Nguyên nhân khiến tượng Phật cao nhất miền Bắc đổ sập

Do sử dụng sắt nhỏ, yếu trong quá trình thi công nên bức tượng Phật cao 26 mét ở chùa Sắc Thiên Vương, Thái Bình, đã bị đổ sập vào chiều tối 7–7 vừa qua

Thiệt hại do sự cố này gây ra khoảng 3 tỷ đồng

Theo đại diện công an tỉnh Thái Bình, nguyên nhân dẫn đến bức tượng Phật 26 mét tại chùa Sắc Thiên Vương, thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, đang thi công thì đổ sập hoàn toàn vào chiều tối 7–7 là do sử dụng sắt nhỏ, yếu trong quá trình thi công. Phần đầu bức tượng có khối lượng rất nặng, phần thân tượng chưa được gia cố chắc chắn nên khi trần của tòa Chánh điện bị sụt đã dẫn đến tượng Phật nghiêng và đổ sập.

Theo bản thiết kế xây dựng công trình, tổng chiều cao từ mặt đất lên đến đỉnh đầu tượng Phật là 34 mét, trong đó phần đế cao 8 mét, phần tượng cao 26 mét do công ty Cổ phần thiết kế kiến trúc An Thái có trụ sở tại TP. HCM thiết kế. Đây được xem là bức tượng Phật cao nhất miền Bắc.

Thời điểm xảy ra sự cố, một tốp thợ khoảng 10 người hết vật liệu nên nghỉ sớm. Do vậy, sự cố này không gây thiệt hại về người.

Người dân địa phương cho biết chùa Sắc Thiên Vương được bắt đầu xây dựng cách đây khoảng ba năm và kinh phí đến thời điểm này lên tới cả trăm tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, thiệt hại của sự cố này là 3 tỷ đồng. Tiền xây dựng tượng Phật được quyên góp từ sự đóng góp của các Phật tử, các nhà hảo tâm.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua