for television, "Toy Story OF TERROR!," a spooky new tale featuring all of your favorite characters from the "Toy Story" films, airing WEDNESDAY, OCTOBER 16 (8:00-8:30 p.m., ET). What starts out as a fun road trip for the "Toy Story" gang takes an unexpected turn for the worse when the trip detours to a roadside motel. After one of the toys goes missing, the others find themselves caught up in a mysterious sequence of events that must be solved before they all suffer the same fate in this "Toy Story OF TERROR!" (Disney/Pixar 2013) BUZZ LIGHTYEAR, JESSIE

Jessie thường xuyên có những cuộc tranh luận với Woody nhưng trong sâu thẳm cả hai luôn lo lắng cho nhau và gắn kết với nhau như hai anh em thân thiết. Bên cạnh Jessie còn có anh bạn Buzz luôn cảm thông và sẵn sàng che chở cô bé.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua