Nên dùng collagen dạng nước, viên nang hay dạng bột?

Collagen rất hữu ích để làm đẹp da. Song có phải các loại collagen, từ collagen dạng nước, viên nang đến dạng bột, đều hiệu quả như nhau? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm cho mình câu trả lời

Bạn cần có đủ lượng collagen cần thiết để đẹp da

Phụ nữ nào cũng mong sở hữu làn da khỏe mạnh, hồng hào và láng mịn. Muốn như thế, bạn phải cung cấp cho cơ thể một chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ dưỡng chất, nghỉ ngơi hợp lý và một liệu pháp chăm sóc da chuyên biệt. Hãy bắt đầu việc này bằng cách bổ sung collagen.

Collagen là một dạng protein có cấu trúc sợi dài, được xem là thành phần quan trọng cấu thành các mô liên kết giúp nâng đỡ cấu trúc làn da, có nhiệm vụ giúp da mềm săn chắc, đàn hồi.

Khi càng có tuổi, cơ thể sản xuất càng ít collagen, không đủ duy trì vẻ trẻ trung, khỏe mạnh của làn da. Do đó, da trở nên mỏng, khô và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Làn da chùng, nhão, thiếu tính đàn hồi hoặc xuất hiện các nếp nhăn là dấu hiệu cho thấy da bị lão hóa và có sự thay đổi về tính chất của các sợi collagen. Lúc này, tăng cường sức khỏe collagen là giải pháp khoa học để chống lão hóa và duy trì nét tươi trẻ cho làn da.

Tuy nhiên, một vấn đề phát sinh hiện nay là trên thị trường có rất nhiều dạng collagen như dạng bột, viên nén và dạng nước. Vậy collagen dạng nào là tốt nhất và da dễ hấp thụ nhất?

NÊN DÙNG COLLAGEN DẠNG NÀO?

20150728-duong-da-bang-collagen-question
Khi cơ thể tiêu thụ các thực phẩm bổ sung collagen, tức là bạn đang nạp vào protein dạng sợi dài. Hệ tiêu hóa sẽ phá vỡ các protein này thành các a-xít amin. Sau đó, cơ thể sẽ hấp thụ các a-xít amin này giúp tăng cường và bổ sung collagen khắp cơ thể. Với cơ chế này, các collagen dạng bột, dạng viên nang sẽ cần nhiều thời gian để hòa tan trong hệ tiêu hóa. Vì dạng bột và viên nang cũng khó hòa tan và hấp thụ nên sẽ không di chuyển đều khắp cơ thể để thẩm thấu tới da, đặc biệt là da vùng mặt.

Theo các chuyên gia, bạn nên uống collagen dạng bột hay dạng viên nang lúc bao tử rỗng và uống trước bữa ăn 30 phút.

Collagen dạng nước bổ sung bằng đường uống dễ dàng hòa tan khi vào bao tử. Loại này có hiệu quả nhất hiện nay vì khi bạn uống một liều collagen, cơ thể sẽ hấp thu hoàn toàn dưỡng chất. Không những vậy, dưỡng chất cũng sẽ dễ dàng di chuyển đến khắp nơi, đến các bộ phận trong cơ thể và phát huy tối đa hiệu quả bổ sung collagen thiếu hụt.

HIỆU QUẢ RA SAO?

20150728-duong-da-bang-collagen-wonman-care-skin
Collagen loại 1, kế đến là 2 và 3 là các collagen chính trong mô liên kết, hiệu quả nhất cho da và sắc đẹp. Sau tuổi 25, lượng collagen sẽ dần giảm đi.

Việc bổ sung collagen dạng nước bằng đường uống sẽ giúp tăng cường sản sinh collagen và sức khỏe của lớp hạ bì, rất có ích để làm đẹp da, dày tóc, đẹp móng, tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng lượng đường trong máu, giúp ngủ ngon và giảm viêm.

Tại Việt Nam, bạn có thể chọn mua Collagen Adiva với thành phần 100% collagen tự nhiên từ Đức để uống bổ sung. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc. Thông tin chi tiết tại adiva.com.vn hoặc hotline 1900 555 552.

 Mục Nhan sắc − Da đẹp/Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua