Vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân, Trung Quốc

Khuya hôm qua, 12–8, một loạt vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra ở thành phố Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc. Vụ nổ đã làm ít nhất 17 người chết và 400 người bị thương

Khói lửa ngùn ngụt bốc lên như một quả cầu lửa bắn vào trời đêm

Liu Yue, 25 tuổi, sống gần nơi xảy ra vụ nổ ở Thiên Tân cho biết: “Ở vụ nổ đầu tiên, tôi cảm nhận được nhưng mức độ vẫn còn nhẹ như có cái gì rơi xuống. Vụ nổ thứ hai thì quá mạnh mẽ đến nỗi tôi cảm thấy toàn bộ tòa nhà 16 tầng bị rung lắc. Lúc đó tôi nghĩ chắc là động đất! Tôi thực sự hoảng sợ. Tôi lo cho gia đình mình đang gặp nguy hiểm”.

Không chỉ riêng Liu Yue mà rất nhiều người dân ở khu vực này đều mô tả vụ nổ như một cơn động đất. Các chuyên gia cho biết vụ nổ đã gây nên hai cơn địa chấn nhỏ sau một cơn địa chấn lớn tại trung tâm địa chấn cách Bắc Kinh 160km.

Vụ nổ đã được xác định là xảy ra ở kho hàng của một công ty logistic ở cảng Thiên Tân này tên là Tianjin Dongjiang Port Rui Hai International Logistics Co. Ltd. Công ty này được thành thập năm 2011 với hoạt động chính là chứa, vận chuyển và phân phối các container hàng hóa chất nguy hiểm tại cảng Thiên Tân. Mỗi năm, công ty vận chuyển khoảng 1 triệu tấn với lợi nhuận khoảng 4,7 triệu đô-la Mỹ.

Vụ nổ như một quả cầu lửa bắn vào trời đêm.

Sau vụ nổ đầu tiên là vụ nổ thứ hai làm chấn động toàn khu vực. Nhiều cửa sổ và hồ cá bị vỡ ở các tòa nhà gần đó. Hầu hết mọi người bị thương do đá và kính vỡ.

Truyền thông địa phương cho biết đã có 9 lính cứu hỏa thiệt mạng, 36 người mất tích và 400 người bị thương. Có khoảng 100 xe cứu hỏa đang tác nghiệp và nhiều nơi ở thành phố muốn hiến máu để cứu các nạn nhân.

Đây là một thảm họa công nghiệp lớn ở Trung Quốc. Năm ngoái, cũng ở nước này, một vụ nổ nhà máy đã làm khoảng 70 người thiệt mạng. Năm 2013 là 119 người trong một vụ nổ nhà máy khác.

Tiếp Thị Gia Đình

 

Đừng bỏ qua