Nấc cụt có thể là dấu hiệu của đột quỵ

Khi bạn uống nước quá nhanh có thể sẽ dẫn đến nấc cụt. Điều này tưởng chừng như vô hại, song lại là một dấu hiệu của nguy cơ đột quỵ mà bạn không hề biết

Phụ nữ thường bỏ qua các triệu chứng bất thường của nấc cụt. Ảnh: Internet

Ở đây không nói đến những biểu hiện nấc cụt thông thường, mà là những nấc cụt có kèm theo cảm giác đau đớn dữ dội và liên tục, tiến sỹ khoa thần kinh học Diana Greene-Chandos của Trung tâm y học Wexner thuộc Đại học Ohio State cho biết.

Để chẩn đoán đây có phải là triệu chứng của đột quỵ, bạn hãy theo dõi phản ứng của cơ thể khi nấc cụt, có thấy đau ngực, tê liệt toàn thân, hay mắt mờ đi hay không. Theo tiến sỹ Greene-Chandos, những triệu chứng khác có thể không nguy hiểm.

Nấc cụt dẫn đến nguy cơ đột quỵ xuất hiện ở vùng não sau gáy là triệu chứng thường xuất hiện ở phụ nữ. Bạn nên lưu ý nếu có triệu chứng đau bất thường khi nấc cụt. Dĩ nhiên, có thể đó là do hệ tiêu hóa của bạn gặp vấn đề, nhưng cũng có thể là một nguy cơ khác đáng sợ hơn. Đừng nên bỏ qua các triệu chứng như tê liệt, đau ngực, hay mắt mờ khi bạn nấc cụt. Phụ nữ thường chẳng để ý các dấu hiệu này.

“Phụ nữ không cho rằng đó là những dấu hiệu của bệnh tật,” tiến sỹ Greene-Chandos cho biết. Thế nhưng, thống kê lại cho thấy 60% phụ nữ tử vong vì đột quỵ.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua