Thang cuốn nuốt người mẹ ở Trung Quốc

Một người phụ nữ 31 tuổi ở Trung Quốc đã đẩy con vào nơi an toàn trước khi chị bị sụp xuống bậc thang cuốn và tử vong sau đó

 Ảnh: China Central Television (CCTV) News

Hôm Chủ nhật vừa qua, chị Xiang Liujuan, 31 tuổi, ở Trung Quốc đã gặp tai nạn thang cuốn khi đang chuẩn bị bước ra khỏi thang cùng với đứa con trai hai tuổi tại trung tâm thương mại AZG ở Kinh Châu, Hồ Bắc.

 

TAI NẠN THANG CUỐN Ở HỒ BẮC, TRUNG QUỐC

Khi nhận ra bậc thang bất thình lình thụt xuống dưới chân mình, Xiang Liujuan đã cố gắng đẩy con trai ra vùng an toàn bên ngoài thang cuốn, còn mình bị sụp xuống.

Cậu bé được một nhân viên ở trung tâm thương mại giữ lại nhưng vẫn chứng kiến cảnh thang máy nuốt chửng mẹ mình. Thi thể của người phụ nữ xấu số được tìm thấy 3 giờ sau đó.

Chen Guangxi, Giám đốc Trung tâm An toàn Lao động ở Trung Quốc, cho biết tại buổi họp báo rằng 5 phút trước khi tai nạn xảy ra, nhân viên ở trung tâm thương mại đã nhìn thấy một chiếc trục ở trên cùng của thang cuốn bị lỏng nhưng không kịp cho thang máy ngừng hoạt động.

Đội ngũ bảo trì cho biết họ tiến hành bảo trì thang cuốn và những người thợ quên siết con vít trên đĩa đệm trở lại đúng chỗ.

Chỉ khi người phụ nữ đi được nửa đường trên thang cuốn với con trai mình, nhân viên mới la lên và cảnh báo cô ấy. Không may lúc đó đã quá trễ.

“Cảnh báo của nhân viên ở đây là quá trễ. Em tôi không thể cùng con đi ngược trở lại khi chiếc thang đang đi lên”, chị chồng của nạn nhân viết trên tài khoản Weibo của mình như vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên thang máy gây nên cái chết của một người.

 

NHỮNG TAI NẠN KHÁC DO THANG CUỐN

Đầu năm nay, cô bé 6 tuổi Nurhayada Sofia đã tử vong tại một trung tâm thương mại ở Malaysia. Cô bé đã ngã xuống cả 5 tầng lầu khi bị kéo lê bên hông thang cuốn.

Năm ngoái, Naima Rharouity, một người mẹ có hai con, đã qua đời khi bị ngã trên thang cuốn ở Montreal, Canada. Một mảnh quần áo của cô bị kẹt trong thang cuốn và quấn quanh cổ, làm cô nghẹt thở.

Năm 2003, giáo sư Sally Baldwin đến từ York, Anh quốc, cũng qua đời khi thang cuốn mà cô sử dụng ở một nhà ga xe lửa ở Rome, Ý, bị sụp xuống và cuốn cô vào bánh răng cưa.

CÁCH SỬ DỤNG THANG MÁY AN TOÀN

Những giờ vừa qua, cư dân mạng chia sẻ nhiều thông tin về vị trí các điểm an toàn và nguy hiểm khi bước lên thang cuốn. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Hiến, chuyên gia về kỹ năng an toàn tại một công ty của Hàn Quốc ở Việt Nam cho biết, các vị trí an toàn hay không trên thang cuốn là vô lý, không có cơ sở khoa học.

Theo ông, “Thang cuốn là một sản phẩm đã hoàn thiện, tiện nghi và không thể khuyến cáo người dùng cần bước rón rén chỗ này hay cứ thoải mái đứng chỗ kia… trên cùng một chiếc thang. Thay vào đó, để đảm bảo an toàn, hãy thay đổi văn hóa sử dụng các thiết bị công cộng: Quan sát và tuân thủ đúng các biển báo, quy định”.

Sử dụng thang cuốn đúng cách sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn và mang lại cảm giác thoải mái cho tất cả mọi người. Sau đây là vài gợi ý cho bạn để ngăn chặn rủi ro và tăng tính an toàn.

 

NHỮNG ĐIỀU NÊN KHI ĐI THANG CUỐN

luu-y-khi-su-dung-thang-cuon-01

 

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN KHI ĐI THANG CUỐN

luu-y-khi-su-dung-thang-cuon-02

 Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua