Giải cứu em bé bị bỏ lại trong xe hơi

Vừa qua, một phụ nữ ở Kansas, Mỹ, đã giải cứu thành công một em bé khoảng 2–3 tuổi bị bỏ lại trong chiếc xe hơi khóa kín cửa vào một ngày oi bức

Sarah Orpeza, một bà mẹ hai con, đã giải cứu thành công một đứa bé xa lạ

Người chứng kiến sự việc này là cô Kristy Scales cho biết: cô vừa bước ra khỏi một cửa hàng tại trung tâm mua sắm Merriam, Kansas, lúc 4 giờ chiều hôm Chủ nhật vừa rồi thì trông thấy mọi người đổ dồn đến một chiếc xe và hét lên kêu cứu. Một bé gái khoảng 2 tuổi bị khóa cửa trong xe một mình. Cô bé bắt đầu khóc thét lên và mồ hôi túa ra từng giọt.

Người phụ nữ dũng cảm đã giải cứu được đứa bé là Sarah Orpeza, một người mẹ có hai con. “Lúc đó, tôi đã rất lo sợ”, Sarah bộc bạch. Sarah thấy đứa trẻ trong xe sau khi ra khỏi cửa hàng Famous Footwear do cô quản lý.

Ban đầu, cô đập cửa sổ vài phút với những vật dụng mà mình tìm thấy được nhưng không thành công. Sau đó, một người phụ nữ đến đưa cho cô cái chìa vít tìm thấy trong xe tải nhưng cũng không ăn thua. Không bỏ cuộc, một người phụ nữ khác tìm thấy cái xà beng nhỏ đưa đến và sau một hồi vật lộn, chiếc cửa xe mới bị phá vỡ. Đứa trẻ được giải cứu an toàn.

Sau khi cứu được đứa bé, hầu như tất cả mọi người ở đó đều khóc vì xúc động. Toàn thân Sarah cũng đẫm mồ hôi và cô không ngăn được nước mắt.

Cảnh sát ở Merriam cho biết hôm ấy trời nóng gần 33ºC với chỉ số cảm nhiệt (tức chỉ số kết hợp giữa nhiệt độ và độ ẩm tương đối để cho ra một nhiệt độ tương đương mà thân thể cảm nhận được − tức là cảm thấy nóng như thế nào) lên đến 38ºC.

Tại đồn cảnh sát, cậu và dì cô bé cho biết họ chỉ để đứa bé trong xe chừng 4 phút.

Năm vừa qua, ở Mỹ có đến 10 đứa trẻ đã qua đời khi bị bỏ lại trong xe hơi mà không được giải cứu kịp lúc.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua