Nợ tiền thuế từ 50 triệu đồng sẽ chưa được xuất cảnh?

Theo dự thảo, bạn sẽ chưa được xuất cảnh nếu có khoản nợ thuế từ 50 triệu đồng trở lên với tư cách cá nhân và có khoản nợ thuế từ 1 tỷ đồng trở lên nếu là người đại diện theo pháp luật của các tổ chức sản xuất, kinh doanh

Ảnh chỉ nhằm mục đích minh họa

Những tổ chức sản xuất kinh doanh còn nợ tiền thuế từ 1 tỷ đồng trở lên, cá nhân còn nợ tiền thuế từ 50 triệu đồng trở lên, trong đó có khoản nợ trên 90 ngày thì chưa được xuất cảnh, tạm hoãn xuất cảnh. Đó là dự thảo mà Bộ Tài chính đang đề xuất Chính phủ.

Cũng theo Bộ Tài chính, sẽ không áp dụng quy định chưa được xuất cảnh, tạm hoãn xuất cảnh đối với trường hợp các tổ chức sản xuất kinh doanh, cá nhân còn nợ tiền thuế nếu có đặt tiền, đặt tài sản hoặc có biện pháp bảo đảm khác tại các tổ chức tín dụng và được tổ chức tín dụng bảo lãnh để thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước.

Tiền thuế là các khoản thuế theo quy định của pháp luật về thuế; các khoản phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí; các khoản thu thuộc ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Đất đai do cơ quan thuế quản lý thu; các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, tiền chậm nộp, tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế.

Theo đó, công dân Việt Nam chưa được xuất cảnh cho đến khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Thời hạn tạm hoãn xuất cảnh đối với người nước ngoài không quá ba năm kể từ ngày ban hành văn bản tạm hoãn xuất cảnh và được gia hạn cho đến khi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Thủ trưởng cơ quan quản lý thuế có quyền quyết định các trường hợp chưa được xuất cảnh, tạm hoãn xuất cảnh; gia hạn, giải tỏa các quyết định chưa được xuất cảnh, tạm hoãn xuất cảnh, chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình và thông báo bằng văn bản cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua