5 biện pháp ngăn ngừa lão hóa da mặt chỉ mất 30 giây

Có người đã ngoài 40 tuổi nhưng vẫn giữ vẻ trẻ đẹp của độ tuổi 30. Họ đã làm điều này như thế nào?

Bạn làm gì để quá trình lão hóa trên gương mặt diễn ra chậm lại, gìn giữ nét thanh xuân thêm dài lâu? Tiếp Thị Gia Đình mách bạn ngay đây. Có những cách làm chỉ mất khoảng 30 giây nhưng sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da mặt, giúp bạn trông trẻ đẹp hơn!

CƯỜI NÀO!

20150716-Nhan-sac-PR-Adiva-2615-01
Cười là cách tự nhiên nhất đem lại cho bạn gương mặt trẻ trung, “đánh lừa” người khác về những nếp nhăn hiện hữu.

Một nghiên cứu ở Đức cho thấy nét biểu cảm trên mặt có ảnh hưởng đến việc dự đoán tuổi tác của một người. Theo đó, khi bạn cười, sự hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt. Nhờ vậy, người khác thường có ấn tượng bạn trẻ hơn so với khi bạn không cười hoặc khi bạn giận dữ.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng khi cười, những nếp nhăn tạm thời sẽ hình thành quanh mắt và miệng. Điều này khiến người đối diện nghĩ rằng những nếp nhăn đó là do bạn cười chứ không phải do làn da lão hóa mà nên.

30 GIÂY GIẢM ĐƯỜNG NHĂN NGANG TRÁN

20150716-Nhan-sac-PR-Adiva-2615-02
Bạn áp các đầu ngón tay lên trán, miết nhẹ các đầu ngón tay từ chân mày đến chân tóc, ra phía hai bên thái dương. Bạn thư giãn và lặp lại động tác này 10 lần trong khoảng 30 giây.

Thực hiện mỗi ngày để xóa mờ các nếp nhăn ngang trán.

LÀM SẠCH DA MẶT

Washing face

Bạn dùng sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm, “khai thoáng” lỗ chân lông. Sau đó, bạn dành thêm một thời gian nữa để massage kích thích máu lưu thông cho da sạch sẽ và rạng rỡ.

Nếu không được làm sạch, lớp trang điểm, chất ô nhiễm sẽ khiến các lỗ chân lông tắc nghẽn, phá vỡ sự hình thành collagen và elastin là những chất giúp duy trì làn da đàn hồi. Điều này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Mặc dù vậy, bạn cũng không nên rửa mặt quá lâu vì sẽ làm da khô, cũng dễ hình thành nếp nhăn.

BÔI KEM CHỨA 3–10% VITAMIN C

20150716-Nhan-sac-PR-Adiva-2615-04

Giống như lượng collagen bị suy giảm theo tuổi tác, vitamin C cũng dần mất đi cùng với sự lão hóa tự nhiên của cơ thể và sự ảnh hưởng của các yếu tố ánh nắng mặt trời, chất ô nhiễm.

Thiếu vitamin C, làn da bị khô sạm, thiếu sức sống, dễ hình thành nếp nhăn. Mỗi ngày một lần, bạn nên thoa kem hoặc serum có chứa vitamin C (thường được ghi trên nhãn là ascorbic acid hoặc L-ascorbic acid) sau khi rửa mặt buổi sáng.

DÀNH 30 GIÂY UỐNG BỔ SUNG COLLAGEN

20150716-Nhan-sac-PR-Adiva-2615-05
Bạn hãy dành 30 giây để uống một lọ Collagen ADIVA, nhằm bảo đảm đầy đủ lượng collagen cần thiết mỗi ngày. Collagen giữ nước dưới da và cân bằng độ ẩm cho da. Khi mạng lưới này đứt gãy sẽ làm giảm khả năng giữ nước, khiến da khô sạm. Đồng thời, khả năng nâng đỡ cấu trúc da cũng kém, khiến da chùng nhão và chảy xệ.

Do đó, bạn cần bổ sung collagen mỗi ngày để da ẩm mượt và ngừa nếp nhăn. Cơ thể sẽ hấp thụ collagen dạng nước nhanh và hiệu quả hơn so với dạng bột hoặc viên.

chan trang 4

Mục Nhan sắc – Da đẹp/Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua